สระบุรี เพื่อนข้างห้องทนกลิ่นเหม็นเน่าไม่ไหว แม่นอนเฝ้าศพลูกนาน 4 วัน


วันที่ 29 พ.ค.64. เวลา 10.00 น. พ.ต.ท. สมยศ ชูเกียรติศิริ พนักงานสอบสวนสภ.เมืองสระบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 เมืองสระบุรี ว่ามี ผู้เสียชีวิตอยู่ในห้องเช่า เลขที่ 29/38 ชุมชนซอยวีนัส ถ.เทศบาล 2 ซอย 3 ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี จึงได้รุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย แพทย์เวรโรงพยาบาลสระบุรี และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสระบุรี
เป็น ห้องเช่า 5 ห้อง 2 ชั้น ห้องที่เกิดเหตุอยู่เลขที่ 29/38 ห้องที่ 2 ชั้นล่าง จึงได้เข้าตรวจสอบภายในห้องดังกล่าว พบ น.ส.พุฒนันท์ สดมณี อายุ 51 ปี (แม่) กำลังนั่งดูแลลูก ด้วยความรักและห่วงใย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เชิญตัว น.ส.พุฒนันท์ (แม่ของผู้ตาย) ออกจากห้องก่อน เพื่อจะได้ทำการชันสูตรพลิกศพ พบ ผู้เสียชีวิตเป็นชาย ทราบชื่อ นาย ภาณุพงศ์ มณีมงคล อายุ 21 ปี สภาพนอนหงายเสียชีวิตอยู่บนเตียง ห่มผ้าห่มสีฟ้าลายการ์ตูน ใบหน้าดำเกียม ดวงตาทะลักออกมาจากเบ้า ตรวจสภาพศพ ผู้เสียชีวิตเป็นผู้พิการนอนติดเตียงมาแล้ว ร่วม 10 ปี ขาลีบทั้ง 2 ข้าง ในร่างกายยังพบบาดแผลที่ก้น เป็นแผลกดทับรูโบ๋ลึก ตรวจรอบๆที่เกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายหรือการต่อสู้ใดๆทั้งสิ้น คาดว่าผู้ตายน่าจะทนแผลกดทับที่เป็นรูโบ๋ไม่ไหว จึงได้เสียชีวิตดังกล่าว ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์ ลงความว่า ไม่ต้องส่งศพไปชันสูตร เนื่องจากญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิตของ นาย ภาณุพงศ์ มณีมงคล จึงได้มอบศพให้กับญาติเพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป


นางสาวพุฒนันท์ สดมณี อายุ 51 ปี เล่าว่า ลูกชายเสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา ด้วยอาการอักเสบของแผลกดทับและมีโรคหัวใจตั้งแต่เกิดหลังผ่าตัดทำให้ขาลีบทั้ง 2 ข้าง ต้องนอนติดเตียงนานนับ 10 ปี ปัจจุบันลูกชาย อายุ 21 ปี ที่ผ่านมาก็ดูแลกันมาตลอดไปไหนมาไหนก็หอบหิ้วไปด้วยกัน ช่วงที่ลูกชายเสียชีวิตไปเมื่อ 3-4 วัน ก่อน เป็นช่วงโควิดและทำใจไม่ได้ที่ลูกชายเสียชีวิตไปแล้ว ก็ได้แต่เช็ดเนื้อเช็ดตัวอยู่บนเตียงเหมือนลูกนอนหลับไม่ได้คิดว่าลูกของตนเองตาย หลังลูกชายเสียชีวิตไปแล้ว ก็อยากจะบอกกับดวงวิญญาณของลูกชาย ขอให้ไปดีมีสุข ให้ไปอยู่ภูมิภพที่ดี ชาติหน้าก็ขอให้กลับมาเป็นแม่ลูกกันอีก ส่วนอาชีพของตนเองก็ขายของออนไลน์ ช่วงนี้ของก็ขายไม่ค่อยดี ตนเองเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวเลิกกับสามีไปตอนลูกชายอายุได้ 2 ขวบ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนางสาวพุฒนันท์ ต่ออีกว่า เมื่อประมาณเดือนธันวาคม ปี 62 ได้เคยเป็นข่าวในเรื่อง นอนเฝ้าศพจนขึ้นอืดหนอดไช ที่ จ.นครนายก จริงหรือไม่ นางสาวพุฒนันท์ ได้บอกว่าได้นอนเฝ้าศพจริง ซึ่งเป็นศพของญาติเพื่อน ซึ่งตอนนั้นที่ไม่แจ้งความเพราะว่าเป็นความต้องการของญาติผู้เสียชีวิต ส่วนเรื่องของลูกชายของตนเองที่เสียชีวิตเป็นคนละเรื่องกัน


นายอำพล กาลบรรจง เพื่อนข้างห้อง เล่าว่า ได้กลิ่นเหม็นเน่าออกมาจากห้องของนางสาวพุฒนันท์ จึงได้ไปบอกเจ้าของห้องเช่าว่าจะขอเข้าไปดูภายในห้องหาที่มาของกลิ่น เพราะว่าที่หลังห้องเห็นแมลงวันหัวเขียวจำนวนมากพยายามที่จะเขาห้องของนางสาวพุฒนันท์ แต่นางสาวพุฒนันท์ ไม่ยอมให้เข้าไปดู จึงได้ขู่ว่าจะแจ้งตำรวจ จึงยอมให้เข้าไปตรวจสอบ พอเข้าไปถึงกับตกใจ เห็นแมลงวันตอมศพเต็มตัวไปหมด ก็เลยแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ จากนั้นได้เข้ามาดูใกล้ๆเห็นสภาพศพมีแมลงวันตอมแล้ว ตามลำตัวซีดเขียวคล้ำ ที่ผ่านมาก็ไม่ค่อยเห็นนางสาวพุฒนันท์ออกจากห้อง เห็นอยู่กับลูกกัน 2 คน ซึ่งได้มาอยู่ที่ห้องเช่านี้ได้ประมาณ 1 ปี นานๆจะออกจากห้อง เอาลูกชายออกมานั่งเล่นที่หน้าห้อง ไม่ค่อยจะพูดคุยกับใคร แต่เท่าที่ทราบนางสาวพุฒนันท์ ได้เคยเป็นข่าวออกทีวีเมื่อประมาณปีที่แล้วในเรื่องนอนเฝ้าศพ ตนเองจำได้ว่าเป็นคนเดียวกัน


สัมฯนางสาวพุฒนันท์ สดมณี
สัมฯนายอำพล กาลบรรจง (เพื่อนข้างห้อง)

สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link