สลด! หนุ่มใหญ่ป่วยโควิด เครียดผูกคอเสียชีวิต บนชั้นดาดฟ้า อพาร์ทเมนท์ 4 ชั้น ย่านพุทธบูชา  เผย ถูกเบี้ยวนัด ส่งตัวไปรักษาที่ภูมิลำเนา 2 ครั้ง ประกอบกับ ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า   

สลด! หนุ่มใหญ่ป่วยโควิด เครียดผูกคอเสียชีวิต บนชั้นดาดฟ้า อพาร์ทเมนท์ 4 ชั้น ย่านพุทธบูชา เผย ถูกเบี้ยวนัด ส่งตัวไปรักษาที่ภูมิลำเนา 2 ครั้ง ประกอบกับ ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า

วันที่ 30 กรกฎาคม 2564

เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู รับแจ้งเหตุผู้ป่วยโควิดน้อยใจผูกคอตัวเองเสียชีวิต บนอพาร์ทเมนท์แห่งหนึ่งภายในซอยพุทธบูชา แขวงบางมด เขตทุ่งครุ ที่เกิดเหตุ มีลักษณะเป็นอาคารหอพัก สูง 4 ชั้น มีห้องพักกว่า 40 ห้อง บนชั้นดาดฟ้าพบศพ นาย ไพสน อายุ 52 ปี พนักงานโรงงานทอผ้าแห่งหนึ่ง ผูกคอตัวเองเสียชีวิต สภาพศพเสียชีวิตมาแล้วมากกว่า 6 ชั่วโมง

นางณัฐฐจิต เจ้าของอพาร์ทเมนท์ ระบุว่า ผู้ตายเช่าห้องพัก ชั้น 3 อยู่กับภรรยาและลูก ก่อนหน้านี้ประมาณ 1 สัปดาห์ ผู้ตายมีอาการไม่สบาย จึงไปตรวจและรู้ผล ว่าตัวเองและภรรยา ติดโควิด ส่วนลูกไม่ติด จึงพยายามติดต่อหน่วยงานที่รับผิดชอบ ขอไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล เพราะเริ่มมีอาการไออย่างหนัก นอนไม่ได้ แต่โรงพยาบาลในกทม.เต็มหมด จึงต้องกักตัวพักรักษาที่ห้องพัก ระหว่างนี้สามารถ ติดต่อโรงพยาบาลที่ จ.ตาก ซึ่งมีภูมิลำเนาเพื่อไปรักษาตัวได้ และนัดหมายเจ้าหน้าที่ทหารมารับตัวไปส่ง แต่สุดท้าย ถูกเบี้ยวไม่มาตามนัดถึง 2 ครั้ง โดยภรรยา ผู้เสียชีวิต ตื่นมาตอนตี 4 วันนี้ ไม่พบตัว และผู้ตายไม่พกโทรศัพท์ไป จนประมาณ 11 โมง สงสัยว่าทำไมสามีถึงยังไม่กลับมา จึงขึ้นไปดูบนชั้นดาดฟ้า พบว่า สามีผูกคอตายเสียชีวิตแล้ว

นางณัฐฐจิต บอกด้วยว่า หลังแจ้งเจ้าหน้าที่ไปตั้งแต่ช่วงเที่ยง จนถึงขณะนี้ (16.00 น.) ศพนายไพสน ยังไม่ถูกนำลงมาจากชั้นดาดฟ้า มีเพียง แพทย์และตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ มาตรวจสอบ ส่วนภรรยาผู้เสียชีวิต ยังคงกักตัวรักษาตัวเองอยู่ในห้องพัก พร้อมเผยว่า ที่หอพักแห่งนี้ ล่าสุด มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด กักตัวรักษาตัวเองในห้องพักกว่า 10 คน.

จนกระทั่งเมื่อถึงเวลา 19.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษชุดเก็บกู้ศพผู้เสียชีวิตที่เป็นผู้ติดเชื้อโควิด 19 ได้เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุพร้อมอุปกรณ์ และโลงศพ ถุงบรรจุศพแบบนิรภัย แล้วได้สวมชุด PPE เข้าเก็บกู้ศพชายดังกล่าวทันที และก่อนหน้านี้ที่เดินทางมารับศพช้าเพราะเนื่องจากว่าวันนี้ได้มีเคทผู้เสียชีวิตและเป็นผู้ติดเชื้อโควิด19 เป็นจำนวนถึง 10 ศพด้วยกัน แล้วแต่ละที่ต้องใช้เวลาในการเก็บกู้ศพอยู่นาน และประกอบไปด้วยวันนี้มีฝนตกลงมาเกือบตลอดทั้งวันจึงทำให้การเดินทางล่าช้าลงไปอีก แต่ก็พยายามทำงานอย่างสุดความสามารถแล้ว และได้นำร่างผู้เสียชีวิตแพ็กใส่ถุงนิรภัย 3 ชั้นนำบรรจุโลงศพ ปิดผนึกฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อเป็นอย่างดี แล้วนำส่งไปฌาปนกิจต่อที่ วัดประเสริฐสุทธาวาส ตามที่ผู้อำนวยการเขตทุ่งครุได้ติดต่อกับทางวัดไว้เรียบร้อยแล้ว และเมื่อมาถึงวัดก็มีการสวดทำพิธีโดยมีพระสงฆ์ 4 รูป ทำการสวดส่งวิญญาณผู้เสียชีวิต พร้อมทั้งได้เตรียมเก็บกระดูกไว้ให้ญาติมารับในวันรุ่งขึ้นเพื่อนำไปดำเนินการตามขั้นตอนทางศาสนาต่อไป

โชติกา ม่วงใจรักษ์ / ดารัตร์ เส็งใหญ่ /สมพงษ์ โพธิ์ศรี /ณัชพล แซ่โซ ผู้สื่อข่าวเรื่ิองจริงผ่านเลนส์

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link