กลุ่มผู้เสียหายร้องสื่อช่วย หลังถูกโกงร่วมลงทุนเสียหายกว่า 10 ล้าน แจ้งความคดีไม่คืบ

กลุ่มผู้เสียหายร้องสื่อช่วย หลังถูกโกงร่วมลงทุนเสียหายกว่า 10 ล้าน แจ้งความคดีไม่คืบ

น.ส.ศา นามสมมุติ อายุ 45 ปี อยู่ที่ ต.สว่าง อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร

อาชีพค้าขาย พร้อมกลุ่มผู้เสียหายรวม 25 คน นำเอกสารหลักฐานเดินทางเข้าร้องขอความช่วยเหลือจากสื่อให้ช่วยเหลือหลังถูกบริษัทแห่งหนึ่ง หลอกให้นำเงินมาร่วมลงทุนทำธุรกิจข้าวสาร โดยจะมีเงินปันผล 1-150 บาทต่อวัน จะได้รับรายได้ประมาณ 6,500 – 9,000 บาท ให้ในระยะเวลา 60 วัน
โดย น.ส.ศา กล่าวว่าช่วงประมาณเดือนมีนาคมปี 63 ได้มีเพื่อนที่เคยรู้จักมาก่อน มาชักชวนให้ร่วมลงทุนกับบริษัทแห่งหนึ่ง ตอนแรกตนก็ยังไม่ค่อยแน่ใจแต่เมื่อเห็นเพื่อนได้ผลตอบแทนทุกวัน แต่เมื่อเห็นผู้หลักผู้ใหญ่ในจังหวัดมาเปิดงานประกอบกับมีรางวัลมอบให้ตนจึงคิดว่าน่าเชื่อถือได้

ประกอบกับตัวแทนของบริษัทดังกล่าวมีการจัดอบรมสัมนาผลประโยชน์ที่จะได้รับหากร่วมลงทุน โดยมีการจัดโปรโมชั่นหากลงทุนหลักล้านขึ้นไปจะได้ของสมนาคุณเป็นรถหรู BMW หลังศึกษาหาข้อมูลแล้วดูว่าน่าจะดีจึงตัดสินใจนำเงินไปร่วมลงทุนและชวนคนที่รู้จักพร้อมญาติพี่น้อง ร่วมมากว่า 2 ล้านบาท ได้ผลตอบแทนมาตลอด 3 เดือน

แต่หลังจากนั้นทางบริษัทก็อ้างว่ามีปัญหาเรื่องของการโอนเงิน ไม่สามารถทำการโอนเงินได้และแนะนำให้ย้ายไปร่วมลงทุนจากเฟส 1 ไปเฟส 2 แต่ถ้าหากใครไม่ย้ายก็จะสามารถถอนเงินที่ลงทุนไปได้แต่ต้องรอหลังจาก 90 วันไปแล้ว ตนและกลุ่มเพื่อนจึงย้ายตามแต่ก็ไม่ได้เงินปันผลเลย จึงรู้ว่าถูกหลอกหลังจากนั้นจึงได้เข้าไปแจ้งความที่ สภ.เมืองสกลนคร ส่วนพวกที่เหลือยังหวังว่าจะได้เงินที่ลงทุนไปคืนโดยยอมย้ายตามไป เฟส 2 เฟส 3 ต่อไปแต่ทุกคนก็ไม่มีใครได้เงินคืนเลยแม้แต่คนเดียว

“อยากฝากเตือนประชาชนว่าการลงทุนทุกอย่างมีความเสี่ยง กรณีนี้คือหลอกให้นำเงินไปลงทุนกับบริษัทค้าข้าวสาร โดยมีเงินปันผลให้ วันละ 1 – 150 บาท นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่นออกมาหลอกผู้เสียหายให้ลงทุนเยอะขึ้น ถือว่าเป็นความผิดตามกฎหมายอาญาในข้อหาฉ้อโกง,ฉ้อโกงประชาชน,พรก.กู้ยืมเงิน(แชร์ลูกโซ่)

แอ๊ดอันดา รายงานจากจังหวัดสกลนคร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link