มหาสารคาม.. ระทึกกลางดึก ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง

มหาสารคาม.. ระทึกกลางดึก ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง

เมื่อเวลา 21.30 น. ของค่ำคืนวันที่ 23 ก.ย. 64 พ.ต.ท.สมพร เหล่าสมบัติ สารวัตรสอบสวน ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวน สภ.เขวาใหญ่ จ.มหาสารคาม ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ที่บ้านมะกอก ต.ขามเรียง อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม หลังรับแจ้งจึงรุดตรวจสอบ พร้อมรถดับเพลิงจาก ทต.ขามเรียง รถดับเพลิง อบต.ท่าสองคอน อบต.ท่าขอนยาง อบต.เขวาใหญ่ รถดับเพลิง มมส.กู้ภัยอโสกขามเรียง กู้ภัยท่าสองคอน อาสาสมัครดับเพลิงและกู้ภัยฐานบุญวิภา จุดมหาสารคาม เร่งรัดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านเลขที่ 16 หมู่ที่ 18 บ้านมะกอก ต.ขามเรียง อ.กันทรวิชัย อย่างรุนแรง บ้านต้นเพลิงเป็นลักษณะบ้านไม้สองชั้น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมชาวบ้านได้ช่วยกันดับไฟ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก็สามารถควบคุมเพลิงได้

สอบถามนางคำเผย ขันสัมฤทธิ์ อายุ 73 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า สงสัยว่าไฟไหม้มาจากทางหลังบ้าน อาจจะเกิดจากวัยรุ่นตั้งวงดื่มเหล้า สูบบุหรี่ แล้วทิ้งก้นบุหรี่ โดยบ้านหลังดังกล่าวไม่มีไฟฟ้า ที่ชั้น 2 ของบ้านได้ล้อมรอบด้วยสังกะสี ส่วนใต้ถุนบ้านเปิดโล่ง เอาไว้เก็บฟืนเท่านั้น ไม่มีคนอยู่อาศัย ตนพร้อมสามีได้ไปนอนอยู่บ้านอีกหลังหนึ่ง ซึ่งห่างออกไป มีชาวบ้านร้องบอกว่าไฟไหม้บ้าน จึงได้รีบมาดู โดยมีผู้ที่เห็นเหตุกาณ์เล่าว่า เห็นต้นเพลิงลุกจากใต้ถุนบ้านซึ่งมีกองไม้ อยู่จำนวนมาก

ร้อยเวรสอบสวนได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นไฟได้ไหม้บ้านเสียหายทั้งหลัง ยังไม่สรุปว่าเป็นการวางเพลิงหรือไม่ โดยจะได้สอบสวนหาสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่แท้จริงอีกครั้ง.

Cr.แจ้งข่าวชาวสารคาม

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link