แม่เฒ่า 70 ทุกข์หนักเจอคนงานสร้างอุโมงค์ไม่ติดสัญลักษณ์ขับเก๋งยาริสตกบ่อน้ำหวิดดับพร้อมลูกชาย

เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 8 เม.ย. ร.ต.อ.วิชัย มีขวัญ รอง สว.(สอบสวน) สน.ตลาดพลู รับแจ้งเหตุรถตกถนนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ตรงทางก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดแยกรัชดาท่าพระ ถนนรัชดาท่าพระปากซอย 17 แขวงตลาดพลู เขตธนบุรี กทม.จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นโครงการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดถนนรัชดาท่าพระตัดถนนราชพฤกษ์ ฝั่งมุ่งหน้าท่าพระซึ่งเป็นโครงการของกรุงเทพมหานคร มีเครื่องจักรกลหนัก และอุปกรณ์ก่อสร้างอยู่เต็มพิ้นผิวการจราจรฝั่งซ้ายสุด จากการตรวจสอบในบ่อน้ำขนาด กว้าง 4 เมตร ยาว 50 เมตร ลึกราว 10 เมตร ซึ่งขุดไว้เตรียมย้ายสายไฟฟ้าแรงสูงลงสู่ใต้ดิน พบรถเก๋งโตโยต้า รุ่นยาริส สีขาว ทะเบียน ขบ 663 กรุงเทพมหานคร ตกลงไปในบ่อ สภาพหัวรถพุ่งจากพื้นถนนลงไปปักคาอยู่ปากบ่อ ส่งผลให้ นางเขมกร ก้องธนานนท์ อายุ 70 ปี คนขับได้รับบาดเจ็บเคล็ดขัดยอก และ นายวรัท ก้องธนานนท์ อายุ 25 ปี บุตรชาย ที่นั่งมาคู่กันปากแตก เบื้องต้นทั้ง 2 รายให้หน่วยกู้ภัยทำการปฐมพยาบาลยังไม่ประสงค์เดินทางไปโรงพยาบาล

สอบถาม นางเขมกร ให้การว่า ตนขับรถพาลูกชายจากบ้านพักย่านท่าพระมาซื้อกับข้าวที่ตลาดพลู พอซื้อเสร็จแล้วกำลังจะเดินทางกลับโดยขับรถมาจากถนนรัชดาท่าพระ กำลังจะขึ้นสะพานมุ่งหน้าไปแยกท่าพระ ระหว่างนั้น ไม่พบว่า พื้นที่เขตก่อสร้างมีการวางป้าย ไฟส่องสว่าง หรือเครื่องหมายใดๆ ให้ทราบว่ามีเจ้าหน้าที่กำลังปฏิบัติงาน ตนจึงขับรถมาตามช่องทางเดินรถทางซ้ายเรื่อยๆ กระทั่งรถตกลงไปในบ่อ และมีคนมาช่วยออกจากรถ โชคดีที่คาดเข็มขัดนิรภัยไม่เช่นนั้นคงเจ็บมากกว่านี้

ด้าน ร.ต.อ.วิชัย ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุและบันทึกภาพเอาไว้ ก่อนประสานรถยกมาดำเนินการยกขึ้นให้ผู้เสียหาย ส่วนการชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นจะเรียกเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link