พ่อเมืองศรีสะเกษ ปิดโรงพยาบาลสนาม “ฮอทพิเทล” ส่งผู้ป่วยรายสุดท้ายกลับบ้าน พร้อมผ่อนคลายมาตรการจังหวัด

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 18 มิ.ย. ที่โรงพยาบาลสนาม (Hospitel) โรงแรมศรีพฤทธาลัย ราชภัฏสัมมนาคาร มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ/ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานในพิธีปิด โรงพยาบาลสนาม (Hospitel) โรงแรมศรีพฤทธาลัย ราชภัฏสัมมนาคาร มรภ.ศรีสะเกษ หลังสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 เริ่มดีขึ้น มีจำนวนผู้ป่วยรักษาหายลดลงต่อเนื่อง พร้อมส่งตัวผู้ป่วยรายสุดท้ายที่พักรักษาตัวที่ Hospitel จนอาการหายเป็นปกติกลับบ้าน โดยมี นพ.ทนง วีระแสงพงษ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดศรีสะเกษ นพ.ชลวิทย์ หลาวทอง ผอ.รพ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหาร คณาจารย์ มรภ.ศรีสะเกษ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับและร่วมพิธีในครั้งนี้

นายวัฒนา กล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่มีการระบาดในระลอกนี้ มีการระบาดอย่างรวดเร็วและจำนวนมาก มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดศรีสะเกษเพิ่มขึ้น ซึ่งทางคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัด ได้มีมติให้เปิดโรงพยาบาลสนาม(Hospitel) เพื่อให้ผู้ป่วยที่ได้รับการรักษาและมีอาการคงที่ได้รับการกักกันตัวจนครบกำหนดเกณฑ์การรักษาเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด โดยได้รับความอนุเคราะห์จาก มรภ.ศรีสะเกษ สนับสนุนให้ใช้โรงแรมศรีพฤทธาลัย ราชภัฏสัมมนาคาร เป็นสถานที่ให้การรองรับผู้ป่วยดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 17 เม.ย. ถึง วันที่ 18 มิ.ย. 64 รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 63 วัน มีจำนวนป่วยที่เข้ารับการรักษา จำนวน 147 คน ซึ่งขณะนี้สถานการณ์ในการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดศรีสะเกษ มีจำนวนลดลงมาก รวมทั้งผู้ป่วยที่รักษาตัวที่โรงพยาบาลสนาม (Hospitel) ได้ครบกำหนดกักตัวในวันที่ 18 มิ.ย. นี้ และไม่มีผู้ป่วยรายใหม่เข้ารับการรักษาที่ Hospitel แล้ว ดังนั้นจังหวัดศรีสะเกษจึงได้ทำการปิดโรงพยาบาลสนาม (Hospitel) แห่งนี้ พร้อมส่งมอบคืนพื้นที่แก่ทาง มรภ.ศรีสะเกษ ส่วนโรงพยาบาลสนาม ที่ตั้งอยู่ภายในอาคารพลศึกษาวีสมหมาย อบจ.ศรีสะเกษ จะยังคงเปิดอยู่เผื่อว่าเกิดสถานการณ์ต่างๆที่เราอาจต้องใช้ ซึ่งเราก็ไม่ปรารถนาจะให้มีกลุ่มคลัสเตอร์ใหม่ แต่ยังคงจำเป็นที่จะต้องเตรียมไว้เพื่อรองรับหากเกิดสถานการณ์ ในขณะนี้อยู่ในภาวะปกติและมีความพร้อม ซึ่งสถานการณ์ปัจจุบัน ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ มีผู้ป่วยสะสม 436 ราย รักษาหายสะสม 408 ราย ยังคงรักษาตัวอยู่ 25 ราย เสียชีวิต 3 ราย

นายวัฒนา กล่าวในตอนท้ายว่า ส่วนมาตรการเฉพาะพื้นที่ในขณะนี้ ได้ให้มีการผ่อนคลายแล้ว ไม่ว่าจะเป็นประกาศมาตรการขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนงดออกจากบ้านหรือเคหสถาน ในช่วงเวลา 23.00-04.00 น. นั้น ขณะนี้ก็ได้มีการผ่อนคลายแล้ว ประชาชน สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ ภายใต้มาตรการป้องกัน ร้านค้า ร้านอาหารทั่วไป รวมถึงร้านสะดวกซื้อ ที่สามารถเปิดบริการได้ตามเวลาของสถานประกอบการนั้นๆตามปกติแล้ว แต่ยังคงห้ามไม่ให้นั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้าน ส่วนสถานบริการ บันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ ต่างๆ รวมถึงตลาดนัดโค กระบือ จะยังคงต้องรอทาง ศบค.ส่วนกลางประเมินสถานการณ์ต่อไป

ข่าว/ภาพ…… บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link