โควิดคร่าชีวิตชาวอุบลฯ อีก 2  ผู้ป่วยรายใหม่วันนี้ 395 ราย  สั่งเข้ม ร้านเหล้า

โควิดคร่าชีวิตชาวอุบลฯ อีก 2 ผู้ป่วยรายใหม่วันนี้ 395 ราย สั่งเข้ม ร้านเหล้า
วันนี้ ( 13 ส.ค. 64 ) นายเกริกชัย ผ่องแผ้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้แถลงข่าวสถานการณ์โควิด – 19 จังหวัดอุบลราชธานี พบว่า ผู้ป่วยรายใหม่วันนี้ 395 ราย ติดเชื้อในพื้นที่จ.อุบลฯ 43 ราย ติดเชื้อจากต่างจังหวัด 352 ราย ผู้ป่วยสะสม 10,688 ราย ผู้ป่วยในเรือนจำ 225 ราย เสียชีวิตสะสม 47 ราย (+2) รักษาหาย 3,505 ราย (+161) กำลังรักษา 7,136 ราย ใส่เครื่องช่วยหายใจ 19 ราย

นายเกริกชัย ผ่องแผ้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า ขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ที่เสียชีวิตในวันนี้ จำนวน 2 ราย ด้วยนะครับ ซึ่งผู้เสียชีวิตเป็นชาวอำเภอนาตาล และ อำเภอสำโรง จังหวัดอุบลราชธานี ที่เดินทางมาจากพื้นที่ระบาด ยังไม่ได้รับวัคซีน กลับมารักษาตัวที่อุบลฯ และได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ ซึ่งทีมแพทย์ได้ให้การรักษาอย่างเต็มที่แล้ว

นายเกริกชัย ผ่องแผ้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้ย้ำถึงรถเร่ขายกับข้าวหรือรถพุ่มพวงที่เร่ขายตามชุมชนต่างๆว่ ขอให้ระมัดระวัง ดูแลตนเองและชุมชน หากพบการระบาดที่ชุมชนไหนก็อย่าเข้าไปขาย และฝากถึงผู้นำชุมชน ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน ที่ได้รับมอบธงสีฟ้า ซึ่งมอบให้หมู่บ้านปลอดโควิด ก็ขอให้รักษาคุณภาพ ถ้ามีคนติดเชื้อหรือผู้ป่วยในหมู่บ้านหรือมีการแพร่ระบาดขึ้นมา ก็ต้องเอาธงคืน และฝากทางอำเภอดูแลจนท.ที่ไปประจำหรือทำงานที่จุดพักคอยตามที่ต่างๆ ด้วย

