นนทบุรี หนุ่มใหญ่วัย 48 ปี ป่วยโรคซึมเศร้า ถูกไฟคลอกดับคาบ้านพักย่านบางบัวทอง จนท.เร่งหาสาเหตุ

นนทบุรี หนุ่มใหญ่วัย 48 ปี ป่วยโรคซึมเศร้า ถูกไฟคลอกดับคาบ้านพักย่านบางบัวทอง จนท.เร่งหาสาเหตุ
เมื่อเวลา 13.45 น.วันที่ 9 ก.ค.64 ร.ต.ท.บัญญพนต์ แก้วปรีชากร รอง สว.สอบสวน สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ มีผู้เสียชีวิตเป็นชายม1 ราย เหตุเกิดภายในหมู่บ้านบัวทองธานีเฟส17 บ้านเลขที่ 14/5268 หมู่14 ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.พรเทพ เพ็ชรรักษ์ ผกก.สภ.บางบัวทอง พร้อมประสานแพทย์เวรจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู รุดตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 3 ชั้น เปลวเพลิงกำลังลุกไหม้ที่บริเวณชั้น 2 ของตัวอาคาร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งระดมฉีดน้ำ โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ จากการตรวจสอบภายในอาคาร พบร่างผู้เสียชีวิตถูกไฟคลอกอยู่ที่บริเวณริมหน้าต่างชั้น2 สภาพศพนอนคว่ำหน้า ตามร่างกายถูกไฟไหม้เกรียม ทราบชื่อคือของนายภูตะวัน กันหาเขียว อายุ 49 ปี เป็นเจ้าของบ้าน
ขณะเดียวกันนายสมเกียรติ สีทับทิม อายุ 60 ปี เจ้าของร้านขายของชำที่อยู่ฝั่งตรงข้าม กล่าวว่า ตอนเกิดเหตุได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือมาจากชั้น 2 โดยพบเห็นกลุ่มควันจำนวนมากออกมาจากหน้าต่าง ตนจึงรีบวิ่งเข้าไปช่วยแต่ในขณะขึ้นไปถึงชั้น 2 ได้มีกลุ่มควันและเปลวเพลิงลุกไหม้รุนแรงมาก จึงไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้ จึงได้ตัดสินใจลงมาและหาทางขึ้นไปที่ระเบียงชั้น 2 จากนั้นได้นำชะแรงทำการงัดเหล็กดัดที่หน้าต่างแต่ก็ไม่สามารถเข้าไปในตัวอาคารได้ ตอนนั้นทำได้แค่เอาน้ำใส่กระป๋องเทสาดเข้าไป จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเดินมาถึง
นายวิเชียร เจริญนนทสิทธิ์ นายกเทศมนตรีเมืองใหม่บางบัวทอง กล่าวว่า หลังได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ได้ประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองบางบัวทอง เทศบาลเมืองใหม่บางบัวทอง เทศบาลเมืองพิมลราช รวมทั้งหมดจำนวน 5 คัน โดยใช้เวลาในการควบคุมเพลิงประมาณ 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ขอฝากถึงพี่น้องประชาชนทุกท่าน ให้หมั่นตรวจสอบไฟฟ้าภายในบ้านของท่านเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายและเกิดความสูญเสีย
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุทั้งหมดเเละสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์เอาไว้ก่อน ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ ต้องรอผลจากเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้ง จากนั้นได้มอบร่างผู้เสียชีวิตให้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ร.พ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติรังสิตเพื่อชันสูตร ต่อไป






สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link