“สามารถ” ชี้ คปภ.ต้องออกโรงปกป้องปชช. ชี้สินมั่นคงเลิกกรมธรรม์กลางคันไม่ถูกต้อง

จากกรณี บริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน)ได้บอกเลิกกรมธรรม์ประกันภัย การติดเชื้อไวรัสโคโรน่า COVID-19 แบบ เจอจ่าย จบ หรือ COVID 2 in 1 โดยให้กรมธรรม์ประกันภัยสิ้นสุดความคุ้มครองทั้งฉบับ เมื่อล่วงเวลาพ้นกำหนด 30 วันนับแต่วันที่ผู้เอาประกันได้รับหนังสือเป็นต้นไป โดยบริษัทจะคืนค่าเบี้ยประกันที่ได้รับมาแล้วให้แก่ผู้เอาประกัน ให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน นั้น

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ประธานกลุ่มพลังยุติธรรม ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเพื่อเป็นกระบอกเสียงให้กับพี่น้องประชาชนว่า จาก สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา COVID -19
ทำให้พี่น้องประชนเกิดความหวาดวิตก จึงซื้อ กรมธรรม์ประกันภัย การติดเชื้อไวรัสโคโรนา COVID – 19 กับบริษัทประกันภัยต่างๆ แต่ปรากฏว่าในวันนี้ บริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) ได้ออกหนังสือแถลงการณ์ยกเลิกกรมธรรม์ COVID-19 แบบ เจอจ่าย จบ หรือ COVID 2 in 1 ซึ่งตนมองว่า การยกเลิกกรมธรรม์ดังกล่าวไม่เป็นธรรมกับผู้เอาประกันถึงแม้ในสัญญาจะระบุไว้ว่าตัวแทนมีสิทธิ์ที่จะยกเลิกสัญญาได้ก็ตาม เพราะการกระทำแบบนี้เหมือนเจ้ามือที่เอาแต่ได้ พอจะเสียเงินกลับแกล้งปิดไฟแล้ววิ่งหนี

ในเรื่องนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยตรง เช่น สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ.
ควรออกมายืนเคียงข้างประชาชน และปกป้องผลประโยชน์ให้กับประชาชนโดยเร็วที่สุด โดยไม่ปล่อยให้ประชาชนถูกเอารัดเอาเปรียบแบบนี้ อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมที่จะยืนเคียงข้าง และเป็นกระบอกเสียงให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในทุก ๆ เรื่อง และพร้อมต่อสู้ไปกับทุกท่านเพื่อให้ได้รับความยุติธรรมในทุก ๆ มิติ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link