ผู้ว่าฯ ปราจีนบุรี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการฉีด วัคซีนซิโนฟาร์ม พระราชทาน ให้กับชาวจังหวัดปราจีนบุรี เพื่อช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ป่วยโรคเรื้อรัง และผู้ประสบความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19

เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2564 ศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประธานราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ องค์ประธานกิตติมศักดิ์มูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทรา บรมราชชนนี (พอ.สว.) และองค์ประธานกรรมการมูลนิธิภัทรมหาราชานุสรณ์ ในพระอุปถัมภ์ฯ ทรงห่วงใยในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมทั้งทรงเล็งเห็นความสำคัญของการเร่งฉีดวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ประชาชน ซึ่งเป็นองค์ประกอบที่สำคัญในการป้องกันและลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

โดยโปรดให้มูลนิธิภัทรมหาราชานุสรณ์ ในพระอุปถัมภ์ฯ จัดหาวัคซีนซิโนฟาร์มเพื่อพระราชทาน หน่วยงานสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี ในโอกาสที่ทรงเจริญพระชนมายุครบ 64 พรรษา 4 กรกฎาคม พ.ศ 2564

โดยนายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี พร้อมด้วยนางมัทนา สุวัณณุสส์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดปราจีนบุรี รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร และบุคลากรสาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี นายอำเภอเมืองปราจีนบุรี และผู้ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนให้แก่ผู้สูงอายุติดเตียงในพื้นที่อบจ.ปราจีนบุรี อบต.ดงขี้เหล็ก วัดแหลมไผ่ ตำบลไม้เค็ด อำเภอเมืองปราจีนบุรี โดยได้กล่าวภายหลังการตรวจเยี่ยมว่า จะทยอยฉีดให้แก่กลุ่มผู้ป่วย โดยเฉพาะผู้สูงอายุติดเตียงให้ครบถ้วนเพื่อป้องกันความรุนแรงของโรคโควิด – 19

นอกจากนี้ ได้มอบเครื่องอุปโภค บริโภค อาหารแห้ง น้ำดื่มให้แก่ครอบครัวผู้ป่วยติดเตียง ด้วย ทั้งนี้เพื่อถวายพระราชกุศล และเป็นการสนองตอบต่อพระราชประสงค์ในสมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ซึ่งนับเป็นพระกรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ที่พระราชทานแก่ปวงชนชาวไทย

เครดิต /สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี นพ.สสจ.ปจ. รองนพ.สสจ.ปจ. เลขาฯผจว.ปจ.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link