“กอ.รมน.จว.ขอนแก่น คุมเข้มร่วมชุดตรวจแรงงานต่างด้าว จว. ขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจแคมป์คนงานก่อสร้างซึ่งมีแรงงานต่างด้าวอาศัยอยู่อย่างแออัดเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 !!

วันที่ 20 พฤษภาคม 2564 เวลา 14.00 น.พ.อ.สมบูรณ์ ณ หนองคาย รอง ผอ.รมน.จังหวัดขอนแก่นมอบหมายให้ นายณชพัฒน์ ไกรศรีวรรณนะ จทน.ชุดปฏิบัติการข่าวฯ พร้อม จนท.กอ. รมน.จังหวัดขอนแก่น ร่วมชุดตรวจแรงงานต่างด้าว โดยร่วมบูรณาการ ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองขอนแก่น,ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองขอนแก่น,สำนักงานจัดหางานจังหวัดขอนแก่น,สสค. ขอนแก่น,ดำเนินการตรวจสอบ กรณีประชาชนร้องเรียน แคมป์คนงานก่อสร้าง(แรงงานต่างด้าว)อาศัยอยู่อย่างแออัดเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ก่อสร้างโครงการ ฉัตรเพชร พาร์ค คอนโด บ้านโนนม่วง ม.3 และ ม.27 ต.ศิลา อ.เมืองขอนแก่น รายละเอียดการตรวจสอบเป็น ดังนี้

-พบนายกอล์ฟ และนายอภินันท์ แสดงตัวเป็นผู้ควบคุมงานและผู้ดูแลคนงาน แจ้งชุดเจ้าหน้าที่ว่า 1.โครงการก่อสร้างฯ เริ่มตั้งแต่ 1 เม.ย.63
2.มีคนงานเป็นชาวกัมพูชา ทั้งหมด 53 คน ชาย 30 คน หญิง 23 คน ทั้งหมดเข้ามาทำงานตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.63 จนถึงปัจจุบัน โดยอาศัยอยู่ภายในพื้นที่โครงการฯ และไม่ได้เดินทางออกนอกพื้นที่
3.คนงานก่อสร้างหลัก เป็นคนงานชาวกัมพูชา 53 คน (คนไทย 10 คน เป็นผู้ควบคุมงานและหัวหน้าคนงาน)

ทั้งนี้ ชุดเจ้าหน้าที่ได้กำชับให้ปฏิบัติตาม กฎหมายที่เกี่ยวข้องและมาตรการ DMHTTมาตรการการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (COVID-19) อย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ ผู้ควบคุมงาน/ดูแลคนงาน ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ว่าจะปฏิบัติตามมาตรการ DMHTT มาตรการการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(COVID-19) และกฎหมายอย่างเคร่งครัดการดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบ ร้อย!!

#ประชาสัมพันธ์ กอ.รมน.จว. ขอนแก่น!!

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link