‘ยุทธพล’ รุดเยี่ยมให้กำลังใจ จนท.พิทักษ์ป่า หลังถูกยิงสกัดเฮลิคอปเตอร์

‘ยุทธพล’ รุดเยี่ยมให้กำลังใจ จนท.พิทักษ์ป่า หลังถูกยิงสกัดเฮลิคอปเตอร์
21 พ.ค. 2564 ดร.ยุทธพล อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์ลาดตระเวนเชิงคุณภาพฯ อช.แก่งกระจาน เพื่อตรวจเยี่ยมให้ขวัญกำลังใจเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า หลังเกิดเหตุการณ์มีบุคคลใช้อาวุธปืน ยิงใส่เฮลิคอปเตอร์ ขณะบินลาดตระเวนตรวจสอบสภาพป่า ในพื้นที่ อช.แก่งกระจาน เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2564 โดยนายพิชัย วัชรวงศ์ไพบูลย์ ผอ.สบอ.3 เป็นผู้รายงานผลการประชุมหารือแนวทางรับมือเหตุการณ์ และ นางสาวเนตรนภา งามเนตร ผช.หน.อช.แก่งกระจาน รายงานสรุปลำดับเหตุการณ์ ที่บุคคลใช้อาวุธปืน ยิงใส่เฮลิคอปเตอร์ ขณะบินลาดตระเวนตรวจสอบสภาพป่า ในพื้นที่ อช.แก่งกระจาน โดยมี พ.ต.อ.วันชาติ ม่วงศรี ผกก.สภ.หนองหญ้าปล้อง
พ.ต.อ.จิรัฐ โรจน์บวรวิทยา ผกก.สภ.แก่งกระจาน เข้าร่วมรายงานสถานการณ์ในครั้งนี้ด้วย

จากการตรวจสอบช่างเครื่องบินประจําอากาศยาน หมายเลขทรัพยากร 1106 พบร่องรอยกระสุนที่บริเวณเสาค้ำตัดลวด (wire cutter) จํานวน 1 จุด ซึ่ง สภ.แก่งกระจาน ได้ติดต่อประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้ามาพิสูจน์ทราบร่องรอยที่พบบนเฮลิคอปเตอร์ ในวันที่ 21 พ.ค. 2564 พร้อมทั้งเตรียมกำลังสนับสนุนในการตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุแล้ว โดยกองการบิน สป.ทส. สนับสนุนเฮลิคอปเตอร์เพิ่มอีก 1 ลำ ในการปฏิบัติภารกิจ พร้อมกล้องแบบพิเศษ ที่สามารถสแกนความร้อน เพื่อนำมาสำรวจพื้นที่เกิดเหตุ และมาจัดทำแผนการเข้าดำเนินการตรวจสอบ โดยมี อช.แก่งกระจาน ,ฉก.ทัพพระยาเสือ และกองการบิน สป.ทส. ร่วมภารกิจ

ดร.ยุทธพล กล่าวว่า ตนขอเป็นตัวแทน รมว.ทส. ในการสนับสนุนให้ขวัญกำลังใจ และขอบคุณจนท.ทุกคนที่ปฏิบัติหน้าที่พิทักษ์รักษาผืนป่าด้วยความเสี่ยง ขอให้ปฏิบัติงานด้วยความระมัดระวัง ยึดความปลอดภัยในชีวิตบุคลากรเป็นที่ตั้ง และขอให้เพิ่มประสิทธิภาพด้านการข่าวก่อนปฏิบัติงานให้มากขึ้น เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเคยเป็นพื้นที่พิพาทบุกรุกมาแล้วหลายครั้ง และมีความละเอียดอ่อนเนื่องจากอยู่ใกล้แนวพรมแดน

#มีคนมีต้นไม้มีสัตว์ป่า
#กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link