ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่ตรวจสอบการก่อสร้างสะพานต่างระดับ ข้ามทางรถไฟในพื้นที่อำเภอท่าฉาง

ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่ตรวจสอบการก่อสร้างสะพานต่างระดับข้ามทางรถไฟในพื้นที่ที่อำเภอท่าฉาง พร้อมขอความร่วมมือทุกภาคส่วนช่วยกันดูแลรักษาสิ่งสาธารณประโยชน์หากพบผู้ลักลอบกระทำความผิดขอให้ดำเนินการตามกฎหมาย วันจันทร์ที่ 6 กันยายน 2564 นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เดินทางไปตรวจสอบโครงการก่อสร้างสะพานข้ามทางรถไฟ จุดตัดทางรถไฟกับถนนทางหลวงชนบทสาย สฎ.2007 ตำบลท่าเคย อำเภอท่าฉาง จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยมี ปลัดอาวุโส อ.ท่าฉาง ปลัดอบต.ท่าเคย ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง กำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ร่วมตรวจสอบพื้นที่

โดยก่อสร้างดังกล่าว เป็นการก่อสร้างทางต่างระดับเป็นสะพานข้ามทางรถไฟและข้ามทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4112 มีความยาว 455.50 เมตร พร้อมถนนต่อเชื่อมสะพานความยาว 1,269.50 เมตร มีขบวนรถไฟผ่านจำนวน 40 ขบวนต่อวัน และมีปริมาณการจราจรบนถนนมากถึง 4,777 คันต่อวัน ซึ่งปัจจุบันได้ก่อสร้างเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยใช้งบประมาณในการก่อสร้างรวม 224.091 ล้านบาท นายไชยรัตน์ สมลักษณ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ตำบลท่าเคย อำเภอท่าฉาง กล่าวว่าในห้วงหลายปีที่ผ่านมาปริมาณการจราจรบนถนนข้ามทางรถไฟดังกล่าวมีจำนวนสูงขึ้น ทำให้เกิดอุบัติเหตุรถไฟชนกับยานพาหนะบ่อยครั้ง ประกอบกับการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) มีโครงการรถไฟทางคู่เพื่อพัฒนาการขนส่งระบบรางตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม การที่กรมทางหลวงชนบทได้มาก่อสร้างสะพานข้ามทางรถไฟให้กับประชาชนจึงเป็นการช่วยแก้ไขปัญหาการเกิดอุบัติเหตุอย่างสมบูรณ์

แต่ทั้งนี้ เมื่อการก่อสร้างสะพานข้ามทางรถไฟและถนนต่อเชื่อมสะพานแล้วเสร็จ ก็จะเกิดปัญหากรณีมีวัยรุ่นใช้ถนนดังกล่าวในการแข่งรถประชันความเร็วในช่วงเวลากลางคืน 21.00-23.00 น.อันเป็นการส่งเสียงดังรบกวนผู้อื่นและประกอบกับการที่มีบุคคลมาลักลอบตัดสายไฟฟ้าบริเวณสะพาน ทำให้ไฟฟ้าส่องสว่างบนสะพานและถนนทางเชื่อมดังกล่าวดับ ส่งผลกระทบต่อผู้ที่สัญจรไปมาในช่วงเวลากลางคืนอาจเกิดอันตราย/อุบัติเหตุได้และปัญหา การปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณด้านล่างสะพานซึ่งปัจจุบันยังเป็นกองหินกองดินอยู่ ทำให้ดูไม่สวยงามเป็นอย่างยิ่ง ทางด้าน นายวิชวุทย์ จินโตผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า สะพานข้ามทางรถไฟพร้อมถนนต่อเชื่อมสะพานดังกล่าว เป็นทรัพย์สมบัติของแผ่นดิน ขอฝากให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองทั้งปลัดอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นายกฯ ได้ช่วยกันสอดส่องดูแลรักษาร่วมกัน หากพบว่ามีใครกระทำผิด เช่น ลักลอบกับสายไฟบริเวณสะพาน ก็ขอให้จับกุมดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมทั้งขอความร่วมมือจากองค์การบริหารส่วนตำบลท่าเคยในการติดตั้งกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบ เพื่อป้องกันการทำลายทรัพย์สินของทางราชการ เเละการกระทำผิดต่างๆ อีกด้วย สำหรับปัญหาที่ผู้ใหญ่บ้านได้นำเสนอนั้น จะได้แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปดำเนินการตรวจสอบและแก้ไขต่อไป

หัวหน้า​ศูนย์ข่าว​ เรื่อง​จริง​ผ่าน​เลนส์​ สุราษฎร์​ธานี​ / รายงาน

คุณ​ณรงค์​ชัย​ ช​ลา​ลักษ์

ปชส.สุราษฎร์

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link