ป.ป.ส.บุกทลายแหล่งผลิตและจำหน่ายน้ำมันกัญชาออนไลน์ยึดของกลางมูลค่ากว่า 42 ล้านบาท

เมื่อเวลา 10.30 นวันที่ 27 สิงหาคม 2564 พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ปส. นายวิชัยไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. นายแพทย์ไพศาล ดั่นคุ้ม เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา พ.ต.อ. ภูมิมินทร์ สิงหสุต รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.อาทิตย์ ซิ้มเจริญ ผกก.สภ.สำโรงเหนือ พร้อม พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด ได้เดินทางมาที่บ้านเลขที่ 9/53 หมู่บ้าน ธนาภิรมย์ ถ.ศรีนครินทร์ ต.เทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ร่วมกันแถลงผลการจับกุมผลการจับกุมสองผู้ต้องหาร่วมกัน ร่วมกันผลิตเพื่อจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) และผลิตเครื่องสำอางไม่ได้จดแจ้งผลิตเครื่องสำอางปลอม ประกอบ นายฤทธิรงค์ ฤดีเกรียงไกร อายุ 49 ปี และ Mr.PHAN DUY LIEN สัญชาติเวียดนาม อายุ 22 ปี พร้อมด้วยของกลางหัวเชื้อน้ำมันกัญชา บรรจุขวดขนาด 750 ซีซี จำนวน 5 ขวด น้ำมันกัญชาผสมแล้วจำนวน 5 ลิตร ขวดเปล่าที่ใช้บรรจุ จำนวน 2 พันขวด ฉลากติดขวดรูปใบกัญชาจำนวน 4,500 ดวง น้ำมันกัญชาขวด 5 ซีซี ที่บรรจุเรียบร้อยแล้วจำนวน 41 ขวด น้ำมันกัญชา ใส่กล่องเตรียมส่งจำนวน 10 กล่อง ครีมทาหน้าจำนวน 330 กล่อง ครีมทาหน้าจำนวน 22 กระปุก อุปกรณ์บรรจุภัณฑ์ จำนวน 6 รายการ พร้อมตรวจยึดทรัพย์สินไว้ตรวจสอบประกอบด้วย เงินสดจำนวน 12,279,000 บาท ทองคำแท่ง หนัก 37 บาท มูลค่ากว่า 920,000 บาท ทองรูปพรรณ หนักจำนวน 155 กรัม มูลค่า 250,000 บาท โทรศัพท์มือถือจำนวน 31 เครื่อง รวมราคา 155,000 บาท สมุดบัญชีธนาคารต่าง ๆ จำนวน 63 เล่ม รวมยอดเงินในบัญชี 12,587,944 บาท บ้านพร้อมที่ดินจำนวน 1 หลัง ราคา 14,000,000 บาท คอนโด 1 ห้อง มูลค่า 2,000,000 บาท รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ตรวจยึดเอาไว้ตรวจสอบรวม 42,191,944 บาทโดยจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองและตรวจยึดทรัพย์สินทั้งหมดได้ที่บ้านเลขที่ 9/53 หมู่บ้าน ธนาภิรมย์ ถ.ศรีนครินทร์ ต.เทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ซึ่งเปิดเป็นบริษัท กู๊ดไลฟ์ไบโอ อินโนเวชั่น จำกัด และใช้เป็นสถานที่ผลิตและจำหน่าย


ทั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปส. 1 ได้รับการประสานงานจาก กองควบคุมวัตถุเสพติดสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข ขอความร่วมมือในการตรวจสอบการผลิต จำหน่าย และโฆษณาผลิตภัณฑ์กัญชา ซึ่งเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 5 ผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ โดยกลุ่มบุคคลใช้เพจเฟสบุ๊คชื่อ น้ำมันสมุนไพรเป็นกันเอง ออแกนิคออยby บ้านสมุนไพรหยดใต้ลิ้น ช่วยปัญหาสุขภาพ สมุนไพรกู้โลก พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ปส.จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก. 3 บก.ปส. 1 เร่งสืบสวนหาข่าววางแผนสืบสวนจับกุมวางแผนซื้อน้ำมันกัญชาจากผู้ค้ารายนี้ ผลการตกลงซื้อขาย ผู้ขายได้ส่งน้ำมันกัญชามาให้ทางพัสดุ จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลางและสืบสวนหาต้นทางจนกระทั่งทราบว่าแหล่งผลิตและจำหน่วยอยู่บ้านเลขที่ 9/53 หมู่บ้าน ธนาภิรมย์ ถ.ศรีนครินทร์ ต.เทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับเข้าตรวจค้นและสามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้จำนวน 2 ราย และตรวจพบยาเสพติดและของกลางรายอื่นๆ รวมทั้งทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับการกระทำผิด จึงยึดไว้เป็นของกลาง
นายฤทธิรงค์ หนึ่งในผู้ต้องหา ได้ให้การรับสารภาพว่า ได้ประกอบกิจการดังกล่าวมาได้ประมาณ 1 ปี ซึ่งเมื่อก่อนตนเป็นพ่อค้าขายสินค้าทางออนไลน์ ซึ่งมาช่วงหลัง ๆ การขายสินค้าอื่น ๆทางออนไลน์เริ่มไม่ดีเพราะมีคนหันมาขายของทางออนไลน์มากขึ้น จึงได้ไปศึกษาวิธีการทำน้ำมันกัญชาและเครื่องสำอางจากอินเตอร์เน็ต ประกอบมีเพื่อนบอกว่าสามารถหาวัตถุดิบส่วนผสมของน้ำมันกัญชามาให้ได้จึงได้ ก็เลยทดลองทำขายทางออนไลน์ ซึ่งตนเข้าใจผิดว่ากัญชาถูกปลดล็อกจากยาเสพติดแล้ว ส่วนสูตรที่ผสมเอามาจากอินเตอร์เน็ตแต่หัวเชื้อกัญชา เพื่อนที่นำมาส่งให้บอกว่านำข้ามมาจากฝั่งลาว ซึ่งเพื่อนคนดังกล่าวเป็นชาวแม่ฮ่องสอน จะนัดรับส่งกันในกรุงเทพมหานคร โดยในการซื้อขายวัตถุดิบจะใช้เงินสดในการซื้อขายครั้งละ 6-8 แสนบาท และนำวัตถุดิบมาผสมเองและขายทางออนไลน์ขวดละ 450 – 500 บาท ส่วน Mr.PHAN DUY LIEN จะมีหน้าที่นำสินค้าไปฝากส่งให้ลูกค้าที่บริษัทขนส่งเอกชน
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันผลิตเพื่อจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) และผลิตเครื่องสำอางไม่ได้จดแจ้งผลิตเครื่องสำอางปลอม ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ เพื่อทำการสอบสวนขยายผลติดตามจับกุมผู้ร่วมกระบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link