ประมงจังหวัดภูเก็ตและหน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรนำผลไม้ไปมอบให้แก่เรือประมงที่กักตัวกลางทะเล

ประมงจังหวัดภูเก็ตและหน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรนำผลไม้ไปมอบให้แก่เรือประมงที่กักตัวกลางทะเล
วันนี้ (26 ส.ค.64)ที่บริเวณเกาะตะเภาน้อย ตำบลวิชิต อำเภอเมืองภูเก็ต นายวัชรินทร์ รัตนชู ประมงจังหวัดภูเก็ตพร้อมด้วยหัวหน้าส่วนในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้เดินทางโดยเรือตรวจประมงทะเลเพื่อไปตรวจเยี่ยมแรงงานประมงที่กักตัวที่จุดจอดเรือประมงที่จอดลอยลำกักตัวในบริเวณดังกล่าว
นายวัชรินทร์ กล่าวว่า จากการที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19 ในกลุ่มแรงงานประมงและทางจังหวัดภูเก็ตได้ออกประกาศคำสั่งที่ 4751/2564 เรื่อง มาตรการควบคุมท่าเทียบเรือประมง แรงงานในเรือประมง ในเขตพื้นที่จังหวัดภูเก็ต และเห็นชอบให้มีการปิดท่าเทียบเรือประมงภูเก็ต หรือท่าเทียบเรือองค์การสะพานปลา ตั้งอยู่หมู่ที่ 1 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต เป็นเวลา 14 วัน ระหว่างวันที่ 20 สิงหาคม – วันที่ 2 กันยายน 2564 เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งหลังจากที่มีการสั่งปิดท่าเทียบเรือประมงแล้ว ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการตรวจคัดกรองแรงงานประมงอย่างต่อเนื่องเพื่อคัดกรองผู้ที่รับเชื้อไปเข้ารับการักษา ส่วนที่ผ่านการตรวจแล้วไม่พบเชื้อก็กำหนดให้มีการกักตัวในเรือเป็นเวลา14 วัน โดยในวันนี้ทางสำนักงานประมงจังหวัดและหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จึงได้นำผลไม้ไปมอบให้แก่เรือประมงทุกลำที่จอดลอยลำกักตัวที่บริเวณดังกล่าว
ทั้งนี้มีเรือประมงที่ลอยลำกักตัวจำนวน 66 ลำมีลูกเรือจำนวน 784 คนโดยผลไม้ที่นำไปให้ประกอบด้วยลองกอง จำนวน 100 กิโลกรัมและสับปะรดจำนวน 55 ลูก

ที่มา ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link