ทหารราบที่ 8 สนับสนุนยานพาหนะรับส่งประชาชนในอำเภอสีชมพูจังหวัดขอนแก่นเพื่อตรวจหาเชื้อไวรัส covid-19 ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อและล้างทำความสะอาดศูนย์พัฒนาเด็กเล็กที่มีเด็กติดเชื้อโควิค 19 จำนวนมาก

พันเอก ณรงค์ วิชญาณวรวุฒิ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 8 (ผบ.ร.8) สนองตอบนโยบาย ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในการดูแลพี่น้องประชาชน จากสถานการณ์ที่มีการแพร่ระบาดโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่ ครูและนักเรียน ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลศรีสุข อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น ติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 1 ก.ค.2564 ที่ผ่านมา สั่งการให้นำอุปกรณ์เข้าฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ และล้างทำความสะอาดพื้นอาคารเรียน ภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลศรีสุข เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และสนับสนุนยานพาหนะ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เสนารักษ์ของหน่วย ในการรับ - ส่ง ประชาชนกลุ่มเสี่ยงสัมผัสผู้ติดเชื้อ

ทางด้านกองพันทหารราบที่ 2 กรมหารราบที่ 8 โดย พ.ท.อุเทน จีนทองหลาง กองพันทหารราบที่ 2 กรมหารราบที่ 8 ค่ายมหาศักดิพลเสพ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ได้สนองตอบนโยบาย ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 8 และกองทัพบกอย่างต่อเนื่อง ได้จัดกำลังพลจิตอาสา พร้อมนำอุปกรณ์เข้าฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ และล้างทำความสะอาดพื้นอาคารเรียน ภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลศรีสุข เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และสนับสนุนยานพาหนะ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เสนารักษ์ของหน่วย ในการรับ - ส่ง ประชาชนกลุ่มเสี่ยงสัมผัสผู้ติดเชื้อกว่า 300 คน จากบ้านโนนทองหลาง ตำบลศรีสุข เพื่อไปตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่รถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทานเคลื่อนที่ ซึ่งไปให้บริการตรวจหาเชื้อด้วยด้วยวิธีการ SWAB ภายในโรงเรียนสีชมพูศึกษา นอกจากนี้กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 8 ยังให้การสนับสนุนทุกภารกิจ ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร้องขอ เพื่อให้สามารถควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ให้ได้เร็วที่สุด

ภาพ : ขอบพระคุณภาพจาก ร.8
ข่าว : ออนซอน นิวส์

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link