ราชบุรี ตั้งรางวัลล่าตัวโจรแสบ แอบย่องขโมยเซิฟสเก็ตกลางดึก กล้องวงจรปิดจับภาพชัด

จากกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ สตาร์ บาส ได้ลงคลิปรูปภาพและข้อความระบุว่า ฝากเตือนภัย บุคลอันตราย ปีนเข้าบ้านยามวิกาล วันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมาเวลาตี4:08 นาที เข้ามาขโมยเซิฟสเก็ต ของเด็กไปสองอันมูลค่ารวมสองหมื่นกว่า ณ หมู่บ้านนิรันดร์ เดินสำรวจบ้านข้างเคียงหลายหลัง ก่อนที่จะปีนเข้าบ้าน รูปพรรณสันฐาน ไถผมข้างทั้งสองข้าง มีรอยสักที่ขาข้างขวา รูปร่างไม่อ้วนมาก ไม่สูงมาก สวมใส่ร้องเท้าบาจาสีขาวแดง เสื้อคลุมสีครีม ขับรถฟีโน่สีดำม่วง ใครพบเจอและพาไปพบตัวมีรางวัลนำจับ" หลังมีการลงคลิปรูปภาพและข้อความดังกล่าว ต่างมีชาวเน็ตต่างมาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ถึงความไม่ปลอดภัยของหมู่บ้าน

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 145/747 หมู่ที่ 9 ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี เพื่อพบ นายศรัจกิตติ์ เปลี่ยนสมัย อายุ 28 ปี เจ้าของบ้านและเจ้าของเฟสบุ๊กดังกล่าว โดยได้ให้ข้อมูลว่า เมื่อวันที่ 20 ส.ค. เวลา 04.07 น. ได้มีคนร้ายขี่รถจยย. ยี่ห้อ ฟีโน่สีดำม่วง ไม่ทราบป้ายทะเบียน มาทำทีขับเลยบ้านของตน ก่อนวนรถลงจยย.มาจอดบริเวณหน้าบ้านตน และเดินที่หน้าประตูบ้าน เพื่อชะโงกหน้าดูลาดเลา และทำทีเดินตามบ้านหลังอื่น เมื่อเห็นปลอดคนจึงปีนเข้ามาขโมยเซิฟสเกตไป 2 ตัว จากทั้งหมด 4 ตัว คนร้ายน่าจะมาดูลาดเลาไว้ก่อนแล้ว เพราะเลือกเซิฟสเกตที่มีราคาแพงไป ซึ่งเป็นของหลาน มูลค่ารวม 2 หมื่นกว่าบาท พอช่วงเช้าหลานของตนจะเล่นเซิฟสเกต แต่หาไม่เจอสร้างความสงสัยให้กับคนในบ้าน ตนจึงไปเปิดดูกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้จนพบว่า มีโจรมาขโมยไป ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายได้ชัด ตนจึงได้แจ้งกับทางเจ้าของโครงการบ้าน โดยได้บอกกับตนว่า จะให้ทางสายตรวจเข้ามาตรวจดูให้

ขณะที่ หลานของตนร้องไห้ พร้อมกับพูดทั้งน้ำตาว่า "เอาไปทำไม เพราะเอาไปใช้อะไรไม่ได้ เพราะเป็นของเด็ก" ตนเห็นอย่างนั้นจึงตัดสินใจนำคลิปและรูปภาพคนร้าย เดินทางไปแจ้งที่ สภ.เมืองราชบุรี โดยตนได้รับทราบจากจนท.ตำรวจว่า คนร้ายที่ตนกำลังมาแจ้งความ เป็นคนร้ายที่ก่อเหตุลักษณะแบบเดียวกันและก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งทางจนท.ตำรวจกำลังติดตามตัวมาดำเนินคดีอยู่ เพราะก่อเหตุในเขตตัวเมืองราชบุรีมาหลายครั้ง โดยเคสของตนเป็นเคสที่ 3 ที่มีการมาแจ้งความดำเนินคดี ตนจึงนำคลิปและรูปภาพคนร้ายมาลงเฟสบุ๊ก พร้อมตั้งรางวัลนำจับ เพื่อให้เพื่อนๆช่วยกันตามหาตัวคนร้าย ตนอยากจะฝากถึงคนร้าย อย่าทำแบบนี้เลยไม่คุ้มกับอนาคต กลับตัวได้ควรกลับซะ ยิ่งสถานการณ์โควิด ทุกคนก็เดือดร้อนกันแทบแย่แล้ว ยังต้องมาคอยระวังคุณมาลักเล็กขโมยน้อยอีกหรือ สิ่งของบางอย่างอาจไม่มีความหมายกับคุณ แต่มันอาจมีคุณค่าทางจิตใจกับทางเจ้าของ อย่างเซิฟสเก็ต ที่ถูกขโมยไป มันมีคุณค่ากับหลานเป็นอย่างมาก เพราะมันเป็นของขวัญที่คุณแม่ซื้อให้หลาน https://drive.google.com/file/d/1-5KSZqEUbvZTkIJJWWS1NllNE2CT5LE3/view?usp=sharing

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link