สระบุรี หญิงวัย 44 ปี ผงะ เจองูเหลือมอยู่หลังฝาชักโครก ขณะเข้าห้องน้ำเพื่อไปปลดทุกข์

วันที่ 19 ก.ค.64. นาง วันเพ็ญ คุ้มครอง อายุ 44 ปี รีบแจ้งขอความช่วยเหลือไปยังศูนย์กู้ภัยสว่างสระบุรี ว่ามี งูเหลือมอยู่บนชักโครกในห้อง อยากให้ส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยจับให้หน่อย ที่บ้านเลขที่ 28 ซ .2 ถ.เทศบาล 6 ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี ศูนย์กู้ภัยสว่างจึงได้วิทยุแจ้งให้เจ้าหน้าที่ ที่อยู่ใกล้บริเวณบ้านที่เกิดเหตุให้ไปตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างจึงได้เดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าว พร้อมอุปกรณ์การจับงู
เมื่อไปถึงเป็น บ้านชั้นเดียว จึงได้ทำการเข้าไปตรวจสอบในห้องน้ำ พบ งูเหลือมขนาดรุ่นๆ อยู่หลังฝาชักโครก พอเจ้างูเห็นเจ้าหน้าที่จึงได้เลื้อยหนีไปอยู่บนท่อพีวีซี เพื่อจะหาทางหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้ไม้ตะขอเหล็กคล้องตัวงูออกมาวางไว้กับชักโครก และใช้มือเปล่าจับที่หัวงูได้เป็นผลสำเร็จ เป็นงูเหลือมรุ่นๆ ความยาวยังไม่ถึงเมตร ใช้เวลาในการจับไม่ถึง 3 นาที เป็นงูไม่มีพิษ แต่ถ้าโดนงูกัดก็จะเจ็บแสบบ้าง โดยใช้ยาทาไม่นานก็หาย เพราะยังตัวเล็กอยู่ จากนั้นจึงได้นำงูใส่ถุงเพื่อไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป
ทางด้าน นาง วันเพ็ญ คุ้มครอง เล่าให้ฟังว่า ขณะตนกำลังจะเดินไปเข้าห้องน้ำ กำลังจะนั่งลงชักโครกพอดี เหลือบไปเห็นงูโผล่หัวออกมา ตกใจ จึงได้รีบวิ่งออกมา และรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างให้มาช่วยจับ ถ้านั่งแล้ว คงจะโดนงูกัด ไม่ขาก็อะไรสักอย่าง แต่ตอนนี้หายปวดเป็นปลิดทิ้งเลย งูมันตัวเล็กก็จริง ไม่น่ากลัวเท่าไหร่ แต่ถ้าเผื่อใครปวดท้องเข้าห้องน้ำและเห็นงูเหมือนอย่างตน ก็ต้องกลัวและตกใจกันทุกคน

มีสัมฯ นาง วันเพ็ญ คุ้มครอง (เจ้าของบ้าน)
สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link