ตำรวจทางหลวงบุรีรัมย์ ยืนยันกรณีพ่อค้าขายอาหารได้รับใบสั่ง
เบื้องต้นตรวจสอบพบขับรถฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร จริง

ตำรวจทางหลวงบุรีรัมย์ ยืนยันกรณีพ่อค้าขายอาหารได้รับใบสั่ง
เบื้องต้นตรวจสอบพบขับรถฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร จริง
พ.ต.ต.ณิชธร ปูรณะปัญญา สว.ส.ทล.2 กก.6 บก.ทล. เปิดเผยถึงจากกรณี ที่มีการเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ที่ นายวรพจน์ ไชยพาน อายุ 55 ปี พ่อค้าประกอบอาหารขายตามตลาด ในอำเภอนางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้นำเอกสารใบสั่งที่ออกโดยสถานีตำรวจ ทางหลวงบุรีรัมย์ กองกำกับการ 6 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ออกมาร้องขอความเป็นธรรม และขอให้ตำรวจทางหลวงซึ่งเป็นคนออกใบสั่งได้ตรวจสอบความชัดเจน หลังจากตนเองได้รับใบสั่งให้ไปชำระค่าปรับ จำนวน 500 บาท ฐาน “ฝ่าฝืนเครื่องหมายจราจร เครื่องหมายสัญญาณ หรือสัญญานอย่างอื่นสำหรับการจราจรบนทางหลวง” นั้น
เบื้องต้น ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว พบว่า นายวรพจน์ฯ ได้ขับรถยนต์เอนกประสงค์ ยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน ญฐ 3045 บุรีรัมย์ มาจากในตัวเมืองบุรีรัมย์ เพื่อจะกลับบ้านที่อำเภอนางรอง ช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. มาถึงสามแยกถนนหัก ในวันและเวลาดังกล่าวตามที่มีการระบุในใบสั่งจริง จึงได้ทำความเข้าใจกับ นายวรพจน์ฯ เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ นายวรพจน์ฯ ยอมรับว่า ตนเองมีความเข้าใจผิดเอง โดยต่อไปจะใช้ความระมัดระวังในการขับขี่มากขึ้น
ทั้งนี้ บริเวณสามแยกถนนหัก เป็นจุดที่มักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง และสาเหตุหลักมักเกิดจากการฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร จึงมีการบังคับใช้กฎหมายเพื่อลดและป้องกันอุบัติเหตุ.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link