ชาวบ้านแห่กลับเข้าบ้านพักหลังผู้ว่าประกาศให้กลับบ้านได้


ต่อเมื่อเวลา 19.00 น.ผู้สื่อข่าวได้เดินทางสำรวจตามบ้านเรือนประชาชน หลังจากที่มีการประกาศให้ชาวบ้านกลับเข้าที่พักอาศัยได้ตามปกติแต่ต้องอยู่ใกล้จากรัศมีจาก 1 กิโลเมตรขึ้นไป และมีการเปิดถนนให้รถสามารถวิ่งผ่านไปมาได้ตามปกติ โดยเฉพาะชาวบ้านที่อาศัยอยู่ถนนกิ่งแก้วฝั่งตะวันออกสามารถเข้าพื้นที่ได้ทั้งหมด แต่ยกเว้นผู้ที่พักอยู่ในซอย 19-25 ซึ่งในพื้นที่รัศมี 1 กม.ที่ยังประกาศให้เป็นพื้นที่ควบคุม
โดยผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ชุมชน กิ่งแก้ว 25 แยก 5 พบว่ามีชาวบ้านเริ่มทยอยเดินทางกลับมาที่บ้านของตนเอง และสำรวจความเสียหาย ทั้งนี้นายสมพงศ์ เปรมปรี กล่าวว่า หลังเกิดเหตุตนเองและครอบครัวได้ไปพักอยู่กับญาติ ตั้งแต่ทางภาครัฐ ประกาศให้เป็นพื้นที่อันตราย กระทันวันนี้หลังทราบว่า มีการประกาศเปิดถนน และให้ชาวบ้านกลับประกอบอาชีพและใช้ชีวิตตามปกติ จึงรีบเดินทางกลับมา สำหรับบ้านของตนได้รับผลกระทบกระจกประตูแตก โดยอาศัยอยู่นานกว่า 20 ปี ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ และทุกคนยังผวากับเหตุการณ์ จึงอยากฝากภาครัฐ เข้ามาแก้ไขเรื่องครอบครองสารเคมีให้อยู่ในปริมาณที่พอเหมาะด้วย
ขณะที่ตามศูนย์อพยพต่างรถของมูลนิธิร่วมกตัญญูได้เข้าไปลำเลียงชาวบ้านที่อยู่ที่ศูนย์อพยพเดินทางกลับที่พักพร้อมด้วยข้าวกล่องและข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นที่ทางศูนย์อพยพได้จัดเตรียมเอาไว้ให้ ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนักทุกคนต่างพากันดีใจที่ได้กลับไปอยู่บ้านของตัวเอง แต่ก็ฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าเยียวยาทรัพย์สินที่เสียหายและเยียวยาชาวบ้านที่ได้รับกระทบโดยเร็ว


อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link