สระบุรี เหลือเชื่อ กระรอกเพศผู้ ถูกไฟช็อตตกลงมากองกับพื้น กู้ภัยปั๊มหัวใจเป่าปากฟื้นคืนชีพ ชาวโซเชียลชื่นชม ปาฏิหาริย์คล้ายคน

วันที่ 6 มิ.ย.64 นาย สิทธิชัย รักไพรบุญ อายุ 41 ปี และ นาย ชัยวิวัฒน์ ทองมูล อายุ 50 ปี สองเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสระบุรี ขณะนั่งรับประทานก๋วยเตี๋ยว ที่ ซอยวัดดาวเสด็จ ซ.23 แยก 3 ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี ได้ยินเสียงเด็กลูกสาวเจ้าของร้าน ร้องว่า ไฟช็อตกระรอกตกลงมาจากเสาไฟที่สูง 4-5 เมตร อยู่ที่ถนนหน้าร้าน จึงได้เดินออกไปดู เห็นเจ้ากระรอกนอนหงายตัวแข็งคล้ายจะสิ้นใจ จึงได้ทำการช่วยเหลือใช้นิ้วมือปั้มเข้าเป็นจังหวะคล้ายปั้มหัวใจคน ที่หัวใจเจ้ากระรอกเพื่อเป็นการกระตุ้นให้หัวใจทำงาน ขณะเดียวกันเพื่อนกู้ภัยอีกคนหนึ่งก็ยังได้ใช้มือมาช่วยดึงขาหน้าทั้งสองข้างและเป่าปาก จนเจ้ากระรอกหัวใจค่อยๆเต้นและลืมตาฟื้นขึ้นมา จากนั้นจึงได้พาเจ้ากระรอกไปใส่กรงนอนพักฟื้นในร้านก๋วยเตี๋ยวจนหายดีแล้ว จึงได้นำตัวไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

เนื่องจากสายไฟที่เกิดเหตุนี้ได้ชำรุด จนกระรอกที่วิ่งตามสายไฟตายมาแล้วหลายตัว จึงอยากวอนให้เจ้าหน้าที่ไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสระบุรี เข้าตรวจสอบสายไฟที่เกิดเหตุหน่อย เนื่องจากชาวบ้านเดินเข้า-ออก กลัวว่าจะโดนไฟช็อตเหมือนกระรอกก็เป็นได้
จากนั้นได้มีชื่อผู้ใช้เฟรสบุ๊ค จี๊ด การยาง ยางซิ่ง และอื่นๆอีกหลายเฟรสบุ๊ค โพสข้อความ ชื่นชม 2 เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างที่ช่วยชีวิตเจ้ากระรอกฟื้นขึ้นมาได้ โดยระบุข้อความว่า #นาทีชีวิต “ภาพนาทีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี ให้การช่วยเหลือ โดยการปั้มหัวใจ และเป่าปาก สัตว์ป่า ชนิดกระรอก ซึ่งกระรอกตัวดังกล่าวได้โดนไฟซ๊อตตกลงมาจากที่สูง หมดสติ ได้ช่วยเหลือโดยการปั้มหัวใจและเป่าปาก จนกระรอกตัวดังกล่าวฟื้นคืนชีพ ท่ามการตบมือของประชาชนที่พบเห็นต่างชื่นชมและให้กำลังใจ บริเวณ ซอยวัดดาวเสด็จ อ.เมือง จ.สระบุรี
มีสัมฯ นาย สิทธิชัย รักไพรบุญ (เสื้อสีขาว) และ นาย ชัยวิวัฒน์ ทองมูล(เสื้อคอกลมสีเทา)


สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link