ปทุมธานี บิ๊กแจ๊สเปิดตรวจสวอพแหย่โพรงจมูกถูกใจประชาชนและคนพิการชื่นชมอบอุ่นเป็นคนปทุม

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 19 กรกฎาคม 2564 องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ตำบลบ้านฉาง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี ได้เปิดให้ประชาชนรับบริหารตรวจคัดกรองฟรี ด้วยการสวอพแหย่โพรงจมูก แรปแบทแอนติเจนเทส (Rapid Antigen Test) แทนการตรวจด้วยการเจาะเลือดแรปบิทเทสแบบเดิม โดยวันนี้เป็นวันแรก ประชาชนเข้ารับบริการอย่างมีระเบียบเรียบร้อยตลอดทั้งวันโดยประชาชนให้การชื่นชมในการให้บริการที่สะดวกและรวดเร็วและผ่านไปด้วยดี
ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า วันนี้เป็นวันแรกที่ อบจ.ปทุมธานีเปิดให้ประชาชนได้รับการตัดคัดกรองโควิดด้วยการสวอพ แบบแรปบิทแอนติเจนเทส คาดว่ามีค่าความแม่นยำสูงว่าแรปบิทเทสแบบเจาะเลือด ทาง อบจ.ปทุมธานีได้จัดระบบใหม่ โดยให้จองคิวผ่านเพสองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี
ซึ่งการตรวจคัดกรองด้วยแรปบิทแอนติเจนเทสมีความจำเป็นต้องใช้บุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงใช้ระยะเวลามากกว่าเก่า จากเดิมเราเคยตรวจวันละ1,000-2,000 คน แต่การตรวจแบบใหม่เราตรวจได้เพียงวันละ 400 คน จากนี้ไปเราจะตรวจทุกวันไม่มีวันหยุด วันนี้ที่เราตรวจไปพบว่ามีผลบวกจำนวน10คน ซึ่งเราได้ประสานไว้แล้วแพทย์โรงพยาบาลปทุมธานีให้สวอพ Real-time PCR เพื่อตรวจยืนยันการติดเชื้อโควิด-19 ซ้ำอีกครั้ง เพื่อทำการรับนำเข้าขบวนการรักษาต่อไประว่างรอผลเราได้ส่งทีมฉีดพ่นฆ่าเชื้อทั้งภายในบ้านและนอกบ้าน รวมถึงจัดยาให้เขา ฝากพี่น้องประชาชนอย่าตื่นตระหนก เนื่องจากโรงพยาบาลสนามเต็มหมด หาติดเชื้อขอให้เราอยู่ที่บ้านดีที่สุด ไม่ออกไปไหน ทานยาที่ให้ไป รอเข้าสู่กระบวนการรักษา
ในส่วนของการฉีดชิโนฟาร์มที่ประชาชนได้สอบถามเข้ามามาก โดยวันพรุ่งนี้ทาง อบจ.จะโอนเงิน จากนั้นเราจะทราบว่าวัคซีนจะมาที่เราเมื่อไร ซึ่งชุดแรกที่ อบจ.ได้ฉีดให้บุคลากรครู 1,400 คน ไปแล้วจะได้กำหนดฉีดเข็มสองในวันที่ 27 กรกฎาคมนี้ ผมคาดว่าจะได้ฉีดอีกครั้งในวันที่ 28 จะดีที่สุด อยู่ระหว่างการประสานอยู่ จะได้มีความต่อเนื่อง
ส่วน นางสาวกานต์มณี ชูรัตน์ อายุ 49 ปี ชาวอำเภอเมืองปทุมธานี พิการขาสองข้าง กล่าวว่า ตนเองใช้สิทธิผู้พิการสามารถเดินวอร์คอินเข้ามาขอรับการตรวจแรปบิทแอนติเจนเทสได้ทันที มีการบริการสะดวกและรวดเร็ว รวมถึงรู้สึกว่าปลอดภัยดี และพึงพอใจมาก ขอขอบคุณ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ร่วมถึงทีมงานทุกท่านที่มีความห่วงใยและดูแลประชาชนอย่างทั่วถึง ตนเองรู้สึกภูมิใจและอบอุ่นที่เป็นพลเมืองของปทุมธานี
ทางด้าน นายอัครพล นันทิโย อายุ 20 ปี ชาวอำเภอคลองหลวง กล่าวว่า วันนี้ได้เข้ามารับการตรวจคัดกรองด้วยวิธีการสวอพด้วยแรปบิทแอนติเจนเทส โดยตนเองได้ติดตามในเพสเฟสบุคขององค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี โดยตนเองได้กรองข้อมูลประสงค์ที่จะรับการตรวจตามระบบ เมื่อมีชื่อจึงมาตรวยคัดกรองฟรี ทราบว่าจะรับตรวยวันละ400คน รู้สึกดีมากกับการบริการการจัดสถานที่ รองรับได้ดีมาก ไม่ต้องกลัวว่าจะมาติดเชื้อขณะที่รอตรวจ ต้องขอขอบคุณทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีที่จัดให้มีการตรวจแบบนี้ในขณะที่ประชาชนปทุมไม่รู้ว่าจะไปตรวจที่ไหนสามารถเป็นที่พึ่งของประชาชนได้อย่างดีในช่วงที่มีโรคระบาดนี้.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link