ปราจีนบุรี หัวขโมยไม่กลัวบาปดักฆ่าแม่หมูป่าของวัดทิ้งลูกน้อย 9 ตัว ให้ดูต่างหน้า

วันที่21กย.64 ที่สำนักสงฆ์ป่าสมุนไพรเขาไม้แก้ว (ฝ่ายธรรมยุต)สาขาวัดป่าทรงคุณ ม.3 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พบร่องรอยแม่หมูป่าน้ำหนัก150กก.ถูกคนใจบาปแอบใช้บ่วงลวดสลิงดักแม่หมูป่าห่างจากสนักฯ100เมตรแม่หมูตัวดังกล่าวมีลูกอายุ5เดือน9ตัวไว้ให้ดูต่างหน้าทางสำนักฯทำคอกหมูไว้ด้านหลังกุฏิให้ลูกหมูอยู่ หัวหน้าที่พักสงฆ์ได้พาไปดูบริเวณที่ออกมาตามหาพบร่องรอยแม่หมูติดบ่วงระหว่างทางเดินพบว่าคนใจบาปมีการดักบ่วงแร้วทิ้งไว้เป็นระยะๆ เพื่อที่จะดักแม่หมูตัวดังกล่าวซึ่งคนใจบาปเข้าใจว่าเป็นหมูป่าที่อาศัยอยู่บนเขาที่เป็นป่าชุมชนติดกับสำนักสงฆ์ฯหัวหน้าที่พักสงฆ์ชี้ให้ดูว่าที่มีคนใจบาปดักแร้วพบรอยแม่หมูติดแล้วเดินวนจนเละเมื่อคนใจบาปมาดูแร้วพบหมูติดแร้วจึงตัดไม้ที่บริเวณนั้น2ท่อนยาวประมาณ2เมตรทุบหมูให้ตายและพบกองเลือดอยู่หนึ่งกองแต่ฝนชะล้างกองเลือด

พระอนุชิต อิทธิญาโณหัวหน้าที่พักสงฆ์ป่าสมุนไพรกล่าวว่า เมื่อ 2 วันที่ผ่านมาไม่เห็นแม่หมูป่าซึ่งทางสำนักได้เลี้ยงไว้จนออกลูก9ตัวอยู่รอบสำนักสงฆ์จึงพบร่องรอยมีคนใจบาปแอบมาดักแร้วเอาแม่หมูป่าไปขายไม่รู้ว่าเป็นใครเพราะไม่เห็นตัว แม่หมูตัวนี้เป็นของสำนักสงฆ์และมีไก่ป่ามาอาศัยอยู่ในป่าชุมนจำนวนหนึ่งและมีคนมาดักอยู่เนืองๆ ที่จริงแม่หมูตัวนี้เป็นหมูป่าที่คุ้นคนมากลูกทั้ง9ตัวก็คุ้นคนสามารถจับอุ้มได้หลังเกิดเหตุได้ทำคอกไว้ให้ลูกหมูโดยมีพระคอยให้อาหารและดูแลอยู่ ที่เลี้ยงสัตว์ป่าไว้เคยอยากจะเลี้ยงไว้ให้กับเยาวชนได้ดูหมูป่าที่คุ้นคนใครอยากเห็นวิถีชีวิตของหมูป่าสามารถมาดูและถ่ายรูปไว้ดูได้แต่ก็มาเกิดเรื่องเศร้าขึ้นเสียก่อน

นายนารอน แก้วประกอบผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3​ กล่าวว่าทราบเรื่องจากเจ้าสำนักสงฆ์ว่ามีคนใจบาปมาดักหมูป่าไปกินหรือไปขายรู้สึกเสียใจมากไม่คิดว่าจะมีคนใจบาปแอบมาดักแม่หมูป่าไป ถึงพี่น้องประชาชนในพื้นที่ให้ช่วยกันดูแลสัตว์ป่าอยู่ในป่าชุมชนและสำนักสงฆ์ที่เป็นสมบัติของส่วนรวมไว้ให้ลูกหลานได้ดูได้ชม ขอร้องคนใจบาปอย่าได้มาทำร้ายสัตว์ที่อยู่บริเวณสำนักสงฆ์และในป่าชุมชนแห่งนี้อีกเลย

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link