พิษณุโลก กอ.รมน.นำสื่อมวลชน 5 จังหวัดเยี่ยมชมดูงาน โครงการอนุรักษ์พลังงานกระจายน้ำทฤษฎีใหม่ขั้นที่ 2 ในพื้นที่ ตำบลบางระกำ อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก

พิษณุโลก กอ.รมน.นำสื่อมวลชน 5 จังหวัดเยี่ยมชมดูงาน พื้นที่ อ.บางระกำ
กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาคที่ 3 ได้นำคณะสื่อมวลชนจาก 5 จังหวัด ในพื้นที่กอ.รมน.ภาค 3 มาเยี่ยมชมและดูงานโครงการอนุรักษ์พลังงานกระจายน้ำทฤษฎีใหม่ขั้นที่ 2 ในพื้นที่ ตำบลบางระกำ อำเภอบางระกำจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งทาง กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาคที่ 3 ให้มาดำเนินการก่อสร้างช่วยเกษตรกรจำนวน 3 ชุมชน ในการ ทำแผงเซลล์ Solar Cell เพื่อทำการสูบน้ำทางการเกษตร แก้ปัญหาการขาดแคลนน้ำเป็นการเบื้องต้น

วันนี้( 19 มี.ค.) พล.ต. เทอดศักดิ์ งามสนอง เสนาธิการกองทัพน้อยที่ 3 และหัวหน้าคณะทำงาน โฆษกกองทัพภาคที่ 3/กอ.รมน.ภาค 3 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาคที่ 3 ได้นำคณะสื่อมวลชนจาก 5 จังหวัด ประกอบไปด้วย จ.สุโขทัย กำแพงเพชร นครสวรรค์ เชียงใหม่ และกรุงเทพมหานคร มาศึกษาดูงาน ในพื้นที่กอ.รมน.ภาค 3 มาเยี่ยมชมและดูงานโครงการอนุรักษ์พลังงานกระจายน้ำทฤษฎีใหม่ขั้นที่ 2 ในพื้นที่ ตำบลบางระกำ อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก หลังจากทางกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาคที่ 3 ให้มาดำเนินการก่อสร้างไว้เพื่อช่วยแหลือเกษตรกร จำนวน 3 ชุมชน ในการทำแผงเซลล์ Solar Cell เพื่อทำการสูบน้ำบาดลขึ้นไว้ถังเก็บน้ำแล้วกระจายไปตามหมู่บ้านและพื้นที่ทางการเกษตร แก้ปัญหาการขาดแคลนน้ำเป็นการเบื้องต้น โดยมี พ.อ.วัชรพงศ์ แก้วแจ้ง รอง กอ.รมน.พิษณุโลก มาร่วมบรรยายและสรุปการทำงานของพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก

นอกจากนี้ทางคณะสื่อมวลชน ยังได้ศึกษาดูงานการทำงานของ กอ.รมน.ภาคที่ 3 ที่รับผิดชอบใน 17 จังหวัด มีบทบาทประสานงาน และบูรณาการ เพื่อแก้ไขปัญหาปัญหาความมั่นคง บนหลักความสะดวก ถูกต้อง และทันสมัย และปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อนำพาภาคเหนือสู่ความมั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืน หน้าที่หลัก คือการเสริมสร้างความมั่นคงของสถาบันหลักของชาติ การป้องกันการแก้ไขปัญหายาเสพติด การแก้ไขปัญหาแรงงานต่างด้าว และผู้หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย

ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link