หกล้อเกียร์ค้างพุ่งชนบ้าน หญิงวัย 45 ปี ได้รับบาดเจ็บ ย่านราษฎร์บูรณะ

หกล้อเกียร์ค้างพุ่งชนบ้าน หญิงวัย 45 ปี ได้รับบาดเจ็บ ย่านราษฎร์บูรณะ

วันที่ 3 มิถุนายน 2564 เวลา 18.30 น.

พันตำรวจตรี กิตติชัย ศรีธรรมมา สว.สอบสวน สน.ราษฎร์บูรณะ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุกหกล้อ ตู้ทึบ พุ่งชนบ้านเรือนประชาชน แล้วมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิง 1 ราย ภายในที่เกิดเหตุ บริเวณอู่ซ่อมรถ ถนน ราษฎร์บูรณะ จึงรีบรุดจัดกำลัง พร้อมอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงที่เกิดเหตุพบเหตุเกิดภายในอู่ซ่อมรถยนต์ ไม่มีชื่ออู่ ถนน ราษฎร์บูรณะ เเขวง และเขต ราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร จากการตรวจสอบแล้วพบรถบรรทุกหกล้อตีตู้ทึบ ยี่ห้อนิสสัน รุ่นUD สีขาว ทะเบียน 61- 4603 กรุงเทพมหานคร ป้ายเหลือง มีลักษณะพุ่งเข้าไปชนบ้านพักอาศัยภายในอู่รถแห่งนี้ จนฝาบ้านทะลุ หลังคายุบตัว และข้าวของภายในบ้านกระจัดกระจาย ส่วนบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านพักอาศัยของเจ้าของอู่รถ มีลักษณะเป็นบ้านชั้นเดียวก่อสร้างด้วยโครงเหล็ก ส่วนฝาบ้านประกอบด้วยกระเบื้องแผ่นเรียบ และภายในบ้านหลังดังกล่าวยังพบกับผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิง 1 ราย ทราบชื่อต่อมาชื่อ นางสาว พันธ์ณี สารบาล อายุ 45 ปี เป็นภรรยาของเจ้าของอู่ซ่อมรถแห่งนี้ มีอาการได้รับบาดเจ็บที่แผ่นหลัง และมีรอยถลอกฟกช้ำตามร่างกายหลายแห่ง แต่ยังมีสติถามตอบรู้เรื่องเป็นอย่างดี อาสาสมัครจึงให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นภายในที่เกิดเหตุ แล้วนำส่งต่อที่โรงพยาบาลบางประกอก1 ทันทีอย่างเร่งด่วน

จากการสอบถาม นาย ปันจะ หรรษา อายุ 44 ปี เป็นเจ้าของรถหกล้อตู้ทึบคันดังกล่าว บอกว่าตนนำรถมาซ่อมที่อู่แห่งนี้ด้วยอาการเบรค มีปัญหา พอมาวันนี้เจ้าของอู่รถแห่งนี้ได้โทรศัพท์ตามตนมาเพื่อรับรถหกล้อ เพราะซ่อมเสร็จเรียบร้อยแล้ว ตนก็เลยเดินทางมารับรถ เมื่อมาถึงจึงขึ้นไปบนรถแล้วลองสตาร์ทดูแต่บังเอิญลืมเช็คว่าเกียร์ว่างหรือเปล่า พอเมื่อตนเองสตาร์ทรถหกล้อคันดังกล่าว ก็พุ่งชนตัวบ้านหลังดังกล่าวแล้วก็มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ตนยอมรับว่าตนผิดเองที่ไม่เช็คเกียร์ก่อนสตาร์ทจึงทำให้เกิดเรื่องดังกล่าวแต่ตนก็ไม่ได้ตั้งใจจะให้มันเกิดเรื่องแบบนี้นะ ต้องขอโทษผู้ได้รับบาดเจ็บด้วย

ส่วนทางด้าน นายสมบูรณ์ เผ่าเพ็ง อายุ 34 ปี เจ้าของอู่รถ กล่าวว่า คนขับรถเขาขึ้นไปสตาร์ทรถแต่เขาไม่ได้เช็คเกียร์ก่อน รถเข้าเกียร์เอาไว้พอเขาสตาร์ท รถก็พุ่งเข้ามาชนบ้านเลย แล้วตนก็วิ่งมาดูก็พบว่าภรรยาของตน นอนอยู่ตรงบริเวณซุ้มล้อหน้าแล้ว และตนก็รีบไปเอาแม่แรงมายกรถขึ้นเพื่อให้ภรรยาของตนออกมาได้แล้วรีบตามกู้ภัยมาช่วย

ส่วนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกภาพภายในที่เกิดเหตุทั้งหมดไว้ประกอบสำนวนคดีทางกฎหมาย และจากการสันนิษฐานเบื้องต้นของการเกิดเหตุน่าจะเกิดจากทางเจ้าของรถได้สตาร์ทรถโดยไม่ได้เช็คเกียร์ว่าเข้าเกียร์ว่างเอาไว้หรือเปล่า พอขึ้นรถได้ก็สตาร์ทรถเลย แล้วบังเอิญรถคันนี้คาเกียร์เอาไว้พอดีก็เลยพุ่งชนเข้าบ้านแล้วก็ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว แต่ทางผู้ขับขี่ก็ยอมรับผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงได้ให้ทางเจ้าของรถติดต่อทางบริษัทประกันภัยให้มาตรวจสอบค่าเสียหายของทรัพย์สินต่างๆ ส่วนทางด้านคดีความจะต้องเรียกทั้งสองฝ่ายไปตกลงกันที่ สถานีตำรวจอีกครั้งก่อนที่จะดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

ทีมข่าวฝั่งธน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link