ระทึกไฟฟ้าลัดวงจรหวิดวอดทั้งปั้ม ย่านราษฎร์บูรณะ

ระทึกไฟฟ้าลัดวงจรหวิดวอดทั้งปั้ม ย่านราษฎร์บูรณะ

วันที่ 23 กันยายน 2564 เวลา 18.40 น.

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ รับแจ้งจากทางสายด่วน199 มีเหตุเพลิงไหม้ภายในปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง ถนนราษฎร์บูรณะ จึงเร่งรุดจัดกำลังพร้อมประสาน เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และกู้ภัย และ อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงที่เกิดเหตุพบเหตุเกิดบริเวณภายในปั้มน้ำมัน ถนน ราษฎร์บูรณะ เเขวง ราษฎร์บูรณะ เขต ราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร ซึ่งอยู่ห่างจาก สน.ราษฎร์บูรณะ เพียงแค่ 50 เมตร พบมีแสงเพลิงและกลุ่มควันจำนวนมากเกิดขึ้นบริเวณท่อร้อยสายไฟขนาดใหญ่บริเวณด้านหลังร้านอาหารตามสั่ง ซึ่งอยู่ภายในบริเวณพื้นที่เดียวกัน จึงรีบรุดจัดอุปกรณ์ต่อสายดับเพลิงพร้อมสารเคมีแบบโฟม เพื่อทำการเร่งระงับเหตุทันที พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงพื้นที่ราษฎร์บูรณะ เพื่อเร่งทำการตัดกระแสไฟเพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัย ใช้เวลา 20 นาที จึงควบคุมสถานการณ์ทั้งหมดเอาไว้ได้ภายในที่เกิดเหตุไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต จากเหตุการณ์นี้ และไม่ลุกลามไปที่อื่นสร้างความโล่งใจให้กับพนักงานภายในปั้มน้ำมันและประชาชนที่พักอาศัยที่อยู่ใกล้เคียงปั๊มน้ำมันแห่งนี้ จากการตรวจสอบโดยรอบเสียหายเฉพาะท่อร้อยสายขนาดใหญ่ และสายไฟขนาดใหญ่ที่อยู่ภายในท่อร้อยสายเท่านั้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายและประเมินสถานการณ์อยู่ในขณะนี้แล้ว

จากการสอบถาม นาย ไกร ( ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 15 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ บอกเล่าว่า ตนทำงานและพักอยู่กับญาติในร้านล้างรถ ตอนเกิดเหตุ ตนวิ่งเล่นอยู่กับน้องๆ ได้ยินเสียงและเห็นประกายไฟออกมาจากท่อข้างกำแพง และ เสียงดังคล้ายระเบิดดังที่หลังร้านอาหารอีกฝั่งนึง ก็มีประกายไฟ และควันพุ่งออกมา คนงานปั๊มก็เอาถังมาดับกันแต่มันก็ไม่ดับ ตอนนั้นตนก็รู้สึกตกใจ กลัวเหมือนกันเพราะมันเกิดในปั๊ม ใกล้น้ำมันด้วย
และ นาย ถาวร ( ขอสงวนนามสกุล )
อายุ 50 ปี อาชีพขับแท๊กซี่ อยู่ในปั๊มตอนเกิดเหตุ บอกเล่าว่า ตอนนั้นตนจอดรถและนั่งเล่นกันอยู่ ก็เห็นประกาย
ไฟมันวิ่งมาจากตรงกำแพงฝั่งนี้ แล้วไฟมันไปพุ่งขึ้นที่ทางหลังร้านอาหารฝั่งนั้น ทีนี่เด็กปั๊มก็เอาถังสารเคมีมาฉีดดับกัน แต่มันไม่ดับ จึงโทรเรียกรถดับเพลิงกัน
ส่วนทางด้าน นาย อุดมศักดิ์ ( ขอสงวนนามสกุล ) เป็นพนักงานเติมน้ำมัน บอกเล่าว่า ตอนเกิดเหตุ ตนเติมน้ำมันรถอยู่ แล้วไฟดับ ตนก็หันมอง เห็นไฟมันแตกมาเรื่อยๆ ก็พากันวิ่งเอาถังดับเพลิงมาฉีด แต่ก็ไม่ดับ เลยโทรเรียกรถดับเพลิง แจ้งไฟฟ้า แจ้งตำรวจ ให้มาช่วยกัน
แล้วส่วนทางด้าน นาย ธวี ( ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 48 ปี บอกเล่าว่า ตอนเกิดเหตุ ตนไม่ได้อยู่ มีคนวิ่งไปบอกว่า มีไฟไหม้ตรงหลังร้านอาหาร พอตนมาถึง จะไปสับคัตเอ้าท์ใหญ่ก็ไม่ทัน เพราะไฟมันลามไปตรงคัตเอ้าท์ใหญ่ที่อยู่ด้านหน้าแล้ว ต้องรอเจ้าหน้าที่มาดำเนินการอย่างเดียว เพราะมีคนแจ้งไปแล้ว

ส่วนเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังไม่สรุปถึงสาเหตุที่เกิดขึ้นต้องรอผลการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนถึงจะสรุปได้ว่าเหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นได้อย่างไร แล้วส่วนในขณะนี้ได้ปิดล้อมพื้นที่เอาไว้ก่อนเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบก่อนจึงไม่อนุญาตให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปได้เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตราย

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link