สืบอุบลฯ ร่วมกับสืบเขื่องใน รวบ ผตห.ชิงเงินพระ เกือบครึ่งล้าน

สืบอุบลฯ ร่วมกับสืบเขื่องใน รวบ ผตห.ชิงเงินพระ เกือบครึ่งล้าน
จากกรณีที่ได้มีคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ได้วิ่งราวทรัพย์พระครูวิบูลย์ ชินวงษ์ อายุ 88 ปี เจ้าอาวาสวัดปลาฝา ต.สร้างถ่อ อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี ได้เงินสด490,000 บาท หลบหนีไปอย่างลอยนวล โดยเหตุเกิดที่ศาลาพักผ่อน ภายในวัดปลาฝา เมื่อวันที่ 26 ส.ค. 64 เวลาประมาณ 14.00 น. ที่ผ่านมา
หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.สมพจน์ ขอมปรางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี สั่งการให้ พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สส.ภ.จว.อุบลราชธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภ.จว.อุบลราชธานีและ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เขื่องใน จ.อุบลฯ ติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ โดยจนท.ชุดดังกล่าวได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่ที่เกิดเหตุและพื้นที่ที่คาดว่าคนร้ายจะใช้เป็นเส้นทางในการหลบหนีหลังก่อเหตุ จนกระทั่งสืบทราบว่า ผู้ก่อเหตุในครั้งนี้คือนายกัปตัน (สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี มีบ้านพักอยู่ที่ หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.หัวเมือง อ.มหาชนะชัย จ.ยโสธร จึงขออนุมัติหมายจับ ศาลจังหวัดอุบลราชธานี ที่ 266/2564 ลงวันที่ 30 สิงหาคม 2564


จนกระทั่งวันนี้ ( 31 ส.ค.64 ) เวลาประมาณ 02.00 น. พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สส.ภ.จว.อุบลราชธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภ.จว.อุบลราชธานีและ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เขื่องใน จ.อุบลฯ ก็สามารถจับกุมตัว นายกัปตัน (สงวนนามสกุล) ผู้ก่อเหตุ ได้ที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ต.หัวเมือง อ.มหาชนะชัย จ.ยโสธร ซึ่งเป็นบ้านพักของนายกัปตัน และภรรยา และ จนท.ได้แจ้งข้อหา วิ่งราวทรัพย์ แก่นายกัปตัน จากนั้น จนท.ชุดดังกล่าวได้ยึดของกลาง ประกอบด้วย รถจักรยานยนต์คันที่ใช้ในการก่อเหตุคือ รถฮอนด้า รุ่นCB150R สีดำ ทะเบียน 1 กฉ -7253 ยโสธร และ หมวกกันน็อคสีดำ เสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ เงินสด จำนวน 20,000 บาท และ บัญชีเงินฝากธนาคารออมสิน จำนวน 306,481 บาท ทั้งนี้ นายกัปตัน ได้รับสารภาพกับ จนท.ชุดจับกุมว่า ตนก่อเหตุในครั้งนี้ก็เพื่อต้องการนำเงินมาเห็บไว้ใช้จ่ายภายในครอบครัว และตนเคยตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์หรือวิ่งราวทรัพย์ในลักษณะนี้ มาแล้ว 5-6 ครั้ง โดยจะเลือกก่อเหตุในวัดที่ จ.อุบลราชธานี ศรีสะเกษ ร้อยเอ็ด และ ยโสธร



ต่อมา เช้าวันนี้ ( 31 ส.ค.64 ) เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สส.ภ.จว.อุบลราชธานี ได้นำตัวนายกัปตัน (สงวนนามสกุล) ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุ มาทำแผนประกอบคำสารภาพ ที่วัดปลาฝา ต.สร้างถ่อ อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี จุดเกิดเหตุ โดยมี พล.ต.ต.สมพจน์ ขอมปรางค์ ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี เดินทางมาควบคุมการทำแผนพร้อมกับสอบปากคำนายกัปตัน ด้วยตนเอง ซึ่ง จนท.ใช้เวลาในการทำแผน ประมาณ 30 นาที ก็แล้วเสร็จ และนายกัปตันได้กราบขอโทษพระครูวิบูลย์ ชินวงษ์ ผู้เป็นเจ้าของเงินด้วย และขณะเดียวกัน ได้มีชาวบ้านเดินทางมามอบช่อดอกไม้เป็นการให้กำลังใจและขอบคุณ พล.ต.ต.สมพจน์ ขอมปรางค์ ผบก.ภ.จว.อุบลฯ และ จนท.ตำรวจทุกนาย ที่ร่วมกันปฏิบัติงานจนสามารถจับกุมผู้ต้องหารายนี้ได้สำเร็จ
และหลังจากทำแผนเสร็จ พระครูวิบูลย์ ได้กล่าวขอบคุณ พล.ต.ต.สมพจน์ ขอมปรางค์ ผบก.ภ.จว.อุบลฯ พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สส.ภ.จว.อุบลฯ และ จนท.ตำรวจทุกนายที่ร่วมกันติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ จนสามารถจับกุมตัวมาดำเนินคดีได้ตามกฎหมาย และ นำเงินมาคืนอาตมา และก็ขอฝากถึงผู้ที่คิดจะปล้น จี้ หรือ วิ่งราวทรัพย์ อย่าได้คิดทำเลย บาปกรรม มีจริง ใครก็ตามทำบาปอกุศลใดไว้ สักวันก็จะได้รับผลกรรมอันนั้น ไม่มีวันหนีได้พ้น เหมือนอย่างโยมกัปตัน ในที่สุดก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม และ ต้องก้มหน้ารับกรรมที่ตนเองก่อขึ้น

กิตติภณ / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link