สุราษฎร์ธานี จัดโครงการ Save Surat เพื่อลดการแพร่ระบาดของ covid 19 ในพื้นที่ ให้ทุกคนรู้จักรักตนเอง รักสถาบันครอบครัว และประชาชนในชุมชนไม่ให้มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19

สุราษฎร์ธานีจัดโครงการ Save Surat เพื่อลดการแพร่ระบาดของโควิด19 ในพื้นที่ให้ทุกคนรู้จักรักตนเอง รักสถาบันครอบครัวและประชาชนในชุมชนไม่ให้มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 มากกว่าทุกวันนี้ ในขณะที่ประชาสัมพันธ์จังหวัดจะเป็นแม่ข่ายในการรณรงค์การแพร่เชื้อโควิด

วันอังคารที่ 27 เมษายน 2564 นายสุทธิพงษ์ คล้ายอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 อย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะในกลุ่มที่มีการจัดกิจกรรมที่มีคนหมู่มากเข้ามาร่วมกันและผู้ที่ติดเชื้อจากสถานบันเทิงนำไปแพร่กระจายทำให้ขณะนี้มียอดผู้ติดเชื้อมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ซึ่งในวันนี้ทางสื่อมวลชนสุราษฎร์ธานีได้ร่วมกับภาคเอกชนจัดโครงการ Save Surat ขึ้นมาเพื่อเป็นการลดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด19 ในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ให้ทุกคนรู้จักรักตนเอง รักสถาบันครอบครัวและประชาชนในชุมชนให้ช่วยกันรณรงค์สวมใส่หน้ากากอนามัย 100 เปอร์เซ็นต์ ก่อนที่จะออกจากบ้านทุกครั้งและเว้นระยะห่างในการร่วมกิจกรรมตลอดจนให้มีการล้างมือตลอดเวลาและงดกิจกรรมที่มีคนอยู่เป็นจำนวนมาก อีกทั้งทางจังหวัดออกมาตรการเข้มห้ามออกจากบ้านหลัง 22.00 น.ถึง 04.00น.เพื่อเป็นการลดการแพร่เชื้อให้ได้มากที่สุดหรือลดน้อยลง ซึ่งวันนี้มีสุราษฎร์ธานีมีผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 40 รายลดลงจากเมื่อวาน 21 ราย ผู้ป่วยสะสม 575 รายอยู่ระหว่างการรักษาตัว 523ราย หายกลับบ้านแล้วจำนวน 52 ราย
ด้านนายศุภพงศ์ เชาวแล่น ประชาสัมพันธ์จังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า การดำเนินโครงการ Save Surat ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ทุกคนจะต้องช่วยกันรณรงค์ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ ซึ่งจากรายงานของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานีบ่งชี้ว่าหากประชาชนไม่ให้ความร่วมมือในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้ออาจจะส่งผลให้สุราษฎร์ธานีมีผู้ติดเชื้อมากว่า 1000 พันคนอย่างแน่นอน
ดังนั้นประชาสัมพันธ์จังหวัดพร้อมที่จะเป็นแม่ข่ายในการประชาชนสัมพันธ์โครงการ Save Surat ให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบไปตามสถานีวิทยุต่างๆ เพื่อให้ทุกคนมีจิตสำนึกเมื่อตนเองรู้ว่าอยู่ในกลุ่มเสี่ยงก็ควรไปให้ทางแพทย์ได้ตรวจคัดกรองก่อนที่เชื้อจะแพร่กระจายไปยังบุคคลอื่นต่อไป

หัวหน้า​ศูนย์ข่าว​ เรื่อง​จริง​ผ่าน​เลนส์​ สุราษฎร์​ธานี​ / รายงาน

คุณ​ณรงค์​ชัย​ ช​ลา​ลักษ์

คุณ​สุพัตรา​ เลี่ยม​รัตน์

คุณ​สุทธิ​ชาติ​ รัช​ชะ

คุณ​วิทยา​ แซ่หม่ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link