นักร้องดังเมธีลาบานูน นำถุงยังชีพแจกชาวบ้านที่ถูกปิดหมู่บ้าน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 11 ก.ค. 64 นายเมธี อรุณ นักร้องนำ วงลาบานูน ได้เป็นตัวแทนกลุ่มนักศึกษาสถาบันพระปกเกล้าฯ สำนักข่าวแอดชายแดนใต้ และกลุ่มกัลยาณมิตร นำถุงยังชีพมามอบให้กับพระเทพศีลวิสุทธิ์ เจ้าอาวาสวัดประชุมชลธารา อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส และที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 18 พร้อมทั้งได้มีการพูดคุยในเรื่องของสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ในพื้นที่ อ.สุไหงปาดี ที่สถานการณ์ยังน่าวิตก มีผู้ติดเชื้อแล้ว จำนวน 107 คน อยู่ในลำดับที่ 9 ของจังหวัดนราธิวาส ที่มีการประกาศปิดชุมชนกาบุ๊ บ้านสากอ ม.4 ต.สากอ อ.สุไหงปาดี ตั้งแต่วันที่ 24 มิ.ย. 64 ที่ผ่านมา โดยยังไม่มีกำหนด แต่โชคดีในส่วนของพระภิกษุสงฆ์ยังมีชาวบ้านซึ่งเป็นชาวไทยพุทธ ได้นำเครื่องอุปโภคมาถวายพระอย่างต่อเนื่อง แต่เป็นห่วงในส่วนของชาวบ้านที่มีความเดือดร้อนในส่วนของเรื่องอาหารการกิน ที่ไม่สามารถออกมาจากหมู่บ้านได้

ต่อมา นายเมธี อรุณ นักร้องนำ วงลาบานูน ได้เดินทางต่อไปยังชุมชนกาบู๊ หมู่ที่ 4 ต.สากอ อ.สุไหงปาดี เพื่อนำถุงยังชีพ หน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์ จำนวน 100 ชุด ไปมอบให้กับชาวบ้าน จำนวน 97 หลัง และชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียง เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับชาวบ้าน ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 โดยมี นายสัญชัย เดสามี กำนันตำบลสากอ อ.สุไหงปาดี เป็นผู้รับมอบเพื่อนำไปแจกจ่ายต่ออีกทอดหนึ่งให้กับชาวบ้าน ซึ่งสร้างความดีอกดีใจให้กับชาวบ้านที่ทราบข่าว ที่ได้รับการช่วยเหลือจากนักร้องชื่อดัง

นายเมธี อรุณ หรือเมธี วงลาบานูน กล่าวว่า เรามาร่วมกันช่วยให้กำลังใจกับชาวบ้านทุกคน ที่โดนผลกระทบจากโควิด19 หลายคนยังถูกกักตัวในชุมชนกาบู๊ แห่งนี้ มาหลายวันแล้ว วันนี้เราจึงมาให้กำลังใจ มอบสิ่งของ ถุงยังชีพ เล็กๆน้อยๆเพื่อช่วยเหลือซึ่งกันและกันและยังมีพี่น้องอีกหลายๆหมู่บ้านที่ยังรอการช่วยเหลืออยู่ เวลานี้พวกเราทุกคนต้องช่วยเหลือกันไม่แบ่งแยก ทุกศาสนา ขอให้ทุกคนสู้ๆผ่านวิกฤติครั้งนี้ให้ได้ ดูแลตนเอง ล้างมือ ใส่หน้ากากอนามัย

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link