นายก อบจ.พิษณุโลก เข้ารับมอบนโยบายจากนายกรัฐมนตรี

นายก อบจ.พิษณุโลก เข้ารับมอบนโยบายจากนายกรัฐมนตรี

วันที่ 5 เมษายน 2564 นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เข้าร่วมประชุมการมอบนโยบายสำคัญของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดที่ได้รับการเลือกตั้งใหม่ เพื่อบูรณาการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศ ภายใต้กรอบแนวคิด “ท้องถิ่นไทย รวมไทย สร้างชาติ” ณ ห้องคอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ ชั้น 4 โรงแรมรามาการ์เด้นส์ โดยมี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการมอบนโยบายสำคัญของรัฐบาลฯ พร้อมด้วย พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ปลัดกระทรวงทุกกระทรวง นายประยูร รัตนเสนีย์ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดทุกแห่ง เข้าร่วมประชุม

โดย พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวแสดงความยินดีกับนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนในทุกจังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งจะได้ขับเคลื่อนภารกิจตามอำนาจหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดให้เกิดเป็นรูปธรรมอย่างรวดเร็วเพื่อทำให้เศรษฐกิจฐานรากเกิดความเข้มแข็งโดยทั่วกัน ซึ่งองค์กรปกครองท้องถิ่นถือเป็นกลไกลภาคส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการขับเคลื่อนการดำเนินงานต่าง ๆ ของรัฐบาลเพื่อสนองตอบต่อความต้องการของประชาชน และการแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ผู้ว่าราชการจังหวัดและผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้บูรณาการร่วมกันอย่างแข็งขัน ทำให้ประเทศไทยได้รับการชื่นชมจากนานาประเทศ แสดงให้เห็นถึงความร่วมมือร่วมใจของทุกคน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวมถึงอาสาสมัครต่าง ๆ ทำให้เกิดการสกัดกั้นการแพร่ระบาด สร้างความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชน

นอกจากนี้สำหรับแนวคิด “ท้องถิ่นไทย รวมไทย สร้างชาติ” ต้องขับเคลื่อนไปด้วยกัน ทั้งส่วนกลาง ส่วนภูมิภาคและส่วนท้องถิ่น ด้วยการบูรณาการการทำงาน จัดทำแผนปฏิบัติให้สอดคล้องกับแนวนโยบายทั้งหมด รวมถึงทุกภาคส่วนต้องเรียนรู้ไปด้วยกัน เพื่อให้เกิดการบูรณาการและแก้ปัญหาแบบเป็นองค์รวม ส่งเสริม ต่อยอดภูมิปัญญาท้องถิ่นให้ครอบคุม รัดกุม ไม่ทุจริต และรักษาสังคมแบบครอบครัวไม่ให้แตกแยกเด็ดขาด นอกจากนี้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต้องรู้งานของทุกกระทรวงเพื่อประสานขอความร่วมมือ และบูรณาการ และสอบถามเพื่อขับเคลื่อนงานและสร้างการรับรู้ให้กับประชาชนทุกคนทุกอย่างต้องมองที่ประชาชน ทุกคนต้องช่วยกันให้เกิดความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน อย่างครอบคลุม ทั้งประชาชน ท้องถิ่น และข้าราชการด้วย.

ธันย์ชนก ทองเพิ่ม ผู้สื่อข่าวพิษณุโลก

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link