เดินหน้าช่วยไม่หยุด พ่อเมืองสุราษฎร์ฯ นำทีมลงทะเบียน”เราชนะ”ให้ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียงต่อเนื่องที่ อ.กาญจนดิษฐ์

เดินหน้าช่วยไม่หยุด พ่อเมืองสุราษฎร์ฯ นำทีมลงทะเบียน”เราชนะ”ให้ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียงต่อเนื่องที่ อ.กาญจนดิษฐ์

สั่ง นอภ.สำรวจออกหน่วยช่วยประชาชนกลุ่มพิเศษถึง 26 มี.ค.นี้ เผยตัวเลขช่วยลงทะเบียนเราชนะได้แล้วกว่า 9 หมื่น 2 พันคน

วันศุกร์ที่ 12 มีนาคม 2564 นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยนายสมภพ สุวัธนเมธากุล ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ผู้บริหารเขตสุราษฎร์ธานี ธนาคารกรุงไทย เดินทางลงพื้นที่หมู่ที่ 4 ต.ท่าทองใหม่ อ.กาญจนดิษฐ์ นำเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์ไปให้บริการรับลงทะเบียน “เราชนะ” ให้กับผู้ป่วยติดเตียงและผู้สูงอายุที่มีปัญหาทางกายภาพ จำนวน 4 ราย ประกอบด้วยนางใจ บุญฤทธิ์ อายุ 81 ปี
นายจำนงค์ ทองปาน อายุ 65 ปี นางปุก ทองปาน อายุ 88 ปี และนายนุชาคาร เนียมกุล อายุ 57 ปี ที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง โดยมีนายพิทักษ์ สุพรรณพงศ์ ปลัดอำเภอกาญจนดิษฐ์ ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลท่าทองใหม่ และ อสม.ร่วมด้วย

นายวิชวุทย์ กล่าวว่า การออกหน่วยให้บริการรับลงทะเบียน “เราชนะ” นอกพื้นที่ในครั้งนี้เป็นการรับลงทะเบียนให้กับกลุ่มที่ต้องการความช่วยเหลือพิเศษตามนโยบายของรัฐบาล ที่ขยายเวลาการลงทะเบียนไปจนถึงวันที่ 26 มีนาคม 2564 ซึ่งได้สั่งการให้นายอำเภอทุกอำเภอประสานกับธนาคารกรุงไทยและศูนย์บริหารการทะเบียนภาค 8 สาขาจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมออกหน่วยบริการนอกพื้นที่อำนวยความสะดวกทั้งการทำบัตรประจำตัวประชาชนแบบสมาร์ทการ์ดและการลงทะเบียน “เราชนะ” จนถึงวันสุดท้ายของการรับลงทะเบียน

“ การให้บริการลงทะเบียนโครงการ”เราชนะ”ของจังหวัดสุราษฎร์ธานีชุดแรกตั้งแต่วันที่ 2 กุมภาพันธ์ถึงวันที่ 5 มีนาคม 2564 ทั้งการเปิดจุดบริการที่ศูนย์ราชการจังหวัด ที่ธนาคารกรุงไทย ออมสินและธกส.รวมทั้งการออกหน่วยลงพื้นที่ห่างไกลได้ช่วยเหลือประชาชนลงทะเบียนได้แล้ว 92,410 คน เป็นกลุ่มไม่มีโทรศัพท์สมาร์ทโฟน 37,175 คน ยืนยันตัวตน 50,120 คน ร้านค้า 5,115 คน ซึ่งสุราษฎร์ธานีทีมพร้อมช่วยเหลือประชาชนด้วยความยินดียิ่งที่ได้เห็นรอยยิ้มและความสุขของผู้เฒ่าผู้แก่ปู่ย่าตายายและผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่ห่างไกลที่ได้เข้าถึงมาตรการช่วยเหลือจากรัฐบาลอย่างทั่วถึง “ นายวิชวุทย์ กล่าว.

หัวหน้าศูนย์ข่าว เรื่องจริงผ่านเลนส์ สุราษฎร์ธานี / รายงาน

คุณณรงค์ชัย ชลาลักษ์

คุณสุพัตรา เลี่ยมรัตน์

คุณสุทธิชาติ รัชชะ

คุณวิทยา แซ่หม่ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link