สระบุรี ผู้ว่าฯเปิดประชุมสภาเทศบาลเมืองสระบุรี ครั้งแรก


วันที่ 11 พฤษภาคม 2564 นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานเปิดการประชุมสภาเทศบาลเมืองสระบุรี ครั้งแรก โดยมี นายธีรรัตน์ จึงยิ่งเรืองรุ่ง นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสระบุรีพร้อมสมาชิกสภาเทศบาลเมืองสระบุรีและข้าราชการในส่วนของเทศบาลเมืองสระบุรีให้การต้อนรับ ณ อาคารรวมใจ เทศบาลเมืองสระบุรี จากนั้นนายยุทธนินทร์ สุวรรณอำไพ ปลัดเทศบาลเมืองสระบุรี ทำหน้าที่เลขานุการสภาเทศบาลเมืองเพื่อดำเนินการประชุมตามระเบียบวาระต่าง ๆ สรุปได้ดังนี้ ระเบียบวาระที่ 1 ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีประธานกล่าวเปิดการประชุมโดยสรุปได้ว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประกาศให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี ในวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2564 ทั่วประเทศดังที่ทราบโดยทั่วกันแล้วนั้น ปัจจุบันคณะกรรมการการเลือกตั้งได้มีประกาศรับรองผลการเลือกตั้งแล้ว ในส่วนของเทศบาลเมืองสระบุรีจึงได้จัดให้มีการประชุมสภาเทศบาลเมืองสระบุรีในวันนี้ ผู้ว่าฯ จึงขอเปิดการประชุมครั้งนี้และขอให้ผลของการประชุมประสบผลสำเร็จและเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของทางเทศบาลเมืองจังหวัดสระบุรีทุกประการ
ระเบียบวาระที่ 2 การเลือกตั้งประธานชั่วคราวในการประชุมสภาเทศบาลเมืองสระบุรี ปรากฏว่า นายพูนสวัสดิ์ สินธพรัตนะ สมาชิกสภาเทศบาลเมืองสระบุรี ผู้มีอาวุโสสูงสุด อายุ 70 ปี ได้มติเป็นเอกฉันท์เป็นประธานชั่วคราวในการประชุมฯ ระเบียบวาระที่ 3 ประธานชั่วคราวนำนายกเทศมนตรีพร้อมคณะผู้บริหารและสมาชิกสภาเทศบาลเมืองสระบุรีร่วมกันกล่าวคำปฏิญาณ ระเบียบวาระที่ 4 การเลือกตั้งประธานสภาเทศบาลเมืองสระบุรี ปรากฏว่า ที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์ให้ นายสุวิชา ศิริบุญ เป็นประธานสภาเทศบาลเมืองสระบุรี จากนั้นประธานชั่วคราวได้อ่านประกาศแต่งตั้งประธานสภาเทศบาลเมืองสระบุรี ที่ลงนามโดย นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี
ลงนามในวันที่ 11 พฤษภาคม 2564 ระเบียบวาระที่ 5 การเลือกตั้งรองประธานสภาเทศบาลเมืองสระบุรี ปรากฏว่า ที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์ให้ นางวรรณภา อุ่นอารมณ์ เป็นรองประธานสภาเทศบาลเมืองสระบุรี ระเบียบวาระที่ 6 การเลือกตั้งเลขานุการสภาเทศบาลเมืองสระบุรี ปรากฏว่าที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์ให้ นายวิชิต ฉัตร์ธนะกุล เป็นเลขานุการสภาเทศบาลเมืองสระบุรี
ระเบียบวาระที่ 7 การเรียกประชุมสภาเทศบาลเมืองสระบุรี ที่ประชุมโดยมีสมาชิกสภาเทศบาลเมืองสระบุรี เป็นผู้เสนอทีประชุมว่า ให้วันที่ 12 พ.ค.64 ภายใน 30 วัน มีการประชุมสมัยวิสามัญ ครั้งที่ 2 และระหว่างวันที่ 1-30 ส.ค.64 มีการประชุมสมัยวิสามัญ ครั้งที่ 3 และระหว่างวันที่ 1-30 พ.ย.64 มีการประชุมสมัยวิสามัญ ครั้งที่ 4 และวันที่ 1 ก.พ.65 ในเวลา 30 วัน เป็นการประชุมครั้งแรกของปี 2565 ที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์ตามที่เสนอ ระเบียบวาระที่ 8 เรื่องอื่น ๆ นายธีรรัตน์ จึงยิ่งเรืองรุ่ง นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสระบุรี ได้เสนอต่อที่ประชุม ว่า เบื้องต้นจะขอให้หลังเคารพธงชาติ เวลา 08.00 น.ทุกวันจันทร์ ขอให้ทุกท่านที่เป็นคณะผู้บริหารงานเทศบาลเมืองสระบุรี สมาชิกสภาเทศบาลเมืองสระบุรี ร่วมประชุมกัน โดยมี นายยุทธนินทร์ สุวรรณอำไพ ปลัดเทศบาลเมืองสระบุรีนำหัวหน้าคณะข้าราชการสำนักต่าง ๆ ในสังกัดเทศบาลเมืองสระบุรี นำเสนอความก้าวหน้าของผลการดำเนินงานของเทศบาลเมืองสระบุรี ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความเจริญก้าวหน้าและประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชนในเขตเทศบาลเมืองสระบุรีและชาวจังหวัดสระบุรีต่อไป
เทศบาลเมืองสระบุรี เขตเลือกตั้งที่ 1 ผู้ที่ได้รับการเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาเทศบาลเมืองสระบุรี 6 คน ได้แก่ นายสุวิชา ศิริบุญ,นายนวพล โพธิน,นายทรงชัย รักชาติ,นายเพรียวพันธ์ เกริกพิทยา,นายเอื้อน ศรีเมือง,นายณัฐวุฒิ ธิดารักษ์ เขตเลือกตั้งที่ 2 ผู้ที่ได้รับการเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาเทศบาลเมืองสระบุรี 6 คน ได้แก่ นายวิชิต ฉัตร์ธนะกุล,นางวรรณภา อุ่นอารมณ์,นายวินัย นาคนิวงค์,นายเหนียม สุทธิยา,นายเสรี รัตนพิมพ์,นายบุญธรรม วะธัญญู เขตเลือกตั้งที่ 3 ผู้ที่ได้รับการเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาเทศบาลเมืองสระบุรี 6 คน ได้แก่ นายภวัต พรมวัฒ,พ.อ.กฤษณพงษ์ อินทรกำแหง,นายจักรกฤษณ์ เดนทวาย,นางกนกนภา ทัพหล้า,นายสุรนาท เปรมปรี และนายพูนสวัสดิ์ สินธพรัตนะ

สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link