ส.ส.ชูวิทย์ “กุ่ย” แนะนำ ปลูกกระท่อม  พืชเศรษฐกิจ ตัวใหม่ ปลูกก่อน  รวยก่อน

ส.ส.ชูวิทย์ “กุ่ย” แนะนำ ปลูกกระท่อม พืชเศรษฐกิจ ตัวใหม่ ปลูกก่อน รวยก่อน
วันนี้ ( 11 ส.ค.64 ) ผู้สื่อข่าวของเรารายงานมาว่า นายชูวิทย์ กุ่ย พิทักษ์พรพัลลภ ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทยภาคอีสาน ไม่เคยหยุดนิ่ง นำสิ่งดีๆมาเสนอพี่น้องประชาชนอยู่เป็นระยะๆ มิน่า จึงได้เป็นส.ส.ถึง 9 สมัย ติดต่อกัน นอกจากภารกิจเร่งด่วนตั้งจุดพักคอยและช่วยนำผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จาก กทม.และปริมณฑล กลับไปรักษาที่อุบลราชธานี บ้านเกิดแล้ว ส.ส.ชูวิทย์ กุ่ย ยังขยันลงพื้นที่ แจกโน่น แจกนี่ ทั้ง แจกลูกเป็ด แจกต้นกล้ากระชายขาว แจกยาสมุนไพรต้านโควิด-19 แจกยาพ่นฆ่าเชื้อโรคระบาดในสัตว์ แจกแอลกอฮอล์ แจกยาสมุนไพร ทั้งกระชายขาว ฟ้าทะลายโจร รวมทั้งมอบสิ่งของให้โรงพยาบาล มากมายหลายรายการ และอีกมากมายหลายรายการแจก ดังที่ได้ปรากฏต่อสายตาพี่น้องประชาชน ไปแล้วนั้น
ล่าสุด วันนี้ ( 11 ส.ค. 64 ) นายชูวิทย์ กุ่ย พิทักษ์พรพัลลภ ได้นำสาระดีๆที่มีประโยชน์มาเสนอพ่อแม่พี่น้องประชาชน อีกเช่นเคย นั่นคือ การนำกระท่อม พืชเศรษฐกิจที่ถูกกฏหมาย มาแนะนำ ให้ประชาชนได้รู้จักสรรพคุณเพิ่มเติม และ แนะนำให้ปลูกกระท่อม เพื่อสร้างรายได้ให้กับครอบครัวของผู้ปลูก โดยได้กล่าวว่า กระท่อม พืชเศรษฐกิจที่ถูกกฏหมาย สรรพคุณจากการเคี้ยวใบสด มีประโยชน์มากมายหลายประการ อาทิเช่น 1.ขยันทำงานกลางแดดได้นาน 2.แก้ปวดได้ดีกว่ามอฟิน13-20เท่าอยู่ที่ความแก่ของใบเห็นผลใน5นาที 3.บำรุงสมองให้คิดใวให้ฉลาดขึ้นให้ความจำดีขึ้น 4.คลายเครียดและผ่อนคลาย 5.รักษาโรคเบาหวาน ลดน้ำตาลในเลือด 6.ลดความดันควบคุมความดัน 7.ช่วยฟื้นฟูสมรรถภาพทางเพศให้แข็งแรงและยืนยาว 8.ลดความอ้วน จะไม่ทำให้อยากอาหารและกินอาหารน้อยลง และ 9.ช่วยบำบัดยาเสพติดทุกประเภท และ ยังมีข้อมูลจากประสบการณ์ผู้ที่ใช้ใบกระท่อมจากการเคี้ยว เช้า1ใบ เย็น1ใบ สรุปสรรพคุณโดยรวมๆช่วยบำรุงร่างกายและช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ไม่มีผลข้างเคียง สามารถทานได้ทั้งคนและสัตว์

นายชูวิทย์ กุ่ย พิทักษ์พรพัลลภ กล่าวอีกว่า ท่านใดสนใจ สั่งจองต้นพันธุ์กระท่อมก้านแดง พันธุ์ดี ปลูกได้ไม่ผิดกฎหมาย จองมาเลยครับ ขายต้นละ 150 บาท ปลูก1ปี เก็บใบขายได้เลย ปลูกก่อนรวยก่อน ท่านที่สั่งซื้อ รับต้นกล้าได้ในวันที่ 1 – 3 ก.ย. 64 ที่สวนเสือตระการพืชผล อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี ไม่มีเก็บเงินปลายทาง จองมัดจำจ่ายเงินไว้ครับ ส่วนค่าส่งว่ากันอีกที พ.ร.บ.กระท่อม จะออก 24 ส.ค.64 นี้ ผมคิดว่าต้นพันธุ์จะขึ้นราคามากครับ จึงเชิญชวนพี่น้อง ปลูกก่อนรวยก่อน และวันก่อนผมประชุม “พ.ร.บ. กระท่อม ” จึงขอแจ้งเพื่อทราบ เดือนกันยายน เป็นต้นไป ปลดล็อกกระท่อม สามารถปลูกได้ไม่ผิดกฎหมาย ชื้อขายได้ไม่ผิดกฎหมาย สนใจสั่งซื้อ โทร.มาที่ ชูวิทย์ฟาร์ม 081 876 8101 หรือจะสายตรงถึงส.ส.ชูวิทย์ กุ่ย ก็ได้เช่นกัน
ผมอยากขอเสนอให้ กระท่อม เป็นพืชเศรษฐกิจของประเทศ ปลูกเพื่อทำยารักษาโรค โดยกำหนดให้ปลูกครอบครัวละ 1 ไร่ จะมีรายได้มากกว่าปลูกยาง มัน ข้าว แน่นอน ในอนาคต พืชตัวนี้ก็จะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะสร้างรายได้ให้กับพ่อแม่พี่น้อง วันนี้ผมจึงรีบมาแจ้งข่าวเพราะผมอยากให้พี่น้องได้ประโยชน์จากการปลูกกระท่อม รู้ก่อน คิดก่อน รวยก่อน และถ้าปลูกกระท่อม 1 ไร่ จะมีรายได้มากกว่าปลูกยางพารา 10 เท่า ขณะนี้ยางพาราโลละไม่เกิน 40 บาท แต่ กระท่อม ราคากิโลกรัมละ 1,000 บาท ถ้าปลูก 1 ต้นจะมีรายได้เดือนละประมาณ 3,000 บาท และ ต้องควบคุมการปลูก เพราะ ถ้าคนเห็นว่าราคาดีก็จะพากันแห่ปลูก และเมื่อปลูกมากๆ สุดท้ายราคาก็จะตกเพราะมีเยอะ การทำอะไรต้องศึกษากลไกการตลาดควบคู่ด้วย นายชูวิทย์ กุ่ย พิทักษ์พรพัลลภ กล่าวในที่สุด.

กิตติภณ  / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link