นอภ. บ้านนาเดิม จ. สุราษฎร์ธานี ให้ดำเนินคดีแรงงานต่างด้าวหนีกักตัวพบติดโควิดรายเดียวในจังหวัด ทำอีก 14 คน เสี่ยงต้องถูกกักตัว

วันอาทิตย์ที่ 20 มิถุนายน 2564 นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้รับรายงานจากนายชาญวิทย์ สิรภักดี นายอำเภอบ้านนาเดิม ว่า ได้พร้อมนายวินัย นาคะโร ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง และชุดเคลื่อนที่เร็วอำเภอ ร่วมกับ สาธารณสุขอำเภอ, สภ.บ้านนาเดิม และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูลกรณีมีแรงงานต่างด้าวผู้หญิงในโรงงานแปรรูปไม้ยาง ท้องหมู่ 4 ต.ทรัพย์ทวี อ.บ้านนาเดิม ติดเชื้อโควิด 1 ราย ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อเพียงรายเดียวในจังหวัด จากการตรวจสอบพบว่า แรงงานต่างด้าวรายนี้เคยทำงานอยู่ในโรงงานได้ลาออกจะเดินทางกลับประเทศเมียนมาร์ ฝั่ง จ.ระนอง เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.64 แต่ออกไปไม่ได้จึงกลับจะมาทำงานที่เดิมโดยพักอยู่กับญาติในโรงงาน เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 64 เดินทางมาถึงโรงงานได้แจ้งผู้ปกครองท้องที่ และ รพ.สต.รับเข้ากักกันตัวเนื่องจากเป็นบุคคลที่มาจากต่างจังหวัด โดยนัดจะมารับไปกักตัวที่ ศูนย์ LQ ต.ทรัพย์ทวี แต่ถึงเวลาได้หลบหนีไป

จากนั้น กำนันผู้ใหญ่บ้าน ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า แรงงานต่างด้าวได้เดินทางมาที่หน้าโรงงานเพื่อขอทำงาน แต่ไม่อนุญาตให้เข้าไปโดยให้ไปตรวจหาเชื้อโควิดก่อน จึงไปตรวจที่โรงพยาบาลเอกชนในตัวเมืองสุราษฎร์ธานีและกลับมาบ้านพักในโรงงาน ภายหลังทางโรงพยาบาลแจ้งว่า ผลตรวจติดเชื้อโควิดจึงนำเข้ารักษาที่โรงพยาบาลบ้านนาเดิม เมื่อสอบสวนโรคพบมีผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดที่มีความเสี่ยงสูง 14 ราย ได้ตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลบ้านนาเดิม ผลตรวจเป็นลบทั้งหมดและรอตรวจยืนยันครั้งที่ 2 โดย อบต.ทรัพย์ทวี ได้นำผู้สัมผัสเสี่ยงสูงมากักไว้ 11 ราย และให้แยกกักตัวอยู่ที่บ้านพักโรงงานอีก 3 ราย. ต่อมา นายชาญวิทย์ สิรภักดี นายอำเภอบ้านนาเดิม ได้มอบหมายให้ ผอ.รพ.สต.ควนท่าแร่ ในฐานะเจ้าพนักงานควบคุมโรคท้องที่ ต.ทรัพย์ทวี แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อแรงงานต่างด้าวรายดังกล่าวและโรงงาน กรณีไม่ปฏิบัติตาม พรบ.ควบคุมโรค และคำสั่งจังหวัดฯ ซึ่งนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้สั่งกำชับให้ทางอำเภอติดตามกรณีแรงงานต่างด้าวอย่างใกล้ชิด และเน้นย้ำให้ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคอย่างเข้มงวดและเคร่งครัด

หัวหน้า​ศูนย์ข่าว​ เรื่อง​จริง​ผ่าน​เลนส์​ สุราษฎร์​ธานี​ / รายงาน

คุณ​ณรงค์​ชัย​ ช​ลา​ลักษ์

คุณ​สุพัตรา​ เลี่ยม​รัตน์

คุณ​สุทธิ​ชาติ​ รัช​ชะ

คุณ​วิทยา​ แซ่หม่ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link