วัดลำกระดาน ได้จัดทำโรงทาน โครงการปันสุข ปันน้ำใจช่วยชาวบ้าน

ที่วัดลำกะดาน อ.มีนบุรี เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร
พระครูวิมลศาสนการ เจ้าอาวาสวัดลำกระดาน พระครูวิธานวรานนุกูล ผู้ช่วยเจ้าอาวาส พระอธิการทวีทรัพย์ สนฺตมโน เจ้าอาวาสวัดนิเทศน์ราษฏร์ประดิษฐ์ พร้อมพระสามิต ปิยธมฺโม และชุมชนเขต วัดลำกะดาน
ชุมชนเขตคลองสามวา 5ชุมชน ได้แก่ชุมชนสามัคคีพัฒนาชุมชนนิมิตรใหม่พัฒนา ชุมชนเฟื่องฟ้าพัฒนา และชุมชนทองนิมิตร ลำกระดาน ได้นำข้าวสารอาหารแห้ง กว่า 5,000 ชุด ร่วมแจก ให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบโควิด19 โดยมีชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนออกมารับสิ่งของกันเป็นจำนวนมาก

ด้านพระสามิตร ปิยธมฺโม พระลูกวัดลำกระดานได้มีความคิดที่จะช่วยเหลือญาติโยมที่ได้รับความเดือดร้อน จึงได้จัดทำโครงการปันสุข ปันน้ำใจช่วยชาวบ้านที่เดือดร้อน ได้รับผลกระทบของโรคร้ายโควิด19 ในระลอก3 ที่ทำเอาเศรษฐกิจนั้นแย่กันไปตามๆกัน ที่สำคัญที่สุดก็อยากจะช่วยเหลือชาวบ้านและญาติโยมในระแวกดังกล่าวแบบทั่วถึง โดยในวันนี้ก็ได้ให้ผู้นำชุมชนนำข้าวของไปแจกให้กับคนในหมู่บ้านที่มารับไม่ได้และยังไปมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์อีกด้วยซึ่งวันนี้อาตมาก็ได้เห็นญาติโยมที่เดือดร้อนเดินทยอยเข้ามารับสิ่งของกันต่อเนื่องและอาตมาเองก็เป็นพระที่ชอบช่วยเหลืออยู่แล้วชอบทำบุญสร้างกุศลและก็คิดจะจัดทำโครงการแบบนี้ทุกๆเดือนถือสะว่าญาติโยมก็เคยมาทำบุญที่วัด วัดก็จะได้ทำบุญกับโยมในช่วงวิกฤติแบบนี้บ้าง

อำพล เทียนงาม รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link