อุบลฯ พบคลัสเตอร์ใหม่ สั่งปิด 3 หมู่บ้านแล้ว วันนี้ สังเวยโควิดอีก 3 ราย

อุบลฯ พบคลัสเตอร์ใหม่ สั่งปิด 3 หมู่บ้านแล้ว วันนี้ สังเวยโควิดอีก 3 ราย
วันนี้ ( 8 ก.ย. 64 ) นายเกริกชัย ผ่องแผ้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้แถลงข่าวสถานการณ์โควิด – 19 จังหวัดอุบลราชธานี พบว่า ผู้ป่วยรายใหม่วันนี้ 87 ราย ติดเชื้อในพื้นที่ 33 ราย ติดเชื้อจากต่างจังหวัด 54 ราย ผู้ป่วยสะสม 15,224 ราย เสียชีวิต 94 ราย(วันนี้รายใหม่ 3 ) รักษาหาย 13,250 ราย (รายใหม่ 105) กำลังรักษา 1,880 ราย ผู้ป่วยในเรือนจำ ( PCR+) 744 ราย (รายใหม่6) และตรวจ ATK+ 145 ราย รักษาหายรวม 516 ราย ใส่เครื่องช่วยหายใจ 8 ราย
นายเกริกชัย ผ่องแผ้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า วันนี้ที่ จ.อุบลฯ พบผู้ป่วยเสียชีวิตจากโควิด จำนวน 3 ราย หญิง รายแรก หญิง อายุ 65 ปี เป็นชาว ต.ม่วงสามสิบ อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลฯ รายที่ 2 หญิง อายุ 58 ปี เป็นชาว ต.ยางขี้นก อ.เขื่องใน จ.อุบลฯ และรายที่ 3 หญิง อายุ 51 ปี เป็นชาว ต.แก้ง อ.เดชอุดม จ.อุบลฯ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต ด้วยนะครับ
รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวอีกว่า วันนี้มีคลัสเตอร์ใหม่ที่กำลังมาแรง คือคลัสเตอร์ที่ ต.บัวงาม (หมู่ที่ 5-6-13) อ.บุณฑริก จ.อุบลฯ ที่พบผู้ป่วย 17 ราย (รายใหม่วันนี้ 13 ราย) เกิดจากเพศหญิง อายุ 66 ปี ที่ตรวจพบเชื้อเมื่อ 5 ก.ย.64 ที่บ้านโนนบากมีผู้ป่วยมาจาก กทม. มากักตัว ที่ชุมชน ญาติจึงส่งข้าวส่งน้ำ ก็ไปติดเชื้อจากผู้ป่วย แล้วมาทานข้าวร่วมกันกับคนในครอบครัว ทำให้คนในครอบครัวติดเชื้อรวม 6 คน และ ติดกลุ่มญาติและครอบครัวใกล้เคียงข้างบ้าน รวม 10 ราย ซึ่งขณะนี้ทางอำเภอบุณฑริกได้ค้นหาเชิงรุกและประกาศปิด 3 หมู่บ้าน ( หมู่ 5-6-13) นี้แล้ว ส่วนคลัสเตอร์ ในเขต ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลฯ ยังพบว่ามีการระบาด โดยวันนี้พบรายใหม่ 12 ราย ส่วนคลัสเตอร์เก่าที่อื่นๆ วันนี้ไม่พบผู้ป่วยรายใหม่
นายประทีป บุญธรรม รองนพ.สสจ.อุบลราชธานี ที่ร่วมแถลงข่าว ได้กล่าวตอนหนึ่งว่า การที่เกิดคลัสเตอร์ที่เกิดขึ้นมาใหม่ในอุบลฯ เป็นเพราะการกักตัวของผู้มาจากต่างจังหวัดหย่อนยาน ซึ่งเป็นสาเหตุที่นำเชื้อมาสู่คนครอบครัวและชุมชนได้ โดยเฉพาะทางอุบลฯตอนใต้มีผู้ที่มาจากต่างจังหวัดแล้วกักตัว ได้แพร่เชื้อสู่คนในครอบครัวและญาติ เริ่มมีมากขึ้น ซึ่งเป็นการส่งสัญญาณว่า ประชาชนการ์ดตก อย่างไรก็ตาม ถ้ามีผู้มาจากต่างจังหวัดให้ผู้ใหญ่บ้านออกใบสั่งกักตัว และต้องเฝ้าระวัง หรือ ดูแลอย่างเข้มงวด ถ้าหากการกักตัวไม่ดี ก็มีโอกาสที่จะพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้น

กิตติภณ / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link