ส.ส.ชูวิทย์ “กุ่ย” ลุย.! ช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงโค หลังเกิดโรคระบาดในโค-กระบือ

วันที่ 25 มิ.ย.64 นายชูวิทย์ ( กุ่ย ) พิทักษ์พรพัลลภ ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยทีมงาน นำโดย ลูกสาวคนสวย “น้องกรานต์” นางสาวสุดารัตน์ พิทักษ์พรพัลลภ ได้ลงพื้น อ.ศรีเมืองใหม่ อ.โขงเจียม อ.ตาลสุม อ.ดอนมดแดง และ ตำบลกุดลาด อ.เมืองอุบลราชธานี เพื่อให้ความช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงโค – กระบือ ที่ได้รับความเดือดร้อน หลังจากโรคลัมปีสกิน ได้ระบาดในโค-กระบือ จนทำให้โคของเกษตรกรมีการล้มป่วยและเสียชีวิตลง
นายชูวิทย์ ( กุ่ย ) พิทักษ์พรพัลลภ กล่าวว่า ตามที่มีการแพร่ระบาดของโรคลัมปีสกิน ในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี และทางจังหวัดได้มีการประกาศให้จังหวัดอุบลราชธานี เป็นเขตโรคระบาดสัตว์ชนิดโรคลัมปีสกิน ในโค-กระบือ ทั้งจังหวัดไปแล้วนั้น ตนเห็นว่า เรื่องดังกล่าวนี้ เป็นเรื่องสำคัญ ที่ภาครัฐควรเร่งให้การช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงวัว เนื่องจากมีวัวป่วย วัวเสียชีวิตด้วยโรคลัมปีสกินในหลายหมู่บ้าน เจ้าของวัวต่างได้รับความเดือดร้อน และจากความเดือดร้อนของพี่น้องเกษตรกรในเรื่องดังกล่าว ตนมีความห่วงใยพี่น้องเกษตรกร และตนไม่อาจนิ่งเฉยได้ จึงได้นำทีมงานของตน นำโดย “น้องกรานต์” นางสาวสุดารัตน์ พิทักษ์พรพัลลภ จัดรถพ่นยากำจัดแมลง และมอบยาฆ่าเชื้อให้พี่น้อง ในเขตเลือกตั้งที่ 7 (อ.ศรีเมืองใหม่ อ.โขงเจียม อ.ตาลสุม อ.ดอนมดแดง และ ตำบลกุดลาด อ.เมืองอุบลราชธานี ) โดยในวันนี้ ( 25 มิ.ย.64 ) ได้ลงพื้นที่ต.กุดลาด อ.เมือง จ.อุบลฯ และอีกหลายๆตำบล ในอำเภออื่นๆ ดังกล่าวข้างต้น
นายชูวิทย์ ( กุ่ย ) พิทักษ์พรพัลลภ กล่าวอีกว่า ขอแจ้งถึงพี่น้องประชาชนด้วยว่า วิธีป้องกัน โรคลัมปีสกิน ที่ดีที่สุดคือการกำจัดแมลง ที่เป็นพาหะ ของการติดเชื้อนะครับ และขอให้พี่น้องเกษตรกรผู้เลี้ยงโค-กระบือ ที่ได้รับผลกระทบจาก โรคลัมปีสกิน ที่ยังไม่ได้ขึ้นทะเบียนเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ ให้รีบไปที่ปศุสัตว์อำเภอของท่าน เพื่อประโยชน์ของท่านครับป่วยไม่ป่วย รีบไปขึ้นก่อน ตายไม่ตาย รีบไปขึ้นไว้ครับ และอยากจะบอกพี่น้องชาวเกษตรกรอีกว่า ผมได้เป็นตัวแทนพี่น้องเกษตรกร สอบถามรัฐบาลเรื่องวัวป่วยเป็นโรค ลัมปีสกิน กระทู้ถามสดด้วยวาจา ถึง รมว.กระทรวงเกษตร และสหกรณ์ฯ ว่า รัฐบาลจะช่วยเหลือเยียวยาอย่างไร? ประชาชนทำมาหากินยากลำบาก เศรษฐกิจแย่ ลูกหลานตกงาน ยังต้องมาพบกับเหตุการณ์โรคระบาดในโค-กระบือ เช่นนี้อีก ทรัพย์สมบัติที่มีอยู่ในคอกเจ็บป่วย ล้มตาย หมดหนทางแล้วครับ นายชูวิทย์ กุ่ย พิทักษ์พรพัลลภ ส.ส.อุบลราชธานี กล่าวในที่สุด.

กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link