น้ำใจจากผู้นำยะหา แม่เลี้ยงเดี่ยว และสื่อมวลชนยะลา ส่งถึงคนบนดอย

วันนี้ 22 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ศูนย์พัฒนาอาชีพกลุ่มร่วมด้วยช่วยกันชายแดนใต้ นายมูฮัมหมัดอันวาร์ แดวอสนุง สจ.ยะหา นายซัยนุงอาบีดีน ยะผา ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 8 ต.ยะหา พร้อมผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน นายอาซูวรรณ เบ็ญสะมะแอ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 5 ต.ยะหา พร้อมผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน น.ส.รอกีเยาะ อาบู ประธานศูนย์พัฒนาอาชีพกลุ่มร่วมด้วยช่วยกันชายแดนใต้ กลุ่มเอ็นดูโร่ยะหา นายอะหมัด รามันห์สิริวงศ์ กรรมการสมาคมหนังสือพิมพ์ภาคใต้แห่งประเทศไทย ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์/ทีวีดิจิตอล หลายช่อง นายอับดุลฮาดี เจ๊ะยอ ผู้สื่อข่าวสดยะลา นายนิแอ สามะอาลี ประชาสัมพันธ์จังหวัดยะลา และ น.ส.ซูไฮนี เจ๊ะเลาะ แม่เลี้ยงเดี่ยว ร่วมเดินทาง ไปที่ บ้านหาดทรายบน หมู่ที่ 6 ต.ธารคีรี อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา เพื่อนำถุงยังชีพ ยา น้ำดื่ม และขนมเด็ก ช่วยเหลือ ชาวบ้านที่กักตัว ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด-19 กว่า 75 ครัวเรือน

โดยมี นายมะสาและ ยูโซะ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 6 บ้านหาดทราย และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านร่วมรับมอบแทนชาวบ้านก่อนนำไปแจกจ่ายเพื่อช่วยเหลือ
จากนั้น ผู้ที่ร่วมเดินทางทั้งหมด ได้เดินทาง ไปมอบสิ่งของ ถุงยังชีพ ยา ขนม ให้กับครอบครัวผู้ที่ติดโควิด -19 ที่บ้านเจาะกลาดี หมู่ที่ 8 ต.ยะหา อีก 4 ครอบครัว พร้อมส่งผู้ติดเชื้อโควิด-19 ไปรับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช อ.ยะหา อีกด้วย 2 ราย
นอกจากนี้ ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ยังได้รับการสนับสนุน จาก นายแพทย์ชัยวัฒน์- แพทย์หญิงสุรางคณา เตชะไพฑูรย์ เนชั่นทีวี สำนักข่าวอิศรา ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ ผู้สื่อข่าวสดยะลา อีกด้วย
นายมะสาและ ยูโซะ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 6 บ้านหาดทราย กล่าวว่า วันนี้ ต้องขอขอบคุณ สจ. ยะหา ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 8 หมู่ที่ 5 ต.ยะหา และผู้ช่วยร่วมทั้งลูกบ้านเจาะกลาดี สาปาเราะ มาให้กำลังใจชาวบ้านบนเขาหาดทรายบนแห่งนี้ ขอบคุณที่นำสิ่งของมาช่วยเหลือชาวบ้าน โดยเฉพาะ แม่เลี้ยงเดียว ที่สละสิ่งของ มาช่วยชาวบ้าน และ ประธานศูนย์พัฒนาอาชีพ กลุ่มร่วมด้วยช่วยกันชายแดนใต้ ที่ เป็นตัวแทนของ หมอ และนักข่าว นำสิ่งของมาช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง รู้สึกดีใจมากจริงๆ
หนึ่งในผู้กักตัว ที่บ้าน อายุ 70 ปี กล่าวว่า ดีใจมาก ที่ทุกคนมาให้กำลังใจ และนำสิ่งของมาช่วยเหลือ จะขอสู้ต่อไปและอดทน กักตัว ทั้งครอบครัว จนกว่าจะครบ 14 วัน ตาม มาตรการสาธารณะสุขกำหนด
น.ส.ซูไฮนี เจ๊ะเลาะ แม่เลี้ยงเดี่ยว กล่าวว่า นอกจาก เงิน 1.8 ล้านบาท ที่ได้รับบริจาค ยังมี น้ำใจ จำนวนมากส่งของมาให้ความช่วยเหลือตนและลูกๆ วันนี้ จึง ถือโอกาส ร่วมกับ ผู้นำ ในพื้นที่ และ กลุ่มพัฒนาอาชีพ กลุ่มร่วมด้วยช่วยกันชายแดนใต้ กลุ่มผู้สื่อมวลชนยะลา นำของที่ได้รับบริจาค กว่า 30 ชุด และ ทางกลุ่มและผู้นำร่วมสมทบด้วยเพื่อให้เพียงพอกับ จำนวนความ เดือดร้อนของพี่น้องบนเขาหาดทรายบน ก็รู้สึกดีใจ ที่ได้มีส่วนร่วมช่วยเหลือพี่น้องที่เดือดร้อนเพราะตนเข้าใจความรู้สึกของความลำบากมาตั้งแต่เกิด

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link