สระบุรี หญิงวัย 51 ปี ผงะ เจองูเห่าแผ่แม่เบี้ยอยู่ในครัว ขณะทำกับข้าว

วันที่ 26 พ.ค.64. นาง ศรีนวล พันวิลัย อายุ 51 ปี โล่แจ้งขอความช่วยเหลือจากศูนย์กู้ภัยสว่างสระบุรี ขอให้ส่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างมาช่วยจับงูเห่าที่แผ่แม่เบี้ยร้องฟู่ฟู่ อยู่ที่ห้องครัวข้างโอ่งน้ำ ที่บ้านเลขที่ 91/2 ม.2 ต.บ้างแก้ง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี ศูนย์กู้ภัยสว่างสระบุรีจึงได้วิทยุแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างที่ชำนาญการจับงู 2 นาย พร้อมอุปกรณ์การจับงู

บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านห้องแถว 3 ห้อง 2 ชั้น พบ นาง ศรีนวล พันวิลัย ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน อยู่ห้องแรก ซึ่งมีอาการตกใจกลัวอยู่ ได้พากู้ภัยสว่างไปชี้งูที่ซ่อนตัวอยู่ในเตาภายในห้องครัว เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบใช้ไฟฉายส่องไปใต้เตา พบงูเห่านอนอยู่ส่งเสียงร้องฟู่ฟู่ เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้ไม้ตะขอเกี่ยวตัวงูออกมาแต่ก็ยังไม่ยอมออกแต่โดยดี แต่ก็ไม่พ้นความสามารถของเจ้าหน้าที่ จึงได้นำตัวงูออกมาได้ พร้อมคายเหยื่อซึ่งเป็นคางคกออกมา เนื่องจากว่าถ้างูได้กินเหยื่อเข้าไปแล้ว จะนอนอยู่เฉยๆไม่ยอมเลื้อยไปไหนเนื่องจากอิ่ม แต่ถ้ามีคนมารังควานหรือมาจับ งูก็จะคายเหยื่อออกมาไม่ว่าจะเป็นเหยื่ออะไรก็ตาม เพื่อจะได้เลื้อยหนีจากภัยอันตรายที่มาก่อกวนหรือคนที่จะมาจับได้อย่างรวดเร็ว เพราะเป็นนิสัยของงูทุกชนิดที่ต้องคายเหยื่อ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้เกี่ยวงูลากออกไปที่โล่งหน้าบ้าน เป็นงูเห่าพ่นพิษ ยาวประมาณเมตรยี่สิบ ใช้เวลาในการจับงูไม่ถึง 10 นาที จึงได้นำงูใส่ถุงเพื่อไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป


จากการบอกเล่าของ นาง ศรีนวล พันวิลัย เล่าว่า ขณะตนเองกำลังจะนึ่งข้าวเหนียว ได้เสียงร้องฟู่ฟู่ ก็เหลือบไปเห็นงูแผ่แม่เบี้ยอยู่ข้างโอ่งน้ำ ตกเองตกใจกลัว จึงได้วิ่งมาบอกกับสามีที่อยู่ในบ้าน ว่า มีงูเห่าอยู่ในครัว สามีจึงได้เข้าไปดูและใช้ไม้ไล่เพื่อจะให้งูออก แต่งูได้ชูคอแผ่แม่เบี้ยร้องฟู่ฟู่ จากนั้นงูได้เลื้อยหนีเข้าไปหลบอยู่ใต้เตาไม่ยอมมาเลย จึงต้องรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างมาช่วยจับดังกล่าว นาง ศรีนวล ยังพูดอีกว่า โชคยังดีที่ได้ยินเสียงงูร้องก่อน ถ้าไม่อย่างนั้นตนอาจจะเดินไปที่โอ่งน้ำและถูกงูฉกหรือกัดได้รับอันตรายถึงแก่ชีวิตก็เป็นได้


มีสัมฯ นาง ศรีนวล พันวิลัย
สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link