ส.ส.แจกลูกเป็ดและน้ำยาฆ่าเชื้อป้องกันโรคลัมปีสกิน

27 มิ.ย.64 ) นายชูวิทย์ ( กุ่ย ) พิทักษ์พรพัลลภ ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทยได้นำลูกเป็ดพันธุ์บาบารี่ พันธุ์แท้ 100% ไปแจกจ่ายให้กับประชาชนฟรีๆ ที่หมู่บ้านนาโพธิ์กลาง ตำบลนาโพธิ์กลาง อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี โดยแจกให้ครอบครัวละ 5 ตัว เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนอีกทางหนึ่ง ในช่วงโควิด19 ระบาด ช
นายชูวิทย์ ( กุ่ย ) พิทักษ์พรพัลลภ กล่าวภายหลังจากการแจกลูกเป็ด ว่า ในสถานการณ์บ้านเมืองเกิดโรคระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โควิด-19 ทำให้แต่ละครอบครัวต่างได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคดังกล่าว และตนเองมีความห่วงใยพี่น้องประชาชน จึงคิดหาวิธีการช่วยเหลือ วันนี้ จึงนำลูกเป็ดมาแจกให้ชาวบ้านนาโพธิ์กลาง โดยแจกทุกครัวเรือนๆ ละ 5 ตัวเป็นตัวผู้ 1 ตัว สำหรับทำพ่อพันธุ์ และตัวเมีย 4 ตัว สำหรับเป็นแม่พันธุ์ เพื่อให้พี่น้องประชาชนเลี้ยงขยายพันธุ์ ไปเรื่อยๆ เมื่อเป็ดโตก็นำมาประกอบอาหาร เพื่อจะได้มีอาหารกินอุดมสมบูรณ์ ร่างกายก็จะแข็งแรง เพราะในเนื้อเป็ด มีโปรตีนสูง หรือจะนำออกขาย สร้างรายได้เล็กๆน้อยๆ ก็เป็นการดี
นายชูวิทย์ ( กุ่ย ) พิทักษ์พรพัลลภ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า นอกจากจะแจกลูกเป็ดแล้ว ช่วงนี้ตนยังได้แจกน้ำยาซ่าเชื้อโรค เพื่อป้องกันโรคลัมปี สกิน ให้กับพี่น้องประชาชนผู้เลี้ยงโค กระบือ ในพื้นที่ อ.ศรีเมืองใหม่ อ.โขงเจียม อ.ตาลสุม อ.ดอนมดแดง และ ตำบลกุดลาด ตำบลกระโสบ อ.เมืองอุบลฯ อีกด้วย เพื่อที่ชาวบ้านจะได้ทำการพ่นยากำจัดเชื้อบริเวณคอกวัว ด้วยตนเอง ซึ่งจะทำให้การช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกร เป็นไปด้วยความรวดเร็ว และครบทุกพื้นที่ได้เร็วขึ้น ซึ่งที่ผ่านมา ตนพร้อมทีมงานได้นำรถออกพ่นยาฆ่าเชื้อและป้องกันโรคลัมปีสกินตามคอกวัวให้ชาวบ้าน “ แต่เนื่องจาก รถพ่นยาและคนของเรามีจำกัด ทำให้เกิดความล่าช้าไปบ้าง กว่าจะครบทุกหมู่บ้านใน 5 อำเภอ ดังกล่าว คงต้องใช้เวลานานมาก ตนจึงหันมาแจกน้ำยาฆ่าเชื้อควบคู่กับการตระเวนพ่นยาไปด้วย ” ยังไงๆก็ขอมอบยาฆ่าเชื้อแจกจ่ายไปก่อนเด้อพี่น้อง ขอช่วยกันคนละครึ่ง ผมส่งมอบยาฆ่าเชื้อแจกจ่ายให้พี่น้อง ช่วยพ่นในคอกวัวตนเองไปก่อน อาจจะเป็นสิ่งของเล็กๆน้อยๆ แต่ก็มอบให้ด้วยความห่วงใย จากใจจริงของผม แบบว่า ช่วยกันได้ก็ช่วยกันไปก่อนครับ นายชูวิทย์ กุ่ย กล่าว.

กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link