โควิดที่อุบลฯ คลัสเตอร์วงตีไก่  วงไพ่ และ โรงงาน ยังพุ่ง วันนี้ดับอีก 2   รองผวจ.ลงพื้นที่เอง

โควิดที่อุบลฯ คลัสเตอร์วงตีไก่ วงไพ่ และ โรงงาน ยังพุ่ง วันนี้ดับอีก 2 รองผวจ.ลงพื้นที่เอง
วันนี้ ( 23 ก.ย. 64 ) นายเกริกชัย ผ่องแผ้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้ แถลงข่าวสถานการณ์โควิด – 19 จังหวัดอุบลราชธานี พบว่า ผู้ป่วยรายใหม่วันนี้ 91 ราย ติดเชื้อในพื้นที่ 57 ราย ติดเชื้อจากต่างจังหวัด 34 ราย ผู้ป่วยสะสม 16,289 ราย เสียชีวิต121 ราย (รายใหม่วันนี้ 2 ราย) รักษาหาย 15,256 ราย (รายใหม่ 43) กำลังรักษา 912 ราย ผู้ป่วยในเรือนจำ ( PCR+) 760 ราย และตรวจ ATK+ 152 ราย รักษาหายรวม 885 ราย (ยังรักษา 27) ใส่เครื่องช่วยหายใจ 2 ราย
นายเกริกชัย ผ่องแผ้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวตอนหนึ่งว่า วันนี้ พบผู้ป่วยติดเชื้อเสียชีวิต จำนวน 2 ราย โดยรายแรกเป็นหญิง อายุ 87 ปี เป็นชาว ต.นาคำ อ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลฯ มีประวัติเสี่ยงคือ ติดเชื้อในพื้นที่ (คลัสเตอร์ รพ.) และรายที่ 2 เป็นชาย อายุ 52 ปี เป็นชาว ต.นาคำ อ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลฯ โดยมีประวัติเสี่ยง ติดเชื้อในพื้นที่ (คลัสเตอร์รพ.) ซึ่งผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ยังไม่ได้รับวัคซีนโควิด ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วย
รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวอีกว่า สำหรับสถานการณ์โควิดที่อุบลฯวันนี้ พบว่า ไม่มีคลัสเตอร์ใหม่เกิดขึ้น แต่คลัสเตอร์เก่าที่เกิดขึ้นเมื่อวาน น่าเป็นห่วงมาก นั่นคือ คลัสเตอร์ไก่ชน(วงตีไก่) ที่บ้านดอนรังกา ม.2 ต.ตาลสุม อ.ตาลสุม เกิดจาก ผู้ป่วยชายรายหนึ่ง ตรวจพบเชื้อเมื่อ 20 ก.ย.64 ได้เข้าไปในวงไก่ชน(ตีไก่) และวงพนันไพ่ในชุมชน ทำให้เชื้อแพร่กระจายสู่คนในครอบครัวและในคนชุมชน โดยวันนี้พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มอีก 13 ราย รวมเป็น 48 ราย

สำหรับคลัสเตอร์ อื่นๆ ก็พบว่า ที่โรงงาน อ.วารินชำราบ ยอดผู้ป่วยก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยวันนี้พบผู้ป่วยรายใหม่อีก 9 ราย รวมเป็น 111 ราย คลัสเตอร์วงไพ่/วงตีไก่ ที่บ้านแพง ม.4 ต.สว่าง อ.สว่างวีระวงศ์ วันนี้พบอีก 2 รวมเป็น 22 ที่ชุมชนช่องเม็ก อ.สิรินธร วันนี้พบอีก 1 รวมเป็น 10 ราย และที่ เทศบาลต.ขามใหญ่ อ.เมืองอุบลฯ วันนี้พบอีก 2 ราย รวมเป็น 42 ราย ส่วนคลัสเตอร์อื่นๆ วันนี้ไม่พบผู้ป่วยรายใหม่แต่อย่างใด
อนึ่ง ในวันเดียวกันนี้ ( 23 ก.ย.64 ) นายเกริกชัย ผ่องแผ้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้ลงพื้นที่ติดตามการตรวจคัดกรองของเชื้อโควิด (COVID-19) เชิงรุก ในพื้นที่อำเภอตาลสุม ที่พบการแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ โดยจุดแรก ได้ลงพื้นที่ตลาดนายพล ต.ตาลสุม อ.ตาลสุม จรากนั้น ได้เดินทางไปยังจุดที่สอง ที่บ้านดอนรังกา อ.ตาลสุม ซึ่งมีการตรวจด้วยวิธี Antigen Test Kit สำหรับประชาชนกลุ่มเสี่ยง และประชาชนทั่วไป จำนวน 1,000 คน โดยได้รับการสนับสนุนรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทาน จากสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 10 อุบลราชธานี โดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอตาลสุม ร่วมปฏิบัติงาน
ในโอกาสเดียวกันนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลฯ ได้กล่าวกับพี่น้องประชาชนที่มารับการตรวจในครั้งนี้ ว่า ในขณะนี้ สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด (COVID-19) ในพื้นที่จังหวัดอุบลฯ พบว่า มีการแพร่ระบาดภายในพื้นที่เพิ่มมากขึ้น และเกิดคลัสเตอร์ใหม่อย่างต่อเนื่อง จึงขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชน ให้ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคที่ทางจังหวัดประกาศอย่างเคร่งครัด อยากจะให้ทุกคนป้องกันตนเองสูงสุดแบบครอบจักรวาล เพื่อให้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 คลี่คลายลง และ หากใครยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด ก็ขอให้รีบออกมาฉีดที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน เพื่อป้องกันการติดเชื้อและการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 พวกเราต้องร่วมมือ ร่วมใจ เพื่อจะได้ผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปด้วยกัน

กิตติภณ / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link