คิดว่าปลาไหล ดูอีกทีเป็นงูชัดๆ ถึงกับตกใจแจ้งกู้ภัยมาช่วย งานนี้มีลุ้นพรุ่งนี้อาจจะเฮง

คิดว่าปลาไหล ดูอีกทีเป็นงูชัดๆ ถึงกับตกใจแจ้งกู้ภัยมาช่วย งานนี้มีลุ้นพรุ่งนี้อาจจะเฮง

วันที่ 31 สิงหาคม 2564 เวลา 20.30 น.

อาสาสมัครกู้ชีพบูรณะ ( โรงพยาบาลราษฎร์บูรณะ ) รับแจ้งมีประชาชนขอความช่วยเหลือจับงู ภายในซอยประชาอุทิศ37 จึงรีบรุดจัดอุปกรณ์ พร้อมกำลังอาสาสมัครตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่ออาสาสมัครไปถึงที่เกิดเหตุพบเหตุเกิดภายในบ้านเลขที่ 51 เป็นบ้านเลขที่ใหม่ ส่วนบ้านเลขที่เก่า เลขที่ 820 หมู่ที่ 1 ซอยประชาอุทิศ 37 แขวง บางมด เขต ทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร เป็นลักษณะบ้านไม้ 2 ชั้น ตั้งอยู่ภายในชุมชนมติมิตร ทราบชื่อเจ้าของบ้านต่อมาชื่อ รัตนาภรณ์ บุญเก่า อายุ 41 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป ยืนแอบอยู่ภายในห้องด้วยความตกใจกลัว แล้วชี้จุดเกิดเหตุให้กับอาสาสมัคร



จากการตรวจสอบแล้วพบที่เกิดเหตุอยู่บริเวณชั้นล่างของตัวบ้านและตรงบริเวณที่งูตัวดังกล่าวหลบอยู่นั้นจะอยู่บริเวณใต้กรงสุนัขขนาดใหญ่ ซึ่งทำด้วยเหล็กมีน้ำหนักค่อนข้างจะหนักมาก อาสาสมัครจึงจัดอุปกรณ์เร่งทำการจับกุมงูตัวดังกล่าวทันที ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงทำการจับกุมงูตัวดังกล่าวเอาไว้ได้และพบว่างูตัวดังกล่าวเป็นงูแสงอาทิตย์ ขนาดความยาว 1 .50 เมตร จึงนำใส่กระสอบแล้วไปปล่อยคืนสูธรรมชาติที่ห่างไกลบ้านเรือนประชาชนต่อไป

จากการสอบถามเจ้าของบ้านชื่อคุณ รัตนาภรณ์ บุญเก่า อายุ 41 ปี บอกเล่าว่า ตนกำลังจะเดินเข้าไปหลังบ้านเพื่อดูน้ำว่า ทำไมน้ำไม่ไหล พอเดินผ่าน กรงน้องหมา เห็นหางมันโผล่ออกมา ตอนแรกตนก็นึกว่าเป็นปลาไหล เลยก้มลงไปดู เห็นท้องมันลายๆ เลยไปเรียกพี่เขยมาช่วยดู และแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยจับให้ เมื่อก่อนตอนพ่ออยู่ก็มีแต่อยู่ในห้องน้ำ เป็นงูเห่า พ่อก็ไล่ออกไปแล้ว


เบื้องต้นอาสาสมัครจะนำงูตัวดังกล่าวไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป ส่วนสาเหตุของการที่ช่วงนี้ในเขตพื้นที่จะมีงูเข้าบ้านเรือนประชาชนก็อาจจะเป็นเพราะว่าในช่วงนี้มีฝนตกลงมาอยู่แทบทุกวัน แล้วอาจจะทำให้เกิดน้ำท่วมรูของงูที่อาศัยอยู่ก็เป็นได้จึงทำให้บรรดางูต่างๆไม่มีที่อยู่อาศัยจึงมาเข้าบ้านประชาชน แต่อย่างไรแล้วถ้างูเข้าบ้านประชาชนเมื่อไหร่ก็สามารถแจ้งมาที่เบอร์โทรสายด่วนกู้ภัยต่างๆได้ทุกเวลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link