ชาวอุบลฯ เฮ! สถานการณ์ covid -19 แนวโน้มลดลง ไม่พบผู้ป่วยติดต่อกัน เป็นเวลา 2 วัน

ชาวอุบลฯ เฮ! สถานการณ์ covid -19 แนวโน้มลดลง ไม่พบผู้ป่วยติดต่อกัน เป็นเวลา 2 วัน
วันนี้ (29 พ.ค. 64) นายเกริกชัย ผ่องแผ้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี แถลงข่าวสถานการณ์โควิด – 19 จังหวัดอุบลราชธานีดีขึ้น ไม่พบผู้ป่วยติดต่อเป็นเวลา 2 วัน ผู้ป่วยสะสม 346 ราย เสียชีวิตสะสม 3 ราย รักษาหาย 318 ราย กำลังรักษา 25 ราย ผู้ป่วยติดเชื้อ จังหวัดอุบลราชธานี 22 อำเภอ อำเภอที่ไม่พบผู้ป่วย ได้แก่ อำเภอสว่างวีระวงศ์ อำเภอนาเยีย และอำเภอน้ำขุ่น
ด้าน รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า สถานการณ์โควิด 19 จังหวัดอุบลราชธานี มีแนวโน้มที่ดีขึ้น โดยพบผู้ป่วย 1-2 ราย ตั้งแต่วันที่ 14-28 พฤษภาคม 2564 ติดต่อกันเป็นเวลา 15 วัน หากควบคุม ป้องกัน รักษาได้ต่อเนื่อง จะส่งผล ให้ ด้านเศรษฐกิจ สังคม และสาธารณสุข ผ่อนคลายลง
ส่วนมาตรการเฝ้าระวังการลักลอบเข้าพื้นที ตามแนวชายแดนจากประเทศเพื่อบ้าน โดยมี เจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และ ชรบ.ประจำหมู้บ้าน เฝ้าระวังตรวจช่องทางตามธรรมชาติและช่องทางปกติ เพื่อป้องกันการลักลอบจากประเทศเพื่อนบ้าน อย่างเข้มงวด
สำหรับผู้ที่มีความเสี่ยงสูง แรงงานก่อสร้าง ที่เดินทางมาจากแค้มป์คนงาน กรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ นนทบุรี ปทุมธานี แรงงานจากโรงงาน อำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี ให้รายงานตัวต่อ ผู้ใหญ่บ้าน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ให้เจ้าพนักงานโรคติดต่อออกคำสั่ง กักตัว 14 วัน และตรวจโควิด 2 ครั้ง ทุกคน ส่วนผู้ที่เดินทางมาจาก 21 จังหวัด ขอให้กักตัวเข้มข้นที่บ้านทุกคน ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกัน ลดการติดเชื้อจาก ต่างจังหวัดเข้าในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี

กิตติภณ เรืองแสน/ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link