นครพนม ร.3 พัน.3 จัดกำลังพลจิตอาสาบูรณาการร่วมกับ อบต.บ้านผึ้ง จัดกิจกรรมทำความสะอาด (big cleanning) บริเวณโดยรอบตลาดสด บ้านนาโพธิ์ ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม

เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2564 ที่ตลาดสดบ้านนาโพธิ์ ตำบลบ้านผึ้ง อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ ทีมตระหนักรู้สถานการณ์ (Situation Awareness Team : SAT) ภายใต้คณะทำงานศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุข จากที่พบแม่ค้าในตลาดได้สัมผัสใกล้ชิดกับครอบครัวที่เกิดทางกลับมาจากกรุงเทพมหานคร และตรวจพบเชื้อ Covid-19 หลังการสัมผัส คณะกรรมการควบคุมโรค จังหวัดนครพนม ให้ไปรายงานตัวกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และรับการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ณ โรงเรียนเทศบาล 4 รัตนโกสินทร์ 200 ปี ระหว่างวันที่ 22-24 สิงหาคม 2564 เวลา 09.00-12.00 น. ในส่วนของตลาดสดนาโพธิ์ บ้านนาโพธิ์ หมู่ 12 ตำบลบ้านผึ้ง อำเภอเมืองนครพนม ได้มีคำสั่งปิดในวันที่ 22-24 สิงหาคม 2564 และปิดบ้านหมู่บ้านบางส่วน บ้านนามน หมู่ที่ 6 ตำบลบ้านผึ้ง อำเภอเมืองนครพนม นั้น ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (22 ส.ค. 64) นายมานพ ฉลาดธัญญกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า ได้รับรายงานผลการตรวจ Rapid Antigen Test ในส่วนของตลาดสดนาโพธิ์ ยอดรวมทั้งหมด 56 ราย ผลการตรวจเป็นลบไม่พบเชื้อทั้ง 56 ราย

ดังนั้นกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 จึงได้บูรณาการร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านผึ้ง ผู้นำชุมชม รวมถึงผู้ประการร้านค้า และประชาชน ร่วมกับล้างทำความสะอาดตลาดสด บ้านนาโพธิ์ ตำบลบ้านผึ้ง รวมถึง จัดชุดเจ้าหน้าที่เสนารักษ์เข้าฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อภายในบริเวณตลาดและพื้นที่โดยรอบ เพื่อเป็นการป้องกันการติดเชื้อและแพร่กระจายของเชื้อโรค พร้อมทั้งสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในพื้นที่ ถึงมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของ ไวรัส Covid-19 โดยการปฏิบัติในครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของกองทัพบก ในการให้การสนับสนุนหน่วยงานทุกภาคส่วน เมื่อได้รับการร้องขออย่างเต็มขีดความสามารถ “เพราะทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส”


ภาพ : ขอบพระคุณภาพจาก ร.3 พัน.3
ข่าว : ไทบ้าน นิวส์ (พรพิพัฒน์ เพ็ชรสังหาร)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link