สลด!คนงานเซฟตี้เครน(คนให้สัญญาน)พลัดตกอาคารก่อสร้างภายในมช. พร้อมกับพาเลทกระเบื้องร่วงทับ เสียชีวิต

สลด!คนงานเซฟตี้เครน(คนให้สัญญาน)พลัดตกอาคารก่อสร้างภายในมช. พร้อมกับพาเลทกระเบื้องร่วงทับ เสียชีวิต

26 ส.ค. 2564

เชียงใหม่ – คนงานเซฟตี้เครน พลัดตกอาคารสถานที่ก่อสร้างอาคารศูนย์สุขภาพสัตว์ คณะสัตวแพทย์ศาสตร์ มช. เสียชีวิต ลูกสาวติดใจมีมาตรฐานการก่อสร้างหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภาพจากกล้องวงจรปิดในสถานที่ก่อสร้างอาคารศูนย์สุขภาพสัตว์ คณะสัตวแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ภายในศูนย์วิจัยเกษตรแม่เหียะ ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ บันทึกภาพเหตุการณ์ขณะที่คนงาน Safetyเครน หรือคนให้สัญญาณเครนในการยกของได้เสียหลักพลัดตกลงมาจากสถานที่ก่อสร้างชั้นลอย ความสูงจากพื้นดินประมาณ 6 เมตร กระแทกกับพื้น พร้อมกับแผ่นกระเบื้องที่เครนเพิ่งยกขึ้นไปนอนหมดสติจมกองเลือด

หลังจากเกิดเหตุทางโฟร์แมนควบคุมงานจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพและเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าไปช่วยเหลือ แต่ไม่สามารถช่วยเหลือชีวิตได้เนื่องจากคนเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ต่อมาทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้เข้าร่วมสอบสวนที่เกิดเหตุ พบศพนายกฤษณะ อาจารย์ยากุล อายุ 48 ปี บ้านเดิมอยู่อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี สภาพศพมีบาดแผลฉกรรจ์ บริเวณศีรษะมีเลือดไหลออกมาจำนวนมาก

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ขึ้นไปทำงานอยู่บริเวณชั้นลอย เพื่อวิทยุแจ้งให้คนควบคุมเครนยกแผ่นกระเบื้องขึ้นไปแล้ว จู่ๆผู้ตายได้ร่วงพลัดตกลงมากระแทกกับพื้นพร้อมกับแผ่นกระเบื้องที่เพิ่งยกขึ้นไป ส่วนสาเหตุนั้นไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ เนื่องจากบริเวณชั้นลอยไม่มีคนงานอยู่เลย มีเพียงผู้ตายยืนถือวิทยุให้สัญญาณเครนอยู่เพียงคนเดียว หลังจากเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้ใช้โดรนบินขึ้นไปสำรวจบริเวณอาคารที่เกิดเหตุ เพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมและใช้เป็นแนวทางในการสอบสวนหาสาเหตุที่ผู้ตายพลัดตกลงมาจากตึกต่อไป

จากการสอบถามเพื่อนคนงานในไซต์งาน ทราบว่าก่อนเกิดเหตุตนนั้นไม่เห็นว่าผู้ตายพลัดตกลงมาได้อย่างไร แต่ตอนมาเห็นอีกครั้งตอนที่ผู้ตายพลัดตกลงมา พร้อมกับกระเบื้องกระแทกกับพื้นแล้ว หลังจากเกิดเหตุทางผู้รับเหมาได้ประสานญาติผู้ตาย ซึ่งพักอาศัยอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่เดินทางมาดูศพ ทางภรรยาและลูกสาวของผู้ตายถึงกับร่ำไห้เขากอดศพยังเสียใจเนื่องจากว่าผู้ตายนั้นเป็นเสาหลักของครอบครัวและได้เสียชีวิตไปอย่างไม่ได้ร่ำลากันมาก่อน

อย่างไรก็ตาม ทางนางสาวปิยมล ธรรมกรงโทก ลูกสาวของผู้ตายได้เผว่าจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและได้เห็นภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่าช่วงเกิดเหตุพ่ออยู่ในจุดที่ทำงานเพียงคนเดียวและทำท่าเหมือนกับยกมือ เพื่อให้หยุดอะไรบางอย่าง จากนั้นได้มาคว้าราวเหล็ก แต่ที่แปลกใจ คือ ทำไมราวเหล็กไม่แข็งแรงเหมือนเหล็กบางมาก ไม่มีมาตรฐานความปลอดภัยทางครอบครัวคิดว่าจะมีการเรียกร้องในเรื่องนี้ให้ถึงที่สุด
ภายหลังการสอบสวนแล้วทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในบริเวณที่เกิดเหตุและเตรียมเรียกเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องมาสอบสวนเพิ่มเติมอีกครั้ง ด้านทางพนักงานสอบสวนได้มอบให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่ นำร่างส่งไปให้ภาควิชานิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ผ่าชันสูตรอีกครั้ง ก่อนที่จะมอบศพพระญาติรับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป


ภาพ-ข่าว : ธนกร วงนาง / “นมสด”โฮ่ง โฮ่ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link