ตามที่มีผู้ถามผ่านรายการแถลงข่าวว่า จะมีมาตรการควบคุมหรือทำอย่างไร กรณีผู้มาจากพื้นที่จังหวัดเสี่ยงแล้วมากักตัวที่หมู่บ้านแต่ไม่กักตัวอย่างจริงจัง เช่น ยังออกไปตลาด ไปหาซื้อของตามสถานที่ต่างๆรองผวจ.บอกว่า เป็นครอบครัวเขา มาพร้อมกันหลายคน มากักตัวที่บ้าน และทำให้ญาติติดเชื้อตามไปด้วย เรื่องนี้เกิดขึ้นในพื้นที่หมู่บ้านหนึ่ง ใน ต.พังเคน อ.นาตาล จ.อุบลฯ ส่วนมาตรการที่ จะล็อกดาวน์ เขเทศบาลนรคอุบลฯและเขตเทศบาลเมืองวารินชำราบนั้น ต้องเป็นไปตาม มาตรการต่างๆ ซึ่งต้องผ่านคณะกรรมการโรคติดต่อระดับจังหวัด หาทางออกร่วมกัน แล้วจึงจะมีเป็นคำสั่งของจังหวัด แล้วจึงจะประกาศคำสั่งนั้น ส่วนกรณีที่มีผู้ติดเชื้อจากะนาคารแห่งหนึ่งในเขตอ.เมืองอุบลฯ นั้น จนท.ธนาคารดังกล่าวทุกคนได้ แยกกักตัวแล้ว ผู้ติดส่วนใหญ่ เป็นลูกค้า ได้กักตัวเช่นกัน จากนี้ไป เขตเมืองอุบลฯและเมืองวารินฯ จะยังไม่ล็อกดาวน์ แต่ จะมีมาตรการที่เข้มข้น เพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ มีผู้โพสต์ถามผ่านรายการแถลงข่าวในวันนี้อีกว่า “ ร้านอื่นเขายอมเฉือนเนื้อตัวเองยอมลำบาก ขาดรายได้ ขาดทุน ยอมจ่ายค่าเช่าทิ้ง ต้องเลิกจ้างพนักงาน นักร้อง นักดนตรีตกงานเกือบ 4 เดือนแล้ว ต้องทนทุกข์กัน จากคำสั่งที่ดูเหมือนจะจริงจังที่พวกคุณออกกฏเกณฑ์กันมา ให้เขาปฏิบัติ แล้วสุดท้ายพวกคลัสเตอร์ร้านเหล้า ผับ บาร์ เหล่านี้มันเกิดขึ้นได้ยังไง ตามวันเวลาที่ร้านอื่นเขาปิดตาย อดๆ อยากๆกัน ช่วยตอบคนทำมาหากินร้านอื่นๆได้ไหม เอาให้กระจ่างชัดเจนทีว่า เป็นการเลือกปฏิบัติหรือไม่.? ” เรื่องนี้ นายเกริกชัย ผ่องแผ้ว รองผวจ.อุบลฯ ตอบว่า เราไม่เลือกปฏิบัติ ทางอำเภอ ตำรวจ ได้ตรวจสอบตามกฎหมาย กำลังตรวจสอบอยู่ ในส่วนของเราไม่เลือกปฏิบัติ มันอาจจะมีเล็ดลอดสายตาหรือเล็ดลอดออกมาบ้าง ก็ขอย้ำถึง ร้านจำหน่ายเหล้าเบียร์ ว่า เราต้องปฏิบัติการเข้มขึ้น ต้องเข้มงวด กวดขัน ให้มากขึ้น โดยหน่วยงานที่รับผิดชอบ ต้องบังคับใช้กฎหมาย และ กวดขันให้เข้มข้นขึ้น

นายเกริกชัย ผ่องแผ้ว ได้ฝากถึงประชาชนว่า การแพร่ระบาดในเขตเมืองอุบลฯ เราเอาอยู่แน่นอน พี่น้องประชาชนสบายใจได้ ซึ่งจริงๆแล้ว มันมีระบาดแค่ในเขตเมือง คือเขตเทศบาลนครอุบลฯ เท่านั้น ส่วนตามเขตรอบนอก ตามตำบลต่างๆที่อยู่ติดกับ เขตเทศบาล เช่น ต.ไร่น้อย ต.ขามใหญ่ ต.แจระแม ก็ไม่มีการแพร่ระบาด อย่างต.แจระแม มีผู้ป่วยแค่ 2 คน ในเขตเมือง เขตเทศบาลนครอุบลฯ เรารีบเร่งค้นหา และเร่งรักษากันอย่างเต็มที่ และ ขอความร่วมมือผู้ป่วยและทุกคนในชุมชน รวมถึงผู้ป่วยทุกท่านต้องร่วมมือกัน คนเดินทางเข้ามาก็ให้กักตัวนอกชุมชน ขอความร่วมมือผู้ป่วยและทุกคนในชุมชน ขอให้ร่วมมือกัน ช่วยกันป้องกัน และดูแลกัน ให้กำลังใจกันและกัน และร่วมมือร่วมใจปฏิบัติตามมาตรการในการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

กิตติภณ / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link