รัฐมนตรีว่าการกระทรวง พม.เปิดศูนย์บริการแม่เลี้ยงเดี่ยวและครอบครัวจังหวัดเชียงรายต้นแบบนำร่องสู่ทุกจังหวัดทั่วประเทศ ตามโครงการ “พม.ส่งความสุข สร้างอาชีพครอบครัวเลี้ยงเดี่ยว”

รัฐมนตรีว่าการกระทรวง พม.เปิดศูนย์บริการแม่เลี้ยงเดี่ยวและครอบครัวจังหวัดเชียงรายต้นแบบนำร่องสู่ทุกจังหวัดทั่วประเทศ ตามโครงการ “พม.ส่งความสุข สร้างอาชีพครอบครัวเลี้ยงเดี่ยว”

เที่ยงวันศุกร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ.2564 ที่ศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวจังหวัดเชียงราย ถนนพหลโยธิน ตำบล อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์บริการแม่เลี้ยงเดี่ยวและครอบครัวจังหวัดเชียงราย และมอบชุดอุปกรณ์ตามโครงการ “พม.ส่งความสุข สร้างอาชีพครอบครัวเลี้ยงเดี่ยว” จำนวน 4 ครอบครัว

ในโอกาสนี้ นางสาวสุนีย์ ศรีสง่าตระกูลเลิศ รองอธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว พร้อมด้วยนายจักรวาล ธวัฒน์ วรรณาวงค์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายสนับสนุนและพัฒนาชุมชนภูมิภาค ภาคเหนือ ศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าโลตัส เป็นผู้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ความเป็นมาของโครงการในครั้งนี้ว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ได้ส่งผลกระทบต่อประชาชนและสังคม ประชาชนบางกลุ่มถูกเลิกจ้าง ต้องประสบกับภาวะการไม่มีรายได้สำหรับเลี้ยงดู โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กลุ่มแม่เลี้ยงเดี่ยว ซึ่งเป็นกลุ่มเปราะบางที่ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงมากที่สุด และยังได้เล็งเห็นถึงผลกระทบจากปัญหาดังกล่าว จึงได้มอบของขวัญปีใหม่ 2564 ให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ ผ่านโครงการ “พม. ส่งความสุข สร้างอาชีพ ครอบครัวเลี้ยงเดี่ยว” โดยร่วมกับโครงการ “ถุงคืนชีพ สร้างอาชีพ” ของศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าโลตัส ที่ได้มอบวัสดุอุปกรณ์และทุน ในการประกอบอาชีพสำหรับแม่เลี้ยงเดี่ยว เพื่อให้สามารถพึ่งพาตนเองได้ และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นตามมา

ด้านนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ประธานในพิธี ได้กล่าวปราศรัยว่า โครงการดังกล่าว เป็นการช่วยเหลือสังคมและเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน ด้วยการสร้างอาชีพให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และได้กล่าวขอบคุณศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าโลตัส ที่ให้กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้เป็นส่วนหนึ่งในการมอบสิ่งดี ๆ จากโครงการ “ถุงคืนชีพ สร้างอาชีพ”

นอกจากนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ยังพร้อมที่จะให้การสนับสนุน และร่วมขับเคลื่อนความร่วมมือกับทุกภาคส่วนในการมอบสิ่งดี ๆ ให้กับสังคม เพื่อให้ทุกคนได้ก้าวไปด้วยกัน และจะไม่ทอดทิ้งใครอยู่ข้างหลัง พร้อมร่วมกันแก้ไขปัญหาให้ผ่านพ้นสถานการณ์วิกฤตนี้ไปได้ด้วยความเข้มแข็งและยั่งยืนต่อไป

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link