พิษณุโลก พายุฤดูร้อนพัดถล่มอำเภอวังทอง บ้านพังหลายหลัง เสาไฟฟ้าหักหลายต้น


จากฤทธิ์พายุฤดูร้อนช่วงกลางดึกเมื่อคืนที่ผ่านมาส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนในหมู่ที่ 6 ตำบลดินทอง อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก หลังคาเปิดเสียหายหลายหลัง เสาไฟฟ้าหัก 7 ต้น ไฟฟ้าดับตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเร่งดำเนินการแก้ไข

เวลา 08.30 น. วันที่ 22 มีนาคม 2564 ที่บริเวณบ้าน.ดินทองหมู่ที่ 6 ตำบลดินทองอำเภอวังทองจังหวัดพิษณุโลก เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอวังทอง และอีกหลายอำเภอ ได้ระดมกำลังพนักงานและเครื่องจักรกลเข้าดำเนินการแก้ไข เสาไฟฟ้า ริมถนนสายวังทอง-สากเหล็ก ถูกพายุฤดูร้อนพัดต้นไม้ล้มใส่สายไฟฟ้าส่งผลให้เสาไฟฟ้าหัก 7 ต้น กระแสไฟฟ้าดับตั้งแต่ค่ำคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้เร่งเคลียร์สายไฟและขุดเพื่อตั้งเสาไฟฟ้าใหม่จำนวน 7 ต้นเพื่อต่อกระแสไฟฟ้าให้กับประชาชนให้ใช้ได้ภายในวันนี้
นางประหยัด พงษ์ประเสริฐ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ตำบลดินทอง อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลกเปิดเผยว่า เวลาประมาณ 23.30 น. ได้เกิดลมพัดแรงประมาณ 20 ถึง 30 นาที ความแรงของลมส่งผลให้ ต้นไม้ขนาดใหญ่ที่อยู่ริมถนนสายวังทองสากเหล็กหักโค่นลงหลายต้น และมาล้มทับสายไฟฟ้าโค่นล้ม 7 ต้น กระแสไฟฟ้าดับทันที ขณะที่แรงลมของพายุได้พัดหลังคาบ้านเรือนประชาชนรวมถึงบ้านของตนได้รับความเสียหายประมาณ 10 กว่าหลังคาเรือน รวมถึงแปลงเพาะกล้าต้นไม้ ที่เป็นอาชีพหลักของชาวบ้านตำบลดินทองได้รับความเสียหายจำนวนมาก
พายุฤดูร้อน ที่พัดรุนแรงในเขตจังหวัดพิษณุโลกเมื่อคืนที่ผ่านมา นอกเหนือจากตำบลดินทองอำเภอวังทองที่ได้รับความเสียหายแล้ว ที่ตำบลเนินเพิ่ม อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก มีบ้านเรือนประชาชนจำนวนหลายหลังได้รับความเสียหายจำนวนมากเช่นกัน ขณะนี้ทางอำเภอวังทองและอำเภอนครไทยกำลังเร่งสำรวจเพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชน

ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link