จังหวัดพะเยา พบผู้ป่วยยืนยันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 3 ราย

9 เม.ย.64 ที่ ห้องประชุม 1 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพะเยา นายพินิจ แก้วจิตคงทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา พร้อมด้วย นายแพทย์ศุภชัย บุญอำพันธ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพะเยา นายแพทย์ธวัชชัย ปานทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพะเยา นายแพทย์ประพัฒน์ ธรรมศร รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงคำ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดพะเยา ว่า ขณะนี้จังหวัดพะเยา พบผู้ป่วยยืนยันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด19 จำนวน 3 ราย รายแรก เป็นผู้ป่วยหญิงไทย อายุ 21 ปี ภูมิลำเนาอำเภอเชียงคำ เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ เริ่มป่วยตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน 2564 ด้วยอาการ ไอ เจ็บคอ ปวดเมื่อยตามตัว มีประวัติไปงานคอนเสิร์ตของวงสครับที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2564 ช่วงระหว่างวันที่ 31 มีนาคม – 5 เมษายน 2564 ผู้ป่วยอาศัยอยู่หอพักหลังมหาวิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่ และเดินทางด้วยรถกรีนบัสเชียงใหม่-เชียงของ เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2564 ออกจากเชียงใหม่ 09.30 น. จากนั้นในวันที่ 7 เมษายน 2564 ผู้ป่วยมีอาการไข้ จึงไปรับการตรวจโควิด19 ที่โรงพยาบาลเอกชน จังหวัดพะเยา วัดไข้ 38.7 องศาเซลเซียส ผลการตรวจเมื่อวันที่ 8 เมษายน 2564 พบการติดเชื้อโควิด19 ขณะนี้ผู้ป่วยนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเชียงคำ ทีมปฏิบัติการควบคุมโรคติดต่ออำเภอเชียงคำ ดำเนินการเฝ้าระวังสอบสวนโรคในผู้สัมผัสที่มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อสูง แยกเป็นผู้สัมผัสในชุมชน จำนวน 19 ราย เป็นเพื่อนที่ไปเที่ยวด้วยกัน 2 ราย (ได้รับการตรวจโควิดแล้ว 2 ราย ผลไม่พบเชื้อ 1 ราย และรอผล 1 ราย) คนในครอบครัว จำนวน 4 ราย ญาติในหมู่บ้าน 4 ราย ญาติที่ไปร่วมกิจกรรมด้วยกัน 9 ราย และผู้สัมผัสในยานพาหนะ ผู้โดยสารรถกรีนบัสเชียงใหม่-เชียงของ (อยู่ระหว่างการติดตาม) และมีผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำในชุมชน อีก 35 ราย ทุกรายได้รับคำแนะนำให้สังเกตอาการตนเองที่บ้าน
รายที่ 2 เป็นผู้ป่วยเพศหญิง อายุ 33 ปี ภูมิลำเนาอำเภอปง ทำงานลูกจ้างองค์กรเอกชน อยู่อำเภอปง ช่วงระหว่างวันที่ 2- 5 เมษายน 2564 อยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ และในวันที่ 3 เมษายน 2564 ไปสถานบันเทิง พื้นที่กรุงเทพฯ จากนั้นวันที่ 6 เมษายน 2564 เดินทางมาจังหวัดพะเยาด้วยเครื่องบินแอร์เอเชีย เที่ยวบินเวลา 11.20 น. หลังจากลงเครื่องนั่งรถยนต์ส่วนตัวมากับเพื่อน 1 คน (สวมหน้ากากตลอดเวลา) และกลับภูมิลำเนาที่ ตำบลควร อำเภอปง และในวันที่ 7 เมษายน 2564 เริ่มมีอาการไข้ ไอ มีน้ำมูก วัดไข้ได้ 38.4 องศาเซลเซียส ในวันที่ 8 เมษายน 2564 มาเข้ารับการตรวจที่คลินิกระบบทางเดินหายใจ โรงพยาบาลปง ได้ส่งตรวจโควิด19 ผลการตรวจ พบการติดเชื้อโควิด19 ทีมปฏิบัติการควบคุมโรคติดต่อของอำเภอปง ดำเนินการเฝ้าระวัง สอบสวนโรคในผู้สัมผัสที่มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ โดยมีผู้สัมผัสดังนี้ ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 5 คน คือ คนในครอบครัว เพื่อนร่วมงาน คนในชุมชน และผู้เดินทางร่วมรถยนต์ส่วนตัว ผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ คือ ผู้ที่อยู่ในสถานที่ที่ผู้ป่วยไปทำกิจกรรมหลังจากเดินทางมาถึง อ.ปง (อยู่ระหว่างการติดตาม )
และรายที่ 3 เป็นผู้ป่วยเพศชาย อายุ 25 ปี ทำงานเป็นพนักงานบริษัท จังหวัดชลบุรี พักอาศัยในเขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ ได้เดินทางไปที่ อำเภอคอกกระบือ จังหวัดสมุทรสาคร (เพื่อนตรวจโควิด ผลไม่พบเชื้อ) สวมหน้ากากตลอดเวลา ช่วงระหว่างวันที่ 2 เมษายน – 6 เมษายน 2564 ได้ทำงานอยู่ในพื้นที่เขตบางขุนเทียนและ เขตจอมทอง จากนั้นวันที่ 7 เมษายน 2564 เดินทางกลับพะเยา ด้วยรถส่วนตัว พร้อมเพื่อน 1 คน ได้แวะปั๊มน้ำมันระหว่างการเดินทางตลอดเส้นทาง ที่จังหวัดอยุธยา นครสวรรค์ และแพร่ ถึงอำเภอภูซาง จังหวัดพะเยา เวลา 22.00 น.ในวันที่ 8 เมษายน 2564 เดินทางไปอำเภอพาน จังหวัดเชียงราย เพื่อถ่ายภาพก่อนแต่งงาน มีผู้ร่วมเดินทาง 2 คน สวมหน้ากากตลอด แวะทานอาหารระหว่างทาง จากนั้นได้ไปเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด19 ที่โรงพยาบาลเอกชน จังหวัดเชียงราย ได้รับการประสาน จากทีมสาธารณสุขจังหวัดเชียงรายผู้ป่วยตรวจพบการติดเชื้อโควิด 1 ขณะนี้ผู้ป่วยไม่มีอาการ นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเชียงคำ

ภาพข่าว สมคิด วันดี จังหวัดพะเยารายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link