ชัยภูมิ ขอนมให้หนูหน่อยชาวชุมชนกุดแคน วอนขอน้ำใจขอนมจืดให้เด็กๆ หลังถูกปิดชุมชนมานานกว่าครึ่งเดือน

จ.ชัยภูมิ 22/5/64

กรณีที่ผู้โพสต์ที่ใช้ชื่อว่าFA Fook ออกมาโพสต์ข้อความขอความช่วยเหลือจาก เพจดังชื่อ ศูนย์ข่าวสะออนคักโปรดักชั่น ข้อความว่า “ทักค่ะ มีหน่วยงานไหนช่วยเรื่องนมเด็กไหมคะของชุมชนกุดแคนพอดีในชุมชนกุดแคนมีเด็กค่ะแล้วไม่สามารถออกไปซื้อนมได้แล้วไม่ได้ทำงานเพราะเขาไม่ให้ออกบ้านค่ะ นมจืดค่ะ”จากนั้นก็มีลูกเพจพยายามสอบถามข้อเท็จจริง ว่าผู้โพสต์มีตัวตนที่แท้จริงหรือไม่ และมีเด็กๆต้องการนมจืดตามที่โพสต์จริงหรือ แอดมินเพจศูนย์ข่าวสะออนคักฯได้ทำการตรวจสอบผ่าน นางสวรรค์ อ่อนละมัย ซึ่งเป็น อสม. ที่รับผิดชอบชุมชนกุดแคน ยืนยันว่าผู้โพสต์ข้อความขอความช่วยเหลือ มีตัวตนจริงๆ และมีเด็กจำนวนมาก ที่อาศัยอยู่ในชุมชนกุดแคน ที่มีทั้งผู้ปกครองติดเชื้อโควิด และไม่ติดเชื้อ ส่วนนมจืดที่ทางภาครัฐนำมามอบให้นั้น มีจำนวนจำกัด ไม่เพียงพอต่อความต้องการของเด็กๆ
นางสวรรค์ ออกมายอมรับว่า การถูกปิดชุมชน ช่วงแรกๆก็พอทำใจได้ แต่นานวันเข้า ก็เกิดภาวะเครียด เนื่องจากปัญหาหลายด้าน แต่ที่น่าเป็นห่วงมากๆคือเด็กเล็ก ที่มีจำนวนมากในชุมชน ไม่มีนมดื่มเพียงพอ หลายครอบครัวต้องนำนมผสมน้ำ ให้เด็กๆดื่มกินประทังชีวิตไปก่อน รอให้ถึงรอบที่ทางภาครัฐนำมาแจกจ่ายในครั้งต่อไป อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยเพิ่มจำนวนนมต่อวันให้เด็กๆ หรือเปิดโอกาสให้ผู้บริจาค ฝากนมผ่าน อสม. ในกุดแคนโดยตรง เพราะถ้าผ่านทางราชการ จะมีขั้นตอนเยอะ อยากให้ฝากไว้ที่ประตูด่านเข้าออก แล้วจะมี อสม. และกลุ่มสามล้ออาสา ออกมารับนำไปแจกจ่ายโดยตรง
นางสวรรค์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัญหาการอยู่กินในแต่ละวันเป็นปัญหาที่ ได้รับการช่วยเหลือจากภาครัฐและผู้มีจิตศรัทธา ส่งมอบมาให้แก้ปัญหาได้เป็นวันๆไป แต่ปัญหาในอนาคตที่จะตามมาซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ เช่นค่าเทอม ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่างวดรถ อันนี้สิคือสิ่งที่อยากให้ภาครัฐ เข้ามาเยียวยา เนื่องจากถูกปิดชุมชน ทุกคนไม่มีรายได้เลย เฉพาะเงินเยียวยาที่ พมจ. ให้มาก็ไม่ได้ครบทุกครัวเรือน และไม่เพียงพอ จึงอยากฝากถึงผู้ใหญ่ในบ้านเมืองหาทางช่วยด้วย

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ///รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link