ชัยภูมิ นายอำเภอเทพสถิต พร้อมปลัดอาวุโส เยี่ยมติดตามอาการป่วย สร้างกำลังใจแก่ ยายวัย 82 ปี พร้อมสร้างบ้านและห้องน้ำ มอบอุปกรณ์ช่วยอำนวยความสะดวก

นายสิทธา ภู่เอี่ยม นายอำเภอเทพสถิต พร้อม ปลัดอาวุโส และนายธงชัย ปัจจัย กำนันตำบลนายางกลัก นายภูมิเพชร แคนเภาศ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 เยี่ยมติดตามอาการ สร้างกำลังใจ แก่ยายวัยกว่า 82 ปี สร้างบ้านและช่วยสร้างห้องน้ำ มอบอุปกรณ์ช่วยอำนวยความสะดวกสำหรับคุณยายสี ต้นวุฒิ ที่เคยตกเป็นข่าวตามสื่อต่างๆเกี่ยวกับ คุณยายศรีว่าถูกผีปอบเข้าสิงร่าง

นายสิทธา ภู่เอี่ยม นายอำเภอเทพสถิต จ.ชัยภูมิ เปิดเผยว่า ได้เข้าเยี่ยมเยียนติดตามดูแลสุขภาพ การใช้ชีวิตประจำวัน และนำข้าวสารซึ่งรับมอบจากภาคประชาชน มอบให้นางศรี ต้นวุฒิ หญิงชราอายุ 82 ปี ผู้ป่วยสูงอายุมีอาการหลงลืม ต้องอาศัยพักอยู่กับบ้านไม้ชั้นเดียวที่พุพังหลังคารั่ว พื้นที่หมู่ที่ 1 บ้านนายางกลัก ตำบลนายางกลัก อำเภอเทพสถิต จ.ชัยภูมิ ปัจจุบันยายศรีพักอาศัยที่บ้านสภาพพุพังในชุมชน ด้วยสุขภาพขาไม่มีกำลังเดินด้วยตัวเองต้องมีลูกๆช่วยพยุงเดิน ต้องประคองเข้าห้องน้ำ ซึ่งห่างจากที่พักทำให้ประสบความลำบากในการดำรงชีวิตประจำวัน ซึ่งหลังทราบปัญหานายอำเภอเทพสถิต ได้ประสานรายงานไปยังผู้ว่าราชการ จ.ชัยภูมิ เร่งจัดสรรงบบูรณาการบริหารราชการอำเภอกว่า 65,000 บาท จัดสร้างห้องน้ำ สร้างติดกับที่พักให้คุณยาย และเร่งประสานประสานหน่วยงานต่างๆ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกการใช้ชีวิตประจำวัน รวมทั้งประสานภาคประชาชน ธนาคารอาคารสงเคราะห์ และธนาคารกรุงไทย ได้นำเงินมามอบให้กับทางผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เข้าช่วยเหลือเงิน นอกจากนี้ยังมีผู้มีจิตศรัทธา และท่านพระครูปฏิภาณ ธรรมรส เจ้าคณะอำเภอเทพสถิต ยังได้ร่วมบริจาคมอบเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง สร้างบ้านและห้องน้ำ เพื่อให้ยายมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เมื่อสอบถามชีวิตประจำวัน คุณยายศรีมีฐานะยากจน แต่เจ็บป่วยด้านสุขภาพกาย ต้องรับยาจากโรงพยาบาลทุกระยะ โดยมีเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขในพื้นที่ติดตามดูแลต่อเนื่อง ซึ่งจากการเข้าช่วยเหลือ ของทางอำเภอ ทำให้คุณยายมีความสุขมากขึ้น คาดว่าการสร้างบ้านในครั้งนี้ใช้เวลาประมาณ 1 อาทิตย์ ก็คงจะเข้าอยู่อาศัยได้ ส่วนประการของยายศรีในวันนี้รู้สึกมีกำลังใจ ในการใช้ชีวิตเป็นอย่างมา

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ///รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